Chưa từng có tiền lệ: Nhóm nhạc nữ tuyên bố tan rã vì... một thành viên có đời sống suy đồi?

Tiin - 01/08/2020, 01:48

Dù đã tan rã từ 2 tháng trước nhưng mới đây, thông báo giải tán kỳ quặc của nhóm nhạc nữ đã gây chú ý trở lại.

Vào năm 2017, nhóm nhạc Yellow Bee dưới trướng Addiction Entertainment chính thức ra mắt công chúng với 5 thành viên: Ryuhee, Annie, Ari, Soye và Seolha. Là một trong số lượng hàng trăm nhóm nhạc ra mắt mỗi năm tại Hàn Quốc, Yellow Bee đã khá 'chật vật' trong quá trình tìm lấy 'chỗ đứng' trong môi trường có tính cạnh tranh cao và mức độ đào thải cũng thuộc hàng top như K-Biz.

Chưa từng có tiền lệ: Nhóm nhạc nữ tuyên bố tan rã vì... một thành viên có đời sống suy đồi? 0

Không có 'xuất phát điểm' từ công ty chủ quản tên tuổi, nhóm nhạc tân binh này vẫn chăm chỉ hoạt động, từng bước một thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Sở hữu ngoại hình ưa nhìn, Yellow Bee còn 'ghi điểm' với các fan khi tích cực đăng tải các bài viết bằng nhiều thứ tiếng khác nhau như Hàn, Anh và cả tiếng Nhật.

Chưa từng có tiền lệ: Nhóm nhạc nữ tuyên bố tan rã vì... một thành viên có đời sống suy đồi? 1

Chẳng ai ngờ rằng, vào tháng 5/2020, chỉ sau 3 năm ngắn ngủi hoạt động, Yellow Bee đột ngột tan rã. Dẫu có bất ngờ, các fan cũng hiểu và thông cảm cho sự 'hụt hơi' của một nhóm nhạc nữ non trẻ giữa môi trường đầy khắc nghiệt như K-Pop. Thế nhưng, Addiction Entertainment – công ty chủ quản của các cô gái đã khiến netizen 'chết đứng' trước lý do giải tán của nhóm nhạc này.

Chưa từng có tiền lệ: Nhóm nhạc nữ tuyên bố tan rã vì... một thành viên có đời sống suy đồi? 2

Nguyên văn thông báo như sau: 'Yellow Bee - debut năm 2017, đã lên kế hoạch chuẩn bị đĩa đơn nhạc số vol.3. Vì vậy, chúng tôi muốn nhóm tiếp tục hoạt động, ngay cả khi phải thay đổi đội hình cả 5 thành viên. Nhưng do thành viên B có lối sống nhếch nhác, cộng với việc các thành viên khác không thể đi đến thoả thuận chung, chúng tôi quyết định rằng nhóm không thể tiếp tục đồng hành cùng nhau. Công ty xin lỗi các fan đã chờ đợi album mới - vốn lên lịch ra mắt vào tháng 6.'

Trang Instagram của nhóm hiện đã xóa hết bài đăng và đặt ở chế độ riêng tư.

Trang Instagram của nhóm hiện đã xóa hết bài đăng và đặt ở chế độ riêng tư.

Có thể nói, đây chính là thông báo tan rã kỳ quặc nhất, thậm chí chưa từng có tiền lệ trong lịch sử K-Pop từ trước đến nay. Bởi lẽ, trong các bài đăng về lí do tan rã của các nhóm, công ty chủ quản thường sẽ 'nói giảm nói tránh' để phần nào giữ lại hình ảnh cho nghệ sĩ, cũng như giúp các fan có thể dễ dàng chấp nhận tin tức này hơn. Còn với trường hợp này, công ty chủ quản của Yellow Bee đã thẳng thừng cáo buộc một thành viên có đời tư suy đồi, chính là nguyên nhân dẫn đến sự tan rã của tập thể.

Chưa từng có tiền lệ: Nhóm nhạc nữ tuyên bố tan rã vì... một thành viên có đời sống suy đồi? 4

Ngoài ra, bài đăng của Addiction Entertainment còn bị nhận định là 'cẩu thả', máy móc khi phần dịch sang tiếng Anh quá vụng, như thể là một bản sao chép chứ không do công ty tự biên soạn. Một số ý kiến cho rằng công ty quá ích kỷ, hủy hoại đường sự nghiệp tương lai của các cô gái khi đưa ra lý do như vậy. Số còn lại cảm thấy xót xa, ngán ngẩm khi mãi tận đến lúc tan rã thì mới biết đến Yellow Bee, chứng tỏ sự cạnh tranh quá tàn khốc giữa các nhóm nhạc K-Pop.

'Tài khoản chính thức mà chưa tới 5000 lượt theo dõi thì tan rã chỉ là chuyện sớm hay muộn thôi'. 

'K-Pop mỗi ngày đều có nhóm debut và cũng có nhóm tan rã, nên mọi người không biết cũng phải mà'.

'Thật quá nhỏ nhen. Tôi có cảm giác như họ đang cố tình hủy hoại mấy đứa nhỏ vậy'.

'Đây là lý do tại sao công ty vô danh thì cũng chỉ mãi là công ty vô danh thôi đấy. Sao họ lại có thể nói như kiểu họ không hề quan tâm tới bất kỳ chuyện gì như vậy nhỉ?'

'Tôi chưa từng thấy cái thông báo nào cẩu thả vậy luôn á!'

'Các thành viên cũng xinh mà'.

'Họ đang cố ngăn các cô gái tìm bến đỗ mới à? Mình thấy thật tồi tệ thay các thành viên bị liên lụy bởi cô B này đấy'. 

Hiện tại, Addiction Entertainment vẫn chưa đưa ra bất kì phản hồi nào sau thông báo kỳ quặc của mình. Còn số phận của các thành viên Yellow Bee, và đặc biệt là thành viên B vẫn là con số 0 tròn trĩnh với các fan.

Hiện tại, Addiction Entertainment vẫn chưa đưa ra bất kì phản hồi nào sau thông báo kỳ quặc của mình. Còn số phận của các thành viên Yellow Bee, và đặc biệt là thành viên B vẫn là con số 0 tròn trĩnh với các fan.

Theo baodatviet.vn

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất