Sự thật về người đàn ông chuyên dạy khóc ở Nhật Bản

16/10/2020, 13:41

Một người đàn ông tự hào vì đã giúp 50.000 người biết khóc trong suốt qua trình dạy học khóc 7 năm qua.

Sự thật về người đàn ông chuyên dạy khóc ở Nhật Bản 0

Nhật được cho là một trong những quốc gia ít khóc nhất. Người ta nói rằng việc khóc ở một số quốc gia châu Á sẽ bị chê bai nên cách thể hiện cảm xúc này cũng không được khuyến khích ở đất nước Nhật. 

Tuy nhiên, Hidefumi Yoshida, người đã dạy khóc gần 8 năm qua, cho rằng người Nhật ban đầu rất dễ khóc.

Người đàn ông có tên Hidefumi Yoshida tự nhận mình là giáo viên dạy khóc đã giúp 50.000 người biết khóc trong 7,5 năm qua. Anh khuyến khích mọi người thỉnh thoảng rơi vài giọt nước mắt như một cách để giảm bớt căng thẳng và có cuộc sống hạnh phúc hơn. 

Trước đây, quan niệm cho rằng dù ở bất cứ tuổi nào, trẻ em hay người lớn không khuyến khích khóc, họ trở nên ngày một khép kín. Hidefumi Yoshida đã cố gắng thay đổi nhận thức bằng cách giáo dục mọi người về lợi ích của việc khóc. Khóc như một cách giúp con người thư giãn và chống lại căng thẳng.

Cựu giáo viên trung học Hidefumi Yoshida đã đề cập đến kỹ thuật gây khóc của mình là  'rui-katsu' , có nghĩa là tìm kiếm nước mắt. Anh thường xuyên tổ chức các hội thảo và bài giảng trên khắp Nhật Bản, dạy mọi người lợi ích của việc rơi nước mắt dù chỉ một giọt nước mắt mỗi tuần và giúp nhiều người thực hiện điều đó.

Hidefumi Yoshida đang hướng dẫn học sinh của mình trong lớp học khóc

Hidefumi Yoshida đang hướng dẫn học sinh của mình trong lớp học khóc

Người đàn ông 45 tuổi chia sẻ rằng:  'Nếu bạn khóc mỗi tuần một lần, bạn có thể sống một cuộc sống không hề căng thẳng. Hành động khóc có hiệu quả hơn cười hay ngủ để giảm căng thẳng' .

Theo Yoshida, khóc mang lại lợi ích to lớn cho sức khỏe tinh thần của bạn bằng cách kích thích thần kinh giao cảm hoạt động, có tác dụng xoa dịu tâm trí. Chỉ cần một giọt nước mắt cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe tinh thần và hạnh phúc chung.

Loại cảm xúc gây ra do những trải nghiệm cảm xúc ngắn ngủi như xem một bộ phim truyền hình lãng mạn, đọc cuốn sách hay nghe một bài hay là tốt nhất. Khóc do đau buồn thì khác. Nó khiến chúng ta đau khổ kéo dài và điều đó gây ra hậu quả tiêu cực.

Hiệu quả từ việc dạy khóc của Yoshida xuất hiện vào năm 2015, khi nước Nhật có chương trình kiểm tra căng thẳng bắt buộc ở các công ty có 50 nhân viên trở lên. Yoshida phải vật lộn để theo kịp các yêu cầu từ các công ty và các tổ chức khác, lên bài giảng và sử dụng kỹ thuật  'rui-katsu'  của mình để giúp mọi người giải tỏa căng thẳng.

Yoshida chia sẻ:  'Công việc của tôi làm giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn thông qua việc khóc. Tôi đã giúp 50.000 người biết khóc trong 7,5 năm qua. Tôi thường sử dụng các bộ phim, sách thiếu nhi, những bức thư để giúp mọi người có cảm xúc và khóc. Đó là các bộ phim có chủ đề khác nhau như gia đình, động vật, vận động viên hoặc thiên nhiên. Có những người khóc sau khi xem cảnh đẹp của thiên nhiên' .

'Tôi rất ngạc nhiên khi thấy mình tràn ngập hạnh phúc, khóc và sau đó cảm thấy sảng khoái như sau khi tắm''Tôi không chắc liệu mình có thực sự khóc hay không' ,... những người tham gia lớp học của Yoshida bình luận.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất