Xương cá chình đâm ngang thực quản

Ngoisao.net - 22/06/2015, 21:09

Đau ngực dữ dội sau bữa ăn trưa, người đàn ông 45 tuổi được các bác sĩ phát hiện bị một chiếc xương cá đâm ngang thực quản.

Ôm ngực đau đớn, người đàn ông nhà ở quận 8, TP HCM cho biết anh nuốt vội khi ăn và nghi ngờ mình đã nuốt phải xương cá chình.

20150621-210236-9038-1434936605.jpg

Chiếc xương cá bắc ngang trong lòng thực quản - Ảnh chụp màn hình nội soi

Từ lời khai của người bệnh, các bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP HCM) đã nội soi thực quản dạ dày qua đường miệng và phát hiện đoạn xương cá nhọn dài 3 cm bị kẹt lại trong thực quản.

"Đoạn xương có hai đầu nhọn. Mỗi đầu cắm chặt vào thành thực quản của bệnh nhân. Do cắm khá sâu nên xương không thể chui xuống bên dưới. Đây cũng là nguyên nhân khiến người bệnh cảm thấy đau đớn ở ngực", bác sĩ chuyên khoa II Trần Ngọc Lưu Phương, trưởng đơn vị Tiêu hóa can thiệp của bệnh viện cho biết.

Các bác sĩ đã dùng một dụng cụ luồn vào ống nội soi và chỉ trong vài phút, đoạn xương đã được gắp ra ngoài một cách rất an toàn. Ngay sau khi điều trị, bệnh nhân hết đau ngực hoàn toàn.

Ở trường hợp này, nếu không được phát hiện và gắp ra sớm, mảnh xương nhọn có thể gây thủng thực quản và rơi vào trung thất (khoang giữa tim và phổi) gây viêm và áp xe. "Khi ấy tỷ lệ tử vong là rất cao", bác sĩ Phương nói. 

Thiên Chương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất