Bản gốc của gameshow xảy ra scandal Hương Giang xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân cũng "cực nhạy cảm"!

Kênh 14 - 15/05/2017, 17:05

"Siêu sao đoán chữ" được mua bản quyền từ gameshow "Match Game" của Mỹ.

"Siêu sao đoán chữ" của Việt Nam được mua bản quyền từ chương trình "Match Game" của Mỹ ra mắt vào ngày 31 tháng 12 năm 1962 và nhiều lần được hồi sinh trong vài thập kỷ qua. Luật chơi là 2 người chơi cùng 6 tham luận viên sẽ cùng điền vào chỗ trống trong các câu hỏi mà MC đọc lên. Ở những ngày đầu, chương trình thường đặt ra những câu hỏi khá nhẹ nhàng kiểu "Mỗi sáng, John bỏ... vào ngũ cốc của anh ấy ".

Tuy nhiên, không ít lần, những câu trả lời của người nổi tiếng khiến người khác phát ngượng hoặc cảm thấy bị xúc phạm

Trên thế giới, bản gốc gameshow xảy ra scandal Hương Giang xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân cũng cực nhạy cảm! - Ảnh 1.

 

Vào năm 1963, nhà sản xuất tạm thời dừng chương trình sau 6 tập quay hình.Và rồi sau đó quay trở lại với những câu hỏi hài hước những cũng đủ khiến người xem đỏ mặt kiểu " Mary thích đổ nước sốt lên khắp... của John " hoặc " Johnny luôn đặt bơ lên… của anh ấy ".

Cũng có những lần, chương trình khiến khán giả khó chịu. Ví dụ, khi có câu " Anh có ngắm cô gái ở góc phố kia không? Cô ấy có… to nhất thế giới ". Người dẫn chương trình Gene Rayburn thường không để ý nhiều đến những câu trả lời như "ngón tay" hay "túi" và khen ngợi những câu như "mông", "ngực".

Trên thế giới, bản gốc gameshow xảy ra scandal Hương Giang xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân cũng cực nhạy cảm! - Ảnh 2.

Gene Rayburn là MC đời đầu của chương trình

Sau mấy chục lần tạm dừng rồi trở lại, "Match Game" vẫn còn tồn tại được cho đến ngày hôm nay và có nhiều phiên bản ở các nước. Và ở phiên bản nào cũng có những câu hỏi nhạy cảm y hệt phiên bản gốc.

Ví dụ chương trình "Blankety Blank" của Anh câu như " Bạn có nhìn thấy cô gái đứng ở góc kia không? Cô ấy có cái... lớn nhất " hay ở phiên bản Úc có câu " Joan và Paul đi ngủ, Joan đề nghị Paul... cô ấy ".

Như vậy, "Match Game" thường đặt ra những câu hỏi mà khiến người chơi "không muốn nghĩ bậy cũng không được". Tính chất của gameshow này là thư giãn, hài hước bằng những đáp án "bá đạo", tất nhiên cũng phải có giới hạn cụ thể.

Thông thường, các khán giả có mặt tại trường quay sẽ phản ứng nếu người chơi đưa ra những câu trả lời không hay hoặc thiếu phù hợp. Đối với những từ ám chỉ bộ phận sinh dục hay liên quan đến LGBT thì từ "Rất tiếc" sẽ hiện lên trước mặt người chơi.

Trên thế giới, bản gốc gameshow xảy ra scandal Hương Giang xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân cũng cực nhạy cảm! - Ảnh 3.

Alec Baldwin là người dẫn chương trình hiện tại ở phiên bản Mỹ

Theo Angus/trí thức trẻ

(Nguồn tham khảo: Wiki)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất