Sự thật về những bông hoa đẹp mê hồn khiến ai cũng trầm trồ tán dương

Tiin - 27/09/2020, 07:58

Những bông hoa tinh tế đẹp đến mê lòng này thực ra là sản phẩm sáng tạo từ đường ngọt của một nữ kỹ sư xây dựng Brazil.

Luciana Gonzalez là một bậc thầy bánh kẹo người Brazil chuyên sáng tạo ra những bông hoa siêu thực từ đường ngọt. Các tác phẩm của cô ấy cực kỳ chi tiết và tinh tế đến nỗi những ai lần đầu nhìn thấy cũng không thể ngờ rằng người phụ nữ ấy chỉ có ba năm kinh nghiệm và từng là kỹ sư xây dựng.

Từ khi sinh ra đến năm 2017, Luciana Gonzalez chưa bao giờ một lần trong đời bắt tay làm bánh cũng chưa bao giờ thích dành thời gian vào bếp.

Nhưng ba năm trước, nữ kỹ sư đã quyết định từ bỏ sự nghiệp đang thuận lợi của mình trong lĩnh vực xây dựng dân dụng vì nhiều lý do.

Thậm chí, cô phải nhập viện điều trị sức khoẻ vì thời gian làm một kỹ sư xây dựng vất vả. Sau khi ra viện, Luciana Gonzalez quyết định chuyển sang học nghề khác.

Ở gần nhà cô có trường dạy nấu ăn Senac Campos do Jordão vì vậy cô đã thử theo học tại đây mặc dù Luciana Gonzalez hoàn toàn thiếu kinh nghiệm nấu nướng.

Luciana Gonzalez chia sẻ rằng:  'Tôi bắt đầu học ẩm thực một cách tình cờ. Là một kỹ sư xây dựng hàng ngày làm việc dưới nhiều áp lực tại công trình trong suốt 5 năm, cho đến một ngày kiệt sức phải vào viện. Tôi nằm liệt giường trong ba tháng, suýt chết. Tôi luôn yêu quý trân trọng nghề của mình nhưng bản thân không muốn sống cuộc đời căng thẳng như thế nữa' .

Sự thật về những bông hoa đẹp mê hồn khiến ai cũng trầm trồ tán dương 1

Sự thật về những bông hoa đẹp mê hồn khiến ai cũng trầm trồ tán dương 2

Sự thật về những bông hoa đẹp mê hồn khiến ai cũng trầm trồ tán dương 3

Sự thật về những bông hoa đẹp mê hồn khiến ai cũng trầm trồ tán dương 4

Sự thật về những bông hoa đẹp mê hồn khiến ai cũng trầm trồ tán dương 5

Luciana Gonzalez mô tả thời gian ở trường học nấu ăn rất tuyệt vời, môi trường thoải mái khiến ai cũng muốn đến học hỏi. Cô gái đã chọn học làm bánh nghệ thuật. Chính từ khoá học này giúp Luciana Gonzalez tạo ra những bông hoa đẹp giống như thật từ đường, nguyên liệu làm bánh kẹo khác.

Luciana Gonzalez chia sẻ điều thú vị là nền tảng về kiến thức kỹ thuật giúp cô rất nhiều trong sự nghiệp mới. Cô nhanh chóng nhận ra những nguyên tắc như nhiệt động lực học hoàn toàn có thể áp dụng trong nhà bếp. Điều này giúp cô hiểu tại sao một số nguyên liệu nhất định phù hợp trong một số công thức nấu ăn nhất định.

Luciana Gonzalez nói:  'Tôi dần hiểu ra tại sao một số công thức rất hiệu quả còn một số khác lại không. Tôi còn phát hiện giải pháp theo đất sét hàn quốc, với nguyên liệu là bột gạo, giúp đường hoa mềm dẻo hơn, không bị chảy' .

Năm ngoái, Luciana Gonzalez trở thành nhà ẩm thực Brazil đầu tiên có mặt trong đại hội bánh kẹo toàn thế giới, Cake International. Đó là cơ hội giúp cô trưng bày những bông hoa vô cùng tinh tế và nhận được sự công nhận về tài năng.

Hiện tại, Luciana Gonzalez trở thành một trong những bậc thầy về bánh kẹo hàng đầu và sáng tạo nhất trên thế giới. Cô cũng là một doanh nhân thành đạt, bán sách và các khóa học trực tuyến về cách làm tất cả các loại hoa từ đường ngọt vô cùng tinh tế, cũng như các dụng cụ nhà bếp khác nhau giúp quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ hơn.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất