Sự thật bất ngờ về loài cá khát máu Piranha

2 sao - 14/07/2016, 11:31

Cá Piranha hay còn có tên là cá Hổ, cá răng đao là dòng cá nước ngọt ăn thịt có bản tính hung dữ nhất thế giới. Sự thật thì chúng có đáng sợ như những gì mọi người biết.

Cá Piranha (tên gọi khác là cá hổ hoặc cá răng đao) thường sống theo bầy đàn, là loài cá bản địa ở Tây Đại Tây Dương, từ Massachusetts tới Bermuda và Argentina. Nó được mệnh danh là loài "thủy quái" nước ngọt hung ác nhất với tốc độ tấn công và xẻ thịt của chúng đối với các con vật chỉ diễn ra trong tích tắc. Theo tính toán, với một con cá bò sau 15 phút bị Piranha tấn công chỉ còn lại một bộ xương do vậy nếu là người chỉ cần 5 phút.

Điều đó đã cho thấy sự kinh khủng và dã man bầy đàn của Piranha. Sức mạnh kỳ quái này đã khiến nhiều người trở nên hoang mang, hoảng sợ khi gặp loài thủy quái này trên sông. Theo nhiều báo cáo ghi lại, có rất nhiều trường hợp con người bị cá Piranha tấn công khi gặp nạn, khi vớt được xác chỉ còn trơ lại bộ xương.

Vụ cá Piranha tấn công người nghiêm trọng nhất đó là cậu bé 11 tuổi ở Peru gây trấn động thế giới. Những người sống trong khu vực đã vớt được bộ xương của cậu bé và đưa vào một ngôi nhà hoang chờ người đến nhận. Tuy nhiên, theo điều tra, cậu bé này đã bị đuối nước và mất tích trong nhiều ngày trước.


1. Có phải cá Piranha là loài vật "khát máu" thực sự?

Biệt danh đó bị thổi phồng cũng bắt nguồn từ một sự nhầm lẫn trong ghi chép của cựu tổng thống Mỹ Roosevelt. Câu chuyện được ghi lại trong cuốn "Through the Brazilian Wilderness", trong một chuyến đi tới Amazon năm 1913, vị tổng thống đã được chứng kiến hình ảnh một đàn cá Piranha sâu xé ăn thịt hết một con bò chỉ trong thời gian ngắn mà không hề hay biết, đàn cá đó đã bị bỏ đói trong một thời gian dài. Từ đó, chúng trở thành những cỗ máy khát máu và nhiều nhà sản xuất phim lấy đó làm nguồn cảm hứng để sản xuất ra những bộ phim kinh dị.

 

 

 

 

 

Piranha trở thành thủy quái đáng sợ nhất thế giới

2. Liệu rằng cá Piranha có tấn công người hay không?

Trên thực tế, cá Piranha là loại động vật có cấu trúc răng sắc nhọn và khỏe như những loài động vật ăn thịt khác. Răng có hình tam giác nhọn như một cái bẫy gấu có khả năng đâm và xé con mồi. Bộ răng này sẽ được thay liên tục theo chu kì 100 ngày một lần.

 

 

Hàm răng sắc và nhọn như bẫy gấu
 

Khẩu phần ăn của chúng khá là đa dạng, cả về động vật (chủ yếu là xác thối) lẫn thực vật.


Theo thống kê về những vụ tấn công của cá Piranha với con người là rất hiếm và hầu hết đều bị phóng đại. Những vụ tấn công của loài cá này chỉ để lại những vết thương nhỏ. Piranha là loại động vật ăn xác thối và theo thông tin điều tra, những nạn nhân của chúng hầu như bị đuối nước và mất tích nhiều ngày trước đó.

 

Người đàn ông này mặc nhiên bơi giữa bầy Piranha hung tợn mà không lo ngại

 

 

Vết thương của một người đàn ông bị tấn công bởi cá Piranha.
 
Tuy nhiên, đặc trưng điển hình của loài cá răng đao này đó chính là khả năng phản ứng với những chuyển động và âm thanh của đồng loại khi tấn công con mồi. Chúng chỉ trở thành quái vật hung tợn dưới nước khi bị khiêu khích hay bỏ đói trong khoảng thời gian dài. Trong số đó, cá piranha bụng đỏ và bụng đen là hai loại nổi tiếng hung dữ và nguy hiểm nhất đối với con người.


3. Môi trường sống chủ yếu của loài này
 

A shoal of piranhas.

Piranha được mệnh danh là một trong những loài cá nước ngọt
đáng sợ và gây ám ảnh nhất

 

Ngày nay, khu vực tập trung loại cá này nhiều nhất là vùng nước ngọt Nam Mỹ từ lưu vực sông Orinoco ở Venezuala đến sông Paraná ở Argentina. Chúng có thể sống ở những địa điểm khác nhau như hồ, nhánh sông, đầm lầy và lạch.
 

 

Thủy Phạm
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất