Tổng thống Philippines chửi đại sứ Mỹ là tên khốn

Ngoisao.net - 11/08/2016, 16:40

Vì mâu thuẫn, nhà lãnh đạo Philippines thẳng thừng xúc phạm đại sứ Mỹ là đồng tính, tên khốn trước mặt các quân nhân. 

tong-thong-philippines-chui-dai-su-my-la-ten-khon

Tổng thống Philippines Rodrigo Roa Duterte. Ảnh: Reuters

Theo RT, trong bài phát biểu trước quân nhân ở trại quân đội Lapu-Lapu, thành phố Cebu, hôm 5/8, tổng thống Rodrigo Roa Duterte đã bày tỏ thái độ ghen ghét với các quan chức Mỹ. Ông Duterte được biết đến là một nhà lãnh đạo có lối nói chuyện thiếu sự cẩn trọng. 

Lúc đề cập đến đại sứ Mỹ Philip Goldberg ở Phillippines, ông Duterte đã nói: "Tôi từng cãi nhau với hắn, gã đại sứ đồng tính đấy. Hắn đúng là tên khốn, khiến tôi không khỏi bực mình". 

Theo tờ Rappler, Tổng thống Philippines dường như cố ý nhạo báng ông Goldberg, bởi ngài đại sứ Mỹ chưa bao giờ công khai thừa nhận mình là gay. Ngoài ra, ông Duterte cũng tố Goldberg là "can thiệp vào các cuộc bầu cử, phát biểu hết chỗ này đến chỗ kia trong khi không được phép làm vậy". 

tong-thong-philippines-chui-dai-su-my-la-ten-khon-1

Đại sữ Mỹ ở Philippines Philip Goldberg. Ảnh: Rappler

Cả hai xảy ra mâu thuẫn hồi tháng 4, trước cuộc bầu cử tổng thống, liên quan đến lời nói đùa của ông Duterte lúc đề cập đến nhà nữ truyền giáo người Australia Jacqueline Hamill, người bị cưỡng hiếp và giết hại trong cuộc nổi loạn của tù nhân Philippines vào năm 1989. Khi đó, ông Duterte còn giữ chức trị trưởng và đùa rằng ông cũng muốn "cưỡng hiếp" vì nữ truyền giáo "quá xinh đẹp". 

Phát ngôn thiếu suy nghĩ đó của Duterte khiến người Austrlia nổi giận. Amanda Gorely, đại sứ Australia ở Philippines, lên tiếng rằng đừng lấy việc phụ nữ bị ngược đãi, bạo hành ra làm trò đùa. 

Đại sứ Goldberg khi ấy cũng bình luận: "Tôi đồng ý với những gì đại sứ Autralia nói. Bất cứ một phát ngôn của ai, ở đâu, có ý hạ thấp vai trò của phụ nữ hay lấy những vấn đề nghiêm trọng như cưỡng hiếp, giết người ra để đùa cợt, là hành động không thể tha thứ". 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất