Trung Quốc: Búp bê tình dục thông minh để thay... bạn gái

Dân trí - 01/06/2018, 06:52

Sputnik đưa tin, Trung Quốc hiện đang phải đối mặt với một khoảng cách giới tính rất lớn và rõ ràng là thiếu phụ nữ.

Vì lý do này, các công ty hàng đầu Trung Quốc sản xuất đồ chơi tình dục phát triển sản phẩm cho đàn ông độc thân và người về hưu - người "bạn đồng hành", "thông minh", búp bê tình dục, ngoài việc cung cấp dịch vụ tình dục, trò chuyện, chơi nhạc và cũng có thể trở thành người giúp việc nhà.

Tại công ty EXDOLL ở thành phố Đại Liên (Trung Quốc), các chuyên gia khoa học đang cố gắng phát triển búp bê tình dục sống động kiêm cả bạn gái "thông minh" đầu tiên trên thế giới.

Tên cô búp bê thông minh này là Xiaodie, sẽ được bán với giá 4000 đô la. Búp bê tình dục sẽ được trang bị chức năng WiFi, và các ứng dụng tương tự như Siri trong iPhone, có thể truy cập Internet và trả lời bằng giọng nói, nó có thể điều khiển các thiết bị kỹ thuật trong nhà có kết nối với WiFi.

Cuối cùng, các nhà phát triển có kế hoạch để chế tạo robot thực sự tiên tiến để có thể sử dụng để "chữa trị " nỗi cô đơn tuổi già và dành cho việc chăm sóc những người tàn tật.

Một kỹ sư đang kiểm tra hoạt động của búp bê.

Một kỹ sư đang kiểm tra hoạt động của búp bê.
 

Các nhân viên công ty đảm bảo rằng sản phẩm của họ sẽ có thể giải quyết được những vấn đề xã hội to lớn của đất nước.

Qiao Wu, giám đốc phát triển của Exdoll, cho biết mục tiêu của họ là tạo ra con robot xinh đẹp nhất và giống người nhất có thể. "Đã có nhiều thành công trong việc phát triển công nghệ robot. Vì vậy, chúng tôi sẽ tập trung vào việc tạo ra robot có gương mặt xinh đẹp nhất và thân hình nóng bỏng nhất", Wu cho biết.

Giám đốc phát triển của Exdoll còn cho biết thêm, người mua có thể tùy chỉnh chiều cao, màu da, cỡ ngực, màu mắt, màu tóc. Loại được ưa chuộng nhất có da trắng, chiều cao từ 158 - 170 cm.

Khi được hỏi tại sao có những mẫu nhỏ giống trẻ em, Wu ngập ngừng, nói rằng chúng nhỏ bé vì một vài khách hàng thích "nhẹ, nhỏ gọn" để dễ mang vác hơn. Trên mạng xã hội Trung Quốc, một số ý kiến chỉ trích, nói rằng sản phẩm này cổ vũ cho ấu dâm và ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển của loài người.

 

Búp bê tình dục được trưng bày tại Hội chợ quốc tế về đồ chơi dành cho người lớn tại Thượng Hải, Trung Quốc năm 2016.

"Khi robot tình dục ngày càng tiên tiến hơn, phải chăng đàn ông sẽ thích sử dụng chúng thay vì học cách tôn trọng và chung sống với người vợ?", một người viết trên Weibo.

Tuy nhiên, một số người khác lại gọi mình là "bạn của búp bê", chia sẻ đánh giá và tư vấn về các mẫu búp bê. "Chất liệu dùng để chế tạo búp bê rất tốt, sờ vào rất mềm mại. Khi ôm cô ấy, tôi thấy cực kỳ thoải mái", một người viết trên Taobao, trang mua hàng trực tuyến lớn nhất Trung Quốc.

Theo ước tính, Trung Quốc sản xuất hơn 80% lượng đồ chơi tình dục trên thế giới, với hơn một triệu người làm việc trong ngành công nghiệp trị giá 6,6 tỷ USD này.

Trung Quốc đang đối mặt với tình trạng già hóa dân số và mất cân bằng giới nghiêm trọng. Với dân số 1,4 tỷ người, số lượng đàn ông ở quốc gia này nhiều hơn 33,6 triệu so với phụ nữ.

Tình trạng này là hậu quả của chính sách một con duy trì suốt hàng chục năm ở Trung Quốc và quan điểm trọng nam khinh nữ, thích đẻ con trai hơn con gái, dẫn tới việc chọn lựa giới tính thai nhi và phá thai trái phép. Tỷ lệ bé trai trên bé gái ở quốc gia này là 114/100, cao hơn nhiều so với tỷ lệ bình quân 107/100 của thế giới.

Dân số Trung Quốc cũng đang già hóa nhanh chóng, đặt gánh nặng lên hệ thống y tế và phúc lợi xã hội.

Theo Nguyên Phương
Báo Đất Việt

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất