T-Ara sau 11 năm: Từng là đối thủ của SNSD, kết cục ‘trắng tay’ vì scandal

Tiin - 29/07/2020, 17:59

Có thể nói, T-Ara chính là trường hợp khiến nhiều người hâm mộ K-Pop cảm thấy xót xa và tiếc nuối nhất.

 

Ngày hôm nay của 11 năm về trước, 29/7/2009, T-Ara chính thức ra mắt công chúng với 6 thành viên bao gồm: Boram, Qri, Soyeon, Eunjung, Hyomin và Jiyeon. Trước khi đứng trên sân khấu, cả nhóm đã được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản trong vòng ba năm. Trong thế hệ idol K-Pop gen 2, T-Ara là một trong những nhóm nhạc nữ đình đám hàng đầu đầy triển vọng của showbiz xứ Hàn.

T-Ara sau 11 năm: Từng là đối thủ của SNSD, kết cục ‘trắng tay’ vì scandal 0

‘Tắc kè hoa' của K-Pop với khả năng ‘cân' mọi concept

Tại thời điểm ra mắt, T-Ara từng gặp không ít khó khăn và thách thức khi trong cùng năm 2009, các ‘ông lớn' của ngành âm nhạc xứ Kim chi cho debut hàng loạt cái tên như 2NE1, f(x), 4Minute, After School. Thế nhưng chỉ 3 năm sau với sự nỗ lực không ngừng nghỉ và cho ra đời những sản phẩm âm nhạc tạo được tiếng vang, nhóm đã được truyền thông Hàn Quốc xếp ngang hàng với những girlgroup hàng đầu K-Pop ở thời điểm bấy giờ và trở thành ‘gà đẻ trứng vàng' cho công ty MBK.

Cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp của nhóm chính là single debut Lie. Ca khúc ngay từ khi ra mắt đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng fan K-Pop bởi giai điệu bắt tai cùng vũ đạo uyển chuyển. Thành công của ca khúc debut Lies đã trở thành bước đệm hoàn hảo cho sự thăng hoa trong sự nghiệp của nhóm sau này.

T-Ara đầy trong sáng và giản dị trong single đầu tay.

T-Ara đầy trong sáng và giản dị trong single đầu tay.

Khi ấy, các thành viên đều đang ở lứa tuổi 21,22, thậm chí em út Jiyeon chỉ mới 16 tuổi, cộng hưởng với giọng hát ngọt ngào đã giúp nhóm ‘cân' trọn concept trong sáng, ngọt ngào – vốn là hình tượng mà nhiều nhóm nhạc nữ đang theo đuổi trong giai đoạn đó.

Thừa thắng xong lên, T-Ara đã có bước chuyển mình mạnh mẽ với MV Time To Love kết hợp cùng Supernova. Với giai điệu mạnh mẽ, bắt tai, ca khúc đã nhanh chóng leo lên dẫn đầu các BXH âm nhạc uy tín ở Hàn Quốc chỉ sau ít ngày ra mắt.

27/11/2009, T-Ara ra mắt album phòng thu đầu tay của mình Absolute First Album. Album giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng âm nhạc Gaon – thành tích đáng nể đối với một tân binh. Chỉ sau đó 4 tháng, T-Ara đã có được chiến thắng đầu tiên trên các show âm nhạc.

Cuối năm 2009, T-Ara vinh dự được trao giải Tân binh xuất sắc nhất tại ‘Grammy xứ Hàn' - Golden Disk Awards.

Cuối năm 2009, T-Ara vinh dự được trao giải Tân binh xuất sắc nhất tại ‘Grammy xứ Hàn' - Golden Disk Awards.

T-Ara ‘chốt hạ' năm 2009 đầy thành công với sản phẩm tiếp theo mang tên Bo Peep Bo Peep được khán giả hết mực ủng hộ bởi tạo hình cùng những điệu nhảy mèo con đáng yêu.  

T-Ara ‘chốt hạ' năm 2009 đầy thành công với sản phẩm tiếp theo mang tên Bo Peep Bo Peep được khán giả hết mực ủng hộ bởi tạo hình cùng những điệu nhảy mèo con đáng yêu.  

Giai đoạn 2010 - 2012 được ví như thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp của T-Ara bởi cứ hễ phát hành bài hát nào là ‘ăn nên làm ra' bài hát đó. Những I Go Crazy Because Of You, Why Are You Being Like This, Yayaya, Roly Poly, Cry Cry, We Were In Love, Lovey Dovey, Day By Day chắc hẳn cho đến giờ nhiều Kpop fan vẫn còn nằm lòng. Chính loạt hit này đã giúp T-Ara trở thành một trong những nhóm nhạc nữ sở hữu nhiều hit nhất ở Kpop.

Loạt hit không thể quên của T-Ara: Why Are You Being Like This, Yayaya, Cry Cry, Day By Day…

Loạt hit không thể quên của T-Ara: Why Are You Being Like This, Yayaya, Cry Cry, Day By Day…

Loạt hit này nối tiếp nhau đem về cho T-Ara hàng chục chiếc cúp chiến thắng trong các show âm nhạc, cũng như giúp các cô gái được xướng tên tại nhiều lễ trao giải trong và ngoài nước, trong đó phải kể đến Billboard Nhật Bản, Gaon Chart, Golden Disk Awards, Melon Music Awards, MAMA, Seoul Music Awards…

Đặc biệt, trong loạt ‘siêu phẩm' thì Roly Poly được đánh giá là sản phẩm thành công nhất trong sự nghiệp của nhóm khi đạt kỷ lục hơn 4.6 triệu lượt tải về, trở thành bài hát được nghe nhiều nhất năm 2011, theo thống kê của Gaon. Đến thời điểm hiện tại, dù đã gần 8 năm ra mắt thế nhưng Roly Poly vẫn được xem là ‘ca khúc quốc dân' khi vẫn chưa có đối thủ nào đủ sức để qua mặt.

T-Ara đã tạo nên cơn sốt toàn Châu Á với bản hit Roly Poly đậm chất retro cổ điển.

T-Ara đã tạo nên cơn sốt toàn Châu Á với bản hit Roly Poly đậm chất retro cổ điển.

Ngoài ra, fan có lẽ sẽ không thể quên loạt MV sánh ngang ‘bom tấn hành động' của T-Ara: Cry Cry và Lovey Dovey. MV của 2 ca khúc đã từng gây sóng gió một thời vì quy mô đầu tư chẳng kém phim điện ảnh cùng sự góp mặt của ‘chú đại' Cha Seung Won và nam thần Ji Chang Wook. Tất cả nằm gọn 36 phút, khán giả đã được chứng kiến câu chuyện trả thù đẫm máu, diễn xuất tài tình của Cha Seung Won khi dẫn dắt ‘cháu gái' Ji Yeon kể từ sau biến cố thời nhỏ.

Hình ảnh siêu ngầu của cặp chú cháu đình đám một thời.

Hình ảnh siêu ngầu của cặp chú cháu đình đám một thời.

Cũng trong sản phẩm này, các cô gái đã hoàn toàn rũ bỏ hình tượng ngọt ngào, dễ thương của mình và thay vào đó là hình ảnh những cô nàng mạnh mẽ, quyến rũ.

Nhận thấy thành công từ việc phát hành MV dưới dạng một bộ phim ngắn, tháng 7/2012, T-Ara tiếp tục ra mắt MV Day By Day với cốt truyện hấp dẫn được đầu tư hoành tráng. Ngay sau khi phát hành, bài hát chủ đề đã nhanh chóng đạt thành tích all-kill khi đạt #1 tại nhiều bảng xếp hạng lớn nhỏ tại Hàn Quốc, một lần nữa khẳng định sự khác biệt trong phong cách âm nhạc của T-Ara giữa thị trường âm nhạc K-Pop đang dần bão hòa ở thời điểm bấy giờ.

T-Ara sau 11 năm: Từng là đối thủ của SNSD, kết cục ‘trắng tay’ vì scandal 8

Scandal bắt nạt, khởi nguồn cho chuỗi ngày đen tối trong sự nghiệp

Thành công đến quá sớm và đưa T-Ara lên đỉnh cao sự nghiệp dù chẳng có một công ty vững chắc chống lưng. Tuy nhiên, đỉnh vinh quang này không tồn tại bao lâu cho đến khi scandal lớn nhất sự nghiệp T-Ara xảy ra. Năm 2012, sự nghiệp của nhóm nữ tài năng lao dốc không phanh bởi scandal bắt nạt nội bộ.

Hwayoung – thành viên ‘sinh sau đẻ muộn' của T-Ara, người từng được xem là ‘nạn nhân' trong câu chuyện với hàng loạt sự giả dối nhằm đổ hết tội lỗi lên các chị em cùng nhóm. Đây chính là người đã tạo nên tất cả những bi kịch của T-Ara ngày hôm nay, từ một nhóm nhạc ‘huyền thoại', sau đó là làn sóng ‘tẩy chay' nặng nề và đến hiện tại nỗi oan có được giải toả cũng chẳng ai trả lại hào quang.

T-Ara sau 11 năm: Từng là đối thủ của SNSD, kết cục ‘trắng tay’ vì scandal 9

4 năm sau scandal bắt nạt nghiệt ngã, T-Ara hoàn toàn ‘mất hút' khỏi các show âm nhạc, không một chiếc cúp, chẳng một danh hiệu. Nhóm nhạc từng được xem là đối thủ của SNSD, nay mất dần chỗ đứng bởi kịch bản tồi tệ mà mình không hề gây nên.

2018, cả K-Pop xúc động trước hình ảnh T-Ara nức nở với chiếc cúp thứ 29 trong sự nghiệp, sau 1700 ngày chờ đợi. Dù từng có trong tay 28 chiếc cúp trước đó, nhưng đây có lẽ là sự công nhận xa xỉ nhất trong sự nghiệp của nhóm, sau 5 năm cố gắng trong oan ức, tủi hờn.

T-Ara giành chiến thắng với What's My Name tại chương trình The Show.

T-Ara giành chiến thắng với What's My Name tại chương trình The Show.

What's My Name - lần đầu tiên nhóm comeback với đội hình 4 thành viên kể từ khi Boram, Soyeon rời đi. Sau lần tái xuất này, T-Ara sẽ kết thúc hợp đồng với MBK Entertainment, tương lai vô định, các thành viên rồi sẽ đi đâu, làm gì thì chẳng ai biết. Vì vậy What's My Name có thể là lần trở lại cuối cùng của T-Ara và Queen's (tên fandom T-Ara) hình như cũng cảm nhận được điều này nên ai cũng dốc hết sức.

Đến nay đã gần 3 năm T-Ara ‘đóng băng' hoạt động, mỗi thành viên đều đang tập trung vào sự nghiệp cá nhân, thế nhưng người hâm mộ luôn mong mỏi một ngày lại được thấy các cô gái cùng nhau trên sân khấu. Bước sang năm thứ 11 cùng nhau, trải qua hàng loạt thăng trầm, biến cố, các cô gái vẫn chưa lúc nào hết dành tình yêu thương cho cái tên T-Ara, cho fandom 11 năm tuổi Queen's. Một tuổi trẻ, một thanh xuân thật đẹp khi vẫn luôn có nhau.

Chúc mừng sinh nhật, T-Ara!

Chúc mừng sinh nhật, T-Ara!

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất