Sổ tay thần kỳ giúp bạn ghi chép với tốc độ tên lửa

2 sao - 03/07/2015, 16:32

Không chỉ hỗ trợ lưu trữ ảnh lên mạng cực nhanh, Rocketbook còn có khả năng tái sinh như mới sau khi được "nướng" trong lò vi sóng.

Nếu từng sở hữu một chiếc điện thoại có chức năng chụp ảnh khi còn đi học, hẳn bạn đã thử sử dụng chức năng này để chụp lại trang sách, vở, thậm chí chụp luôn nội dung trên bảng khi lười ghi chép. Phương pháp này khá tiện lợi, nhưng đòi hỏi người chụp phải cẩn thận, ánh sáng dồi dào, cũng như điện thoại "xịn" nếu không muốn phải căng mắt lên đọc khi về nhà. Mẹo vặt này tưởng như không có gì đặc biệt, nhưng lại thu hút được sự chú ý của nhiều nhà phát triển ứng dụng văn phòng trên thế giới. Rocket Innovations, một hãng công nghệ tại Cambridge, Massachusetts, nước Mỹ, đã cho ra đời sản phẩm sổ tay Rocketbook, được tối ưu hóa cho quá trình chụp lại ghi chép và lưu trữ trực tuyến.
 

Rocketbook - cuốn sổ tay hoàn hảo cho học tập và làm việc thời công nghệ.

Bằng cách xây dựng một phần mềm chuyên dụng cho điện thoại thông minh, nhà phát triển giúp cho quá trình chụp lại những trang vở trở nên vô cùng dễ dàng. Bức ảnh lưu lại sẽ có chất lượng tốt mà không cần người dùng mất công tinh chỉnh góc độ cũng như ánh sáng.

Không chỉ chụp ảnh đơn thuần, Rocketbook và ứng dụng đi kèm còn có chức năng lưu trữ nhanh nội dung lên các kho lưu trữ online như Dropbox, Google Drive, dưới các định dạng file phổ biến. Mỗi trang vở đều có các biểu tượng nhỏ tương ứng với cách lưu trữ mà bạn chọn lựa. Người dùng chỉ cần đánh dấu lên một biểu tượng và ứng dụng thông minh sẽ tự biết phải làm gì với trang vở được chụp.

Tới đây, có lẽ bạn đọc sẽ nghĩ cuốn sổ này không có gì đặc biệt nếu không có ứng dụng đi kèm. Nhưng sự kì diệu của Rocketbook không dừng lại ở đó. Với chất liệu giấy đặc biệt và loại bút FriXion đi kèm, bạn có thể cho cuốn sổ này vào lò vi sóng mỗi khi viết hết, loại mực đặc biệt này sẽ bay hơi khi gặp nhiệt độ cao khiến cho các trang giấy lại trắng phau như mới.
 

Thiết kế rõ nét khiến Rocketbook rất dễ được nhận dạng bởi ứng dụng điện thoại.

 


Trang đầu tiên của Rocketbook giúp bạn ghi nhớ biểu tượng và cách lưu trữ tương ứng.

 


FriXion, loại bút mực "sợ nóng" đi kèm với Rocketbook.

Hiện tại, giai đoạn thu hút vốn của dự án Rocketbook đã thành công mỹ mãn với hơn 800.000 USD (khoảng 16 tỷ VND) trên trang góp vốn Indiegogo. Người dùng có thể sở hữu sản phẩm này kèm một cây bút FriXion với giá từ 29 USD (khoảng 650 nghìn VND).
 
Theo Tri Thức Trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất