Đào được gần 200 bộ hài cốt dưới vỉa hè Hà Nội

Ngoisao.net - 03/07/2015, 13:29

Nhiều hài cốt chôn sâu khoảng 1,4 m nằm dọc đoạn vỉa hè dài gần 90m trên phố Tây Sơn (Hà Nội) được phát hiện khi đào đường thoát nước.

Cuối giờ chiều 2/7, một nhóm công nhân thuộc Xí nghiệp thoát nước số 4 (Công ty TNHH Thoát nước Hà Nội) khi đào đến độ sâu 1,4m để lắp đặt ống thoát nước trên vỉa hè phố Tây Sơn, đoạn đối diện cổng Đại học Công Đoàn đã phát hiện một tiểu đựng hài cốt.

tieu.jpg

Nhiểu tiểu đã bị vỡ, bên trong hài cốt không còn nguyên vẹn.

Đào tiếp một đoạn dài gần 90, rộng 1 mét, nhóm công nhân tiếp tục phát hiện ra hàng chục chiếc tiểu khác bên trong chứa hài cốt. "Có đoạn đào sâu chỉ 1 mét đã thấy tiểu sành bị vỡ, có cái bên trong còn cốt, nhưng cũng có cái đã phân huỷ gần hết”, một công nhân chia sẻ.

Ông Trịnh Ngọc Sơn, Giám đốc Xí nghiệp thoát nước số 4, cho biết, đơn vị đang làm dự án cải tạo và xây dựng hệ thống thoát nước để tránh úng ngập cho khu phố Tây Sơn. Đoạn đường cống được làm mới dài khoảng 90m. "Tổng cộng chúng tôi đã tìm thấy gần 200 bộ hài cốt", ông Sơn cho biết.

anh-1.jpg

200 bộ hài cốt được phát hiện ở dưới độ sâu 1m đến 1,4 m, được đưa vào nhà tạm làm lễ và đưa lên nghĩa trang Yên Kỳ an táng.

Cũng theo ông Sơn, sau khi phát hiện, đơn vị đã tập kết tiểu sành vào một khu và dựng nhà tạm che mưa nắng. Dự kiến, số hài cốt này sẽ được đưa về quy tập tại nghĩa trang Yên Kỳ.

VnExpress

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất