Du lịch nước ngoài cẩn thận ngồi tù nếu vi phạm điều này

Kiến thức - 11/07/2016, 15:32

Du lịch là cơ hội thư giãn nhưng khi đi du lịch nước ngoài, bạn nên chú ý hành động của mình nếu không muốn phạt tiền hay thậm chí phải ngồi tù.

Venice - Phạt nặng khi cho chim ăn
 
Hình ảnh cho chim ăn tại nhiều điểm du lịch luôn là điểm nhấn với du khách với vẻ đẹp yên bình, gần gũi thiên nhiên. Tuy nhiên nếu đến quảng trường St. Mark thuộc thành phố Venice (Italy), bạn chỉ nên chơi đùa chứ không nên cho chim ăn nếu không muốn bị nộp phạt. Đây được cho là giải pháp để chính quyền giảm số lượng chim bồ câu tập trung tại đây.
 
Du lich nuoc ngoai can than ngoi tu neu vi pham dieu nay
Hình ảnh chim bồ câu ở Venice. Ảnh: internet. 

 

Thái Lan - Coi chừng ngồi tù nếu “tự sướng” nửa dưới ngực
 
Đi du lịch nước ngoài mà không tự sướng nghe có vẻ nhạt nhẽo. Nhưng hãy cẩn thận khi làm điều này ở Thái Lan. Bộ Văn hóa Thái Lan cho biết bất cứ ai được phát hiện đăng loại ảnh tự sướng từ phần ngực dưới trở xuống đều có thể phải đối mặt với mức án lên tới 5 năm tù.
 
Singapore - Đừng nhai kẹo cao su nơi công cộng
 
Tuyệt đối không được nhai kẹo cao su và hút thuốc trên xe buýt và tàu điện ngầm Mass Rapis Transit (MRT) tại Singapore. Nếu không thực hiện quy định này, bạn có thể sẽ bị phạt hành chính rất nặng.
 
Tây Ban Nha - Không “mơ” khoe thân hình gợi cảm với bikini
 
Nếu điểm đến của bạn là thành phố Mallorca, bạn nên cẩn thận. Người dân nơi đây tỏ ra rất khó chịu khi suốt ngày phải chứng kiến cảnh du khách nước ngoài ăn mặc hở hang trong các bộ bikini, quần bơi và đi lại quanh thành phố. Không chỉ dừng lại ở thái độ khó chịu, chính quyền nước này đã tuyên bố những du khách cố tình mặc đồ bơi ra khỏi khu vực bãi biển sẽ phải chịu phạt tiền.
 
Fiji - Phạt tiền nếu tắm nắng với ngực trần
 
Tại Fiji là nơi được mệnh danh là thiên đường hạ giới. Đến đây, trước khi thả mình trong vẻ đẹp thiên nhiên của đất trời, bạn nên cẩn thận với trang phục của mình. Tại đây, người dân bản địa có vẻ rất hài lòng với quy định, du khách sẽ bị phạt nếu cố tình để ngực trần tắm nắng. Nếu không thực hiện đúng quy định này, họ có thể bị phạt tiền.
Sri Lanka - Cẩn thận khi bất kính với đức Phật
Tại Sri Lanka, du khách có hành động bất kính với đức Phật hay khi chụp ảnh Phật cũng sẽ bị ngồi tù. Một du khách người Anh cũng từng bị bắt giữ vì sở hữu hình xăm đức Phật. Trước đó, hai người phụ nữ và một người đàn ông đã bị bắt giữ vì tội "làm tổn thương cảm xúc tôn giáo của các Phật tử bằng cách chụp những bức ảnh có tính chất xúc phạm". Tại tòa thẩm phán đã kết án 3 người này từ 3 đến 6 tháng tù giam với lao động nặng, và nộp phạt một khoản tiền nhỏ. Đây là bài học cho những khách du lịch khi muốn chụp những bức hình có liên quan đến tôn giáo.
Du lich nuoc ngoai can than ngoi tu neu vi pham dieu nay-Hinh-2
Du khách có hành động bất kính với đức Phật sẽ bị ngồi tù. Ảnh minh họa.

 

Nhật - Không đưa tiền tip
 
Tại Nhật Bản, việc chăm sóc khách hàng chu đáo là điều đương nhiên. Bên cạnh đó, một số các nhà ăn lớn trong hóa đơn đã bao gồm 10-15 % phí phục vụ. Thậm chí trong các viện thẩm mỹ, cắt tóc, quán rượu cũng bao gồm phí này. Quan trọng hơn, ở Nhật Bản đưa “tiền tip” cho một người là ít hay nhiều lăng nhục người đó. Vì thế, việc đưa tiền tip cho các nhân viên là điều họ không bao giờ chấp nhận.
 
Nigeria - Không mang theo nước khoáng
 
Khi có những chuyến du lịch tại quốc gia này, bạn không nên mang theo nước khoáng. Đây được cho là hành động bất hợp pháp và bạn có thể bị tịch thu đồ uống kèm theo nộp phạt một khoản phí không hề nhỏ.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất