Sự thay đổi chóng mặt của các thành phố du lịch lớn

Ngoisao.net - 11/07/2016, 16:20

Loạt ảnh sau đây sẽ cho bạn thấy các thành phố lớn trên thế giới đã thay đổi ra sao sau công cuộc hiện đại hóa.

su-thay-doi-chong-mat-cua-cac-thanh-pho-du-lich-lon

Thành phố Dubai nổi tiếng thuộc Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất. Dubai đã chứng minh cho cả thế giới thấy thành phố này đã biến những điều không tưởng thành có thể, với những dự án nhân tạo hoành tráng nhất thế giới.

su-thay-doi-chong-mat-cua-cac-thanh-pho-du-lich-lon-1

Thủ đô Bangkok, Thái Lan là nơi có nền kinh tế phát triển khá mạnh và nhanh trong khoảng thời gian từ 1985 đến 1995. Đến nay, Thái Lan là một trong những quốc gia công nghiệp lớn mạnh ở khu vực Đông Nam Á cùng ngành du lịch phát triển.

su-thay-doi-chong-mat-cua-cac-thanh-pho-du-lich-lon-2

Abu Dhabi tọa lạc bên bờ vịnh Ba Tư là thủ đô và cũng là thành phố lớn nhất của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất. Từ một thị trấn khá khiêm tốn với vài nghìn dân với các công trình nhỏ truyền thống giữa thập niên 1960, thành phố này đã trải qua một giai đoạn tăng trưởng vượt bậc trong mấy thập niên qua. Đến nay, Abu Ahabi đã là thành phố hiện đại với nhiều toà nhà chọc trời và có hàng trăm nghìn dân.

su-thay-doi-chong-mat-cua-cac-thanh-pho-du-lich-lon-3

Thủ đô Seoul, từng là kinh đô của Bách Tế  (18 TCN – 660) và Triều đại Triều Tiên (1392-1910). Từng được ví như là một trong "bốn con hổ của châu Á", Hàn Quốc đã trải qua một giai đoạn phát triển vượt bậc vào những năm 1990.

su-thay-doi-chong-mat-cua-cac-thanh-pho-du-lich-lon-4

Singapore hiện nay được mệnh danh là thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Singapore hầu như không có tài nguyên nên nền kinh tế chủ yếu dựa vào buôn bán và dịch vụ. Kinh tế Singapore từ cuối những năm 1980 đạt tốc độ tăng trưởng vào loại cao nhất thế giới.

su-thay-doi-chong-mat-cua-cac-thanh-pho-du-lich-lon-5

Tokyo là thủ đô, trung tâm hành chính của đất nước Nhật Bản đồng thời đây cũng là một trong 3 trung tâm kinh tế của thế giới cùng với New York và London. Tokyo cũng là thành phố có tốc đọ tăng trưởng rất cao trên thế giới.

su-thay-doi-chong-mat-cua-cac-thanh-pho-du-lich-lon-6

Rio de Janeiro là  thành phố tại bang cùng tên thuộc phía nam của đất nước Brazil với diện tích 1.260 km2. Đây là thành phố có mức độ tăng trưởng về kinh tế khá cao và có mức GDP cao thứ 2 tại Brazil.

su-thay-doi-chong-mat-cua-cac-thanh-pho-du-lich-lon-7

Toronto không chỉ là thành phố đông dân nhất của Canada, nơi đây còn là thủ đô thương nghiệp của đất nước. Tại thành phố, sở giao dịch chứng khoán Toronto được xếp hạng là sở giao dịch chứng khoán lớn thứ 7 trên thế giới. 

su-thay-doi-chong-mat-cua-cac-thanh-pho-du-lich-lon-8

 San Francisco là một trung tâm văn hóa và tài chính hàng đầu của Bắc California và vùng vịnh San Francisco, Mỹ. Khu Tài chính San Francisco trở nên được biết tiếng như là phố Wall của miền Tây nước Mỹ. Hiện nay, San Francisco đang đứng thứ 18 trong số các thành phố sản xuất hàng đầu trên thế giới, và xếp hạng thứ 12 trong số 20 trung tâm tài chính hàng đầu trên thế giới. 

su-thay-doi-chong-mat-cua-cac-thanh-pho-du-lich-lon-9

Kuala Lumpur là thủ đô liên bang và thành phố đông dân nhất tại Malaysia. Sự phát triển vượt bậc về dịch vụ đã đưa Kuala Lumpur trở thành thành phố được viếng thăm nhiều thứ sáu trên thế giới, với 8,9 triệu lượt du khách mỗi năm. 

su-thay-doi-chong-mat-cua-cac-thanh-pho-du-lich-lon-10

Hong Kong chủ yếu phát triển nhờ vào nghành dịch vụ, tỉ trọng của khu vực này trong GDP của Hong Kong lên đến 90%. Nếu tính về GDP bình quân đầu người và tổng sản phẩm nội địa, Hong Kong hiện là trung tâm đô thị giàu nhất của Trung Quốc. 

Thảo Nhi (Theo Bored Panda)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất