Hàng chục tấn cá chết phủ kín mặt hồ ở Trung Quốc

Ngoisao.net - 09/05/2016, 14:49

Người dân thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, lo lắng khi chứng kiến cảnh hàng chục tấn cá chết nổi trắng mặt hồ. 

hang-chuc-tan-ca-chet-phu-kin-mat-ho-o-trung-quoc

Cá chết trắng sông ở Hải Nam. Ảnh: Rex

Những con cá chết, chủ yếu là cá trích và cá mòi, bắt đầu nổi trên mặt hồ Hongcheng, thành phố Hải Khẩu, trong khoảng 2 ngày qua. Hơn 100 công nhân dọn vệ sinh đã được huy động để thu gom cá chết. 

"Hàng loạt cá chết không rõ nguyên nhân được phát hiện trên mặt hồ thuộc tỉnh Hải Nam. Các công nhân phải thu gom 20 tấn cá trong suốt 5 giờ", People's Daily viết trên trang Twitter chính thức. 

Thông thường cá trích và cá mòi sống ở vùng nước mặn. Chúng sẽ chết ngay khi bơi lạc vào vùng nước ngọt do các mạch máu bị vỡ khi gặp môi trường nước mới.

Fan Jinghu, trưởng phòng một công ty môi trường ở Hải Khẩu, nói với phóng viên rằng công ty đã được gọi đến hiện trường sau khi người dân địa phương cố gắng dùng vợt vớt cá lên. Hơn 40 công nhân công ty này đã cùng tham gia thu gom cá chết để ngăn chúng được mang ra bán ở chợ và trở thành đồ ăn trong bếp của người dân, Global Times đưa tin. 

hang-chuc-tan-ca-chet-phu-kin-mat-ho-o-trung-quoc-1

Người dân và công nhân môi trường thu gom cá chết rồi đem đi tiêu hủy. Ảnh: Rex

Tuy giới chức kết luận nguyên nhân là do cá không thích nghi kịp với sự thay đổi về độ mặn trong nước, nhiều người vẫn tỏ ra lo ngại và tin rằng nguồn nước ô nhiễm gây ra tình trạng trên. Tháng 8/2015, cá chết hàng loạt cũng xảy ra ở cảng Thiên Tân sau khi một nhà máy hóa chất bị nổ hai lần, khiến chất xyanua bị thải vào đường nước. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất