Sinh vật biển gây sốt với vẻ ngoài giống cừu, thỏ

24h - 27/07/2015, 08:25

Sinh vật biển độc đáo có vẻ ngoài giống cừu và thỏ cực dễ thương.

 

Tại các vùng biển gần Nhật Bản, Indonesia và Philippines tồn tại một loại sinh vật biển có hình dáng giống những chú cừu non cực đáng yêu. Chúng là loài sên biển Costasiella kuroshimae hay còn gọi là Cừu lá.

 - 1

Loài cừu lá cực kỳ đáng yêu.

Bề ngoài loài sên biển này dễ khiến người xem liên tưởng đến những nhận vật trong các bộ phim hoạt hình với đôi mắt tròn nhỏ, hai má hồng cùng những xúc tu xanh gắn quanh mình.

Chiều dài trung bình của Cừu lá trưởng thành chỉ khoảng 5mm và chúng là một trong số rất ít động vật có khả năng quang hợp giống thực vật. 

 - 2

Một "bé" cừu lá có hình dạng gần giống một cây sen đá.

Thức ăn yêu thích của chúng là tảo và đây cũng là nguồn cung cấp năng lượng cho quá trình quang hợp.

Những hình ảnh với độ phân giải lớn của Cừu lá sau khi xuất hiện đã gây sốt với nhiều bình luận cho rằng đây là sinh vật biển đáng yêu nhất thế giới. Nhiều người đã không ngờ lại có sinh vật giống như trong các phim hoạt hình đến vậy.

 - 3

Tuy nhiên đây không phải là loài sên biển duy nhất có vẻ ngoài độc đáo như vậy. Sên biển Jorunna parva cũng dễ thương không kém với hình dạng cực giống những chú thỏ.

Chúng có bộ lông màu trắng và những chấm tròn nhỏ. Đôi tai dài và nhọn của chúng thực chất dùng để phát hiện những chất hoá học có trong nước và giúp chúng định vị và di chuyển khắp đại dương.

 - 4

Sên biển Jorunna parva cũng dễ thương không kém.

 - 5

Hình dạng đáng yêu như thỏ bông của sên biển.

 - 6

Khó lòng cưỡng nổi trước vẻ "cute" của loài sên biển này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất