50 năm ngày Trái Đất 2020. Bạn cần phải làm gì để bảo vệ Trái Đất?

22/04/2020, 08:19

Ngày Trái Đất là ngày để nâng cao nhận thức và giá trị của môi trường tự nhiên của Trái Đất.

Đã 50 năm kể từ ngày Ngày Trái Đất ( Earth Day) đầu tiên được tổ chức vào ngày 22 tháng 4 năm 1970, với sự tham gia của hơn 190 quốc gia đánh dấu ngày mà toàn thế giới tự giác nâng cao ý thức  môi trường.  Tầm quan trọng của ngày Trái Đất qua mỗi năm ngày một tăng cao do đó Lag.vn xin giới thiệu cho bạn biết Ngày Trái Đất ( Earth Day) là gì và lý do vì sao ngày này lại xuất hiện trên toàn thế giới.

Ngày Trái Đất ( Earth Day) năm 2020 là gì ?

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Gaylord Nelson đã nung nấu ý tưởng cho Ngày Trái Đất khi chứng kiến rất nhiều thảm họa sinh thái bắt nguồn từ sự cố tràn dầu Santa Barbara vào năm 1969. Vụ tràn dầu đã giết chết hơn 3500 con chim ngoài khơi thuộc bờ biển California.

Theo đó vào ngày Trái Đất đầu tiên gây chấn động mạnh trên toàn thế giới khi mà hơn 22 triệu người Mỹ đã tuần hành trên phố để phản đối việc hủy hoại môi trường của con người.

Từ đó dẫn đến việc thành lập nên Cơ Quan Bảo vệ Môi Trường Hoa Kỳ, đồng thời cũng thông qua hàng loạt các luật về môi trường. 

Kể từ ngày đó, Ngày Trái Đất đã tạo nên sức ảnh hưởng trên toàn thế giới và được tổ chức cho hơn 190 quốc gia khác nhau.

Top 10 lời khuyên cho ngày Trái Đất ý nghĩa bạn cần biết

Earth Day 2019 vừa qua - Ngày Trái Đất 2019 với chủ đề là bảo vệ giống loài của chúng ta

Kỷ niệm 50 năm ngày Trái Đất vào năm 2020. Tổ chức thế giới đề nghị chúng cùng tham gia thực hiện các hoạt động trong vòng 24h để cùng nhau bảo vệ Trái Đất

Cùng nhau tìm hiểu về chất lượng không khí ở nơi bạn sống

Share Your Air: Document Your Air Quality with the EC2020 App

Cùng nhau dọn sạch rác thải nhựa ở khu vực xung quanh nhà và các khu vực sông ngòi, bãi biển.

The Great Global (Solo) Cleanup

Cùng nhau tạo nên những tác phẩm nghệ thuật thu hút người xem để tuyên truyền và truyền thông điệp đến cho những người mong muốn thay đổi cách sống của mình vì 1 Trái Đất tốt đẹp hơn.

Create for the Earth

Cùng thay đổi thói quen ăn uống vì những gì chúng ta ăn cũng ảnh hưởng đến khí hậu chứ không riêng gì sức khỏa của mình.

Make your next meal plant-based

Cùng nhau bảo vệ các giống loài động vật, côn trùng góp phần làm Khí hậu Trái Đất trở nên tốt hơn. Ví dụ lớn nhất đó là Ong khi đây là loài côn trùng giúp cho việc thụ phấn ở Hoa trở nên dễ dàng và đỡ tốn thời gian rất nhiều.

Help us Protect Species by Taking our Pesticide Pledge

Trong ngày này mỗi người hãy cùng nhau trồng 1 mầm cây  vì các cánh rừng của chúng ta đang trong tình trạng đáng báo động. Mỗi năm chúng ta mất hàng triệu hecta cây rừng vì nhiều yếu tố khác nhau và điều này ảnh hưởng rất lớn đến khí hậu của Trái Đất.

Và hàng loạt các hành động khác nhằm mục tiêu bảo vệ Trái Đất trong ngày 22 tháng 4 này.

Theo baosuckhoecongdong.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất