Sở thích ăn uống kỳ quặc của các bà bầu

Tiin - 22/06/2015, 09:30

Ăn sỏi, đá, xà phòng, xác động vật là những sở thích ăn uống kỳ quặc nhất của các bà bầu trên thế giới.

Bà bầu kỳ lạ nghén ăn cát và miếng bọt rửa chén
 

Không giống như những bà bầu khác bị dằn vặt bởi những cơn thèm ngủ, thèm ăn của ngon vật lạ hay của chua, chị Kelly-Marie Pearce người Anh lại không thể khống chế nổi cơn nghiện ăn cát và miếng bọt rửa chén kỳ lạ của mình.

Được biết, chị Kelly-Marie Pearce, 28 tuổi sống tại thành phố Wolverhampton, hạt West Midlands được chẩn đoán mắc Hội chứng ăn uống Pica hiếm gặp, chỉ xảy ra vào thời kỳ thai nghén. Sở thích ăn cát và bọt rửa chén của Pearce không chỉ theo chị một lần mà đeo bám trong cả 2 lần mang thai.

Để thỏa mãn cơn nghiện ăn kỳ lạ, chị Pearce thường làm giả bánh sandwich bằng miếng bọt rửa chén bát và cát rồi ăn một cách ngon lành.

Thật may mắn, hai đứa con Lucian 4 tuổi và Lola 7 tháng tuổi của chị đều khỏe mạnh và không có dấu hiệu ảnh hưởng gì mặc dù mẹ chúng có thực đơn ăn uống rất nguy hiểm.

Bà bầu thích ăn… xác động vật

Người phụ nữ Anh tên là Alison Brierley (42 tuổi) vốn là một nghệ sỹ chế tác tiêu bản động vật. Từ sau khi mang bầu, sở thích ăn uống của cô bất ngờ thay đổi một cách lạ thường.

Ảnh minh họa.

Alison đột nhiên có hứng thú với món… xác động vật “đi hoang”. Cô thổ lộ: “Thực ra khi ăn những thực phẩm này tôi chẳng hề có cảm giác tội lỗi nào cả. Tôi nhặt xác động vật đã chết ở trên đường. Chúng có thể bị xe đâm hoặc gặp phải một tai nạn nào đó… Tôi có đeo găng tay khi nhặt để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi”.

Tính đến nay, Alison đã nếm thịt chuột chết, cú mèo, thỏ hoang, chim trĩ, hươu, nai, chim bồ câu nhặt trên đường… Ngoài ra, khi khách hàng đặt làm tiêu bản cho lửng và sói, bà mẹ “quái tính” này đã nhem nhóm ý định ăn thử khi có cơ hội.

9 tháng mang thai chỉ ăn sỏi, đá

Liệu đây có phải trường hợp mang thai kỳ lạ nhất thế giới khi mà mẹ bầu người Mỹ này đã ăn đá suốt 9 tháng thai kỳ và chỉ cần nhìn thấy đá là cô đã chảy nước miếng.

Vì sở thích kỳ quái của mình nên nhiều lúc Silvia đã cố gắng không dám nhìn xuống những tảng đá dưới chân nhưng sau đó cô lại không thể kìm nén được cơn thèm. “Bạn biết đấy, tôi thực sự muốn ăn. Tôi rất thèm.”

Dù cả thai kỳ, món ăn chủ yếu của mẹ Silvia là đá và sỏi nhưng may mắn là em bé chào đời vẫn khỏe mạnh bình thường. Cặp vợ chồng vô cùng hạnh phúc với sự có mặt của thành viên mới. “Tôi thực sự hạnh phúc và mừng rỡ vì con không sao cả.”, bà mẹ chia sẻ.

Hài hước thai phụ chỉ thích ăn... xà phòng

Đang mang bầu đứa con thứ hai được 8 tháng nhưng Jess Gayford (26 tuổi, Anh) không thể kiềm chế được cơn thèm... xà phòng kỳ lạ.

Bắt đầu là từ xà bông dạng miếng rồi chuyển dần sang dạng gel, hiện tại người phụ nữ này có thể "tiêu thụ" khoảng 2 chai sữa tắm/tuần.

Ban đầu, anh Lee Trimby, chồng cô, rất lo lắng về cơn nghén ngẩm không giống ai của vợ.

Tuy nhiên, sau khi được bác sĩ trấn an rằng việc ăn xà phòng không gây tổn hại gì tới bé gái sắp chào đời nên Jess mới duy trì thói quen ăn uống này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất