Tổng thống Philippines lăng mạ mẹ ông Obama giữa họp báo

Ngoisao.net - 06/09/2016, 10:28

Tổng thống Rodrigo Duterte gọi ông Obama là "con trai của một gái gọi" và tuyên bố không để người đứng đầu nước Mỹ giáo huấn về nhân quyền. 

Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte. Ảnh: Reuters

Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte. Ảnh: Reuters

Theo Metro, Tổng thống  Rodrigo Duterte đã nổi giận mắng chửi ông chủ Nhà Trắng trước những lời cảnh cáo rằng ông Obama có thể sẽ chất vấn ông về cuộc chiến tranh chống ma túy đang diễn ra ở Philippines, khiến hơn 2.400 người bị bắn chết chỉ trong vòng hơn hai tháng. Hai nhà lãnh đạo sẽ gặp nhau tại hội nghị thượng đỉnh ASEAN sắp diễn ra ở Lào.

"Ông nên cư xử để được tôn trọng. Đừng chỉ đưa ra những câu hỏi và những lời tuyên bố bừa bãi. 'Đứa con trai của một gái gọi', tôi sẽ nguyền rủa ông trong diễn đàn đó", Duterte nói tại một cuộc họp báo. 

Theo dự kiến, ông Duterte và ông Obama sẽ có một cuộc gặp gỡ song phương vào hôm nay (6/9). Tuy nhiên, không lâu sau phát ngôn trên của Tổng thống Philippines, ông Obama cũng phân vân không biết có nên tiếp tục thực hiện cuộc gặp mặt này hay không. 

Tổng thống Mỹ gọi ông là Duterte “người màu mè”, đồng thời cho hay ông đã hỏi cố vấn của ông liệu cuộc gặp mặt bên lề thượng đỉnh ASEAN này có tác dụng hay không.

"Tôi luôn muốn chắc chắn rằng mình sẽ có một cuộc gặp gỡ thực sự hiệu quả và đạt được một điều gì đó sau cuộc gặp ấy", ông chủ Nhà Trắng nói với các phóng viên. 

tong-thong-philippines-goi-me-ong-obama-la-gai-goi-1

Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AFP

Ông Duterte được biết đến là một nhà lãnh đạo có lối nói chuyện thiếu cẩn trọng. Tháng trước, vì mâu thuẫn, nhà lãnh đạo Philippines thẳng thừng xúc phạm đại sứ Mỹ là đồng tính, tên khốn trước mặt các quân nhân. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất