Trẻ em Trung Quốc leo núi dựng đứng đến trường

Ngoisao.net - 27/05/2016, 11:42

Những đứa trẻ ở ngôi làng hẻo lánh tỉnh Tứ Xuyên mạo hiểm cả tính mạng khi trèo trên chiếc thang dài 800 m đặt dọc vách núi để tới trường. 

Every day the 15 children that live at Atule'er Village in southernmost Sichuan must climb up and down a set up 17 ladders placed against an 800 meter tall cliff in order to go to school, NetEase reports.

Đối với những đứa trẻ sống tại "làng vách đá" Atuler, khu trự trị Liangshan Yi, huyện  Zhaojue, phía nam tỉnh Tứ Xuyên, con đường đi học không hề dễ dàng. Cứ hai tuần một lần, 15 đứa trẻ trong làng phải trèo lên và xuống một chiếc thang dựng đứng, cao 800 m, đặt dọc sườn núi để đến trường. 

In the past, eight people have fallen off these terrifying ladders and died, yet these kids are forced to risk their lives twice a day for the sake of their education.

Những đứa trẻ, tuổi từ 6 đến 15, là con của 72 hộ gia đình ở làng Atuler. Theo China Daily, mỗi tuần một lần, người lớn trong làng Atuler sẽ đi quãng đường vài km để đến được khu chợ gần nhất mua các nhu yếu phẩm cho gia đình hay bán nông sản. Chiếc thang cũng được trưng dụng trong những lần đi chợ này. 

72 households call the cliffside village their home, where cell phone coverage is crap and marriageable women are scarce. But right now, the villagers aren't concerned about those problems, all they want is a damn road.

Chiếc thang dài 800 m này được làm từ 17 chiếc thang nhỏ buộc chặt vào nhau và không có các thiết bị an toàn. Cách đây không lâu, một người đàn ông ngoài 40 tuổi trong lúc leo thang đã bị ngã xuống núi và tử vong. 

Well, ask publicly enough and ye shall receive. The villagers' story has gone viral on Chinese social media with netizens from across the country throwing in their support. The local government is obviously feeling the pressure, visiting the village earlier this week and announcing that they will build a set of steel stairs leading up to the village, Sina reports.

Có ba người dân trong làng được cắt cử để đi theo và bảo vệ cho những đứa trẻ đến trường. Thông thường, thời gian trèo từ trên đỉnh núi xuống là 1,5 tiếng trong khi thời gian trèo lên là 2 tiếng. Vào những ngày trời mưa gió hay tuyết rơi, một số cha mẹ không dám để con đi học. 

tre-em-trung-quoc-leo-nui-dung-dung-den-truong-4

Anh Chen Guji, 30 tuổi, cho biết anh thường phải dậy từ 6h để đi đón và hộ tống các bé đến trường. Đối với cậu con trai 6 tuổi Chen Muhei, anh phải dùng dây thừng buộc thắt nút vào lưng của con để giữ an toàn. 

tre-em-trung-quoc-leo-nui-dung-dung-den-truong-5

Chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đã đầu tư tiền của cùng một đàn cừu trị giá 1 triệu nhân dân tệ để người dân ở đây có cuộc sống tự cung, tự cấp. 

tre-em-trung-quoc-leo-nui-dung-dung-den-truong-6

Ji Ke Jin Song, bí thư huyện Zhaojue, thì cho biết họ hoàn toàn có thể di chuyển dân làng đến sống ở thành phố gần đó, nhưng nếu không có trang trại, đồng ruộng, họ không biết làm gì để sống. 

tre-em-trung-quoc-leo-nui-dung-dung-den-truong-7

Dân làng Atuler hy vọng trong tương lai, ngôi làng sẽ trở thành một điểm du lịch hấp dẫn cho những người thích khám phá, mạo hiểm. 

Hướng Dương
Ảnh: 163

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất