Super Junior 12 năm: Dù cả thế giới có lãng quên, hôm nay vẫn là ngày đẹp nhất trải đầy một màu xanh tuổi trẻ!

Kênh 14 - 06/11/2017, 18:20

Vậy là fandom của Super Junior lại tròn thêm 1 tuổi, cùng Super Junior bước tiếp một chặng đường. 12 năm vững chắc một thứ tình cảm tràn ngập màu xanh thanh xuân vẫn được họ giữ gìn nguyên vẹn cho đến tận ngày hôm nay.

6/11/2017 - chắc hẳn nhiều người đã quên ngày hôm nay là ngày gì. Tuy nhiên, đối với cộng đồng fan tồn tại 12 năm vẫn nhiệt huyết trải một màu xanh sapphire kín cả khán phòng của buổi offline ở một góc phố Hà Nội, hôm nay vẫn là ngày đẹp nhất, ấm áp nhất trong số những ngày se lạnh ám màu buồn mùa thu. Đúng vào ngày này vào 12 năm trước, nhóm nhạc Kpop 12 thành viên ra đời dưới cái tên Super Junior. Họ biểu diễn ca khúc chủ đề "Twins (Knock Out)" trên sân khấu Inkigayo bằng toàn bộ nhiệt huyết tuổi trẻ và đam mê ấp ủ. 12 chàng trai đã góp phần tạo nên một thế hệ Kpop đỉnh cao, đưa làn sóng Hallyu ra khắp châu Á. Hoàn toàn có thể nói rằng, họ là một nhóm nhạc thật sự thành công.

Trước đây, mỗi năm cứ vào ngày này, Super Junior được tung hô như những vị thần. Thành công của họ được nhắc đi nhắc lại như một chiến tích làm nên lịch sử của Kpop. Nhưng sau hơn một thập kỷ, không còn nhiều người nhớ đến họ, hoặc có thì cũng chỉ là thờ ơ, qua loa để gợi nhớ một ký ức tuổi thơ tìm về. Có lẽ lúc này, những người còn nhung nhớ, còn ủng hộ họ lúc này có lẽ chỉ có E.L.F - cộng đồng fan trung thủy và kiên định nhất.

 - Ảnh 1.

 

Có lẽ không cần phải nhắc lại lịch sử ra đời của Super Junior, bởi tên tuổi, hình ảnh và những thanh âm về họ vẫn còn ghim sâu ở một nơi nào đó trong ký ức tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x. Họ là nhân tố đặt tiền đề đầu tiên cho mô hình nhóm nhạc đông dân của làng nhạc Hàn, cùng đàn anh DBSK tạo nên cơn sốt các chàng trai đẹp như hoa của Kpop tại các nước châu Á trong đó có Việt Nam.

Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh bọn con gái ở trường kéo năm tụm bảy tranh cãi xem ai trong số những chàng trai thanh xuân của mình tuyệt vời hơn. Những cái tên như Donghae, Kangin, Kibum, Yunho, Yoochun... đều xuất hiện trong bảng xếp hạng của nhóm fan cuồng Kpop ở mỗi lớp học, mỗi góc sân trường hay khu xóm nhỏ. Thời đó các hộ gia đình còn nghèo, sticker, poster, album ảnh của các nhóm nhạc đều là những món đồ xa xỉ, các cô cậu học sinh phải dành dụm tiền tiêu vặt mấy tuần mới có thể "tậu" được và giấu chúng thật kỹ trong chiếc hộp kho báu của mình.

 

Năm 2008-2009 là thời kỳ Kpop phát triển mạnh mẽ. Từ những ca khúc bắt tai cho đến vũ đạo, trang phục biểu diễn của các nhóm nhạc đều trở thành hiện tượng lan rộng trong cộng đồng giới trẻ châu Á. Đó cũng là lúc Super Junior đứng ở vị trí quyền lực, khó có thể sụp đổ. Fandom của họ hùng mạnh nhất trong số tất cả các fandom, đi đâu màu xanh sapphire cũng được trải kín, đi đâu giai điệu của "Sorry Sorry", "Bonamana", "Mr. Simple" cũng vang lên như một bản thánh ca của cộng đồng E.L.F và ca khúc thuộc nằm lòng của bất cứ fan Kpop nào. Nói rằng họ là một trong những nhóm nhạc nam thành công nhất của Kpop cũng không sai, bởi Super Junior đã từng đứng ở đỉnh cao danh vọng vào thời điểm huy hoàng nhất của Kpop. Chỉ là giờ đây, mọi thứ không còn được rực rỡ như xưa.

12 năm trôi qua, Super Junior trải qua bao biến cố. Các thành viên đã trưởng thành, và fandom cũng đã già. Cha đẻ của nhóm SM Entertainment không còn mặn mà với nhóm, thậm chí có thể nói là bỏ bê. Tuy cái tên Super Junior vẫn trụ lại bền vững giữa bao nhóm nhạc đời đầu lụi tàn, nhưng chính fan cũng nhận ra rằng, họ đang hấp hối và loay hoay tìm ra hướng đi cho mình.

 - Ảnh 3.

 

Tháng 10/2017, Super Junior tuyên bố sẽ trở lại bằng album mới vào đúng ngày kỉ niệm 12 năm ca hát - đúng vào ngày hôm nay 6/11. Người hâm mộ trung thành reo hò bao nhiêu, người qua đường lại lạnh lùng bấy nhiêu. "Đến giờ vẫn còn cố gắng làm gì nữa?", "Sao không tan rã đi?", "Họ trở lại với mục đích gì?"... Lời ra tiếng vào về sự trở lại của một nhóm nhạc thuộc thế hệ cũ cứ văng vẳng bên tai của những gã đàn ông 30 tuổi đời vẫn còn nhiệt huyết vì đam mê. Thậm chí vào thời điểm nhạy cảm nhất, Siwon còn dính phải lùm xùm liên quan đến mạng người. Dư luận hướng mũi dùi về cái tên Super Junior, và cứ thế lờ đi một ngày quan trọng đối với nhóm nhạc huyền thoại.

Nhưng ngay vào buổi sáng ngày 6/11/2017, dòng hashtag #READYTOPLAY, #12YearsWithSuperJunior vẫn đứng trên top trend toàn thế giới, dưới dòng tâm sự của các thành viên vẫn xuất hiện hàng trăm bình luận chúc mừng. Trong ngày kỷ niệm, Eunhyuk thổ lộ: "

Cảm ơn các thành viên, những người đã đồng hành với tôi trên quãng đường này. Cảm ơn E.L.F yêu quý, nguồn sức mạnh lớn nhất của tôi trên con đường gập ghềnh này. Tôi sẽ tiến thêm một bước, cảm ơn và yêu các bạn ". Yesung chia sẻ: " Vậy là đã 12 năm rồi từ ngày chúng tôi ra mắt. Thật sự cảm ơn tất cả những người đã ở bên và chờ đợi tôi. Chúng tôi sẽ bắt đầu lại từ đầu vào ngày 6/11/2017. Super Junior sẽ đến thăm các bạn sớm thôi ". 

Dù Super Junior chỉ trở lại như một lời tạm biệt cuối cùng, hay họ vẫn còn nuôi hi vọng trở lại thời kỳ đỉnh cao, ở đâu đó sẽ vẫn còn những người hâm mộ nhiệt thành diện chiếc áo đậm màu thanh xuân, tay bồng tay bế con cái đến dự concert của một nhóm nhạc tồn tại lâu đời nhất Kpop.

 - Ảnh 4.

 

 - Ảnh 5.

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất