Giải mã "vòng tròn kỳ lạ" phát hiện dưới đáy biển Nhật Bản

Người đưa tin - 15/07/2015, 20:51

Sau hơn 10 năm không tìm được bất cứ lời giải nào về vòng tròn kỳ quái dưới đáy biển Nhật Bản thì nay họ bất ngờ phát hiện ra câu trả lời đó là do... con cá nóc.

Năm 2012, một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh đáy biển nổi tiếng người Nhật tên là Yoji Ookata đã khiến nhiều người bất ngờ khi công bố những bức ảnh về một vòng tròn bí ẩn nằm sâu dưới đáy đại dương.
 

Chính Yoji cũng không thể lý giải nổi điều mà mình đã trông thấy hay cái gì đã tạo nên nó. Những vòng tròn kỳ quái với đường kính khoảng 15cm này được tạo ra trên cát và được phát hiện ở độ sâu hơn 200 mét dưới đáy biển.

 - Ảnh 1

Để tìm hiểu về nguồn gốc của những hình vẽ này, Ookata đã đưa một nhóm nghiên cứu của đồng nghiệp và nhóm đưa tin thuộc hiệp hội đài phát thanh Nhật Bản trở lại đáy biển để chụp ảnh những vòng tròn bí ẩn kia một lần nữa.

Sau một thời gian quan sát tỉ mỉ, các nhà khoa học đã phát hiện ra bí mật ẩn giấu sau những vòng tròn kia. Chúng không phải do con người tạo ra, càng không phải là sản phẩm của người ngoài hành tinh. Tác giả của những vòng tròn ký dị này chính là những chú cá Fugu nhỏ bé với chiều dài chỉ vài cm.

 - Ảnh 2

Cá nóc Tiger Fugu - "Tác giả" của vòng tròn kỳ lạ dưới đáy biển Nhật Bản

Trước tiên, chúng bơi dưới đáy biển theo vòng tròn vài giờ đồng hồ, sau đó dùng vây vẽ nên những đường rãnh chỉ bằng một động tác giống nhau. Mục đích chính của việc làm này là thu hút bạn tình.

Được biết, cá Fugu cái sẽ bị những hình ảnh này thu hút và bơi đến đó. Khi giao phối cá Fugu cái sẽ đẻ trứng xuống trung tâm của vòng tròn này.

Những đường rãnh của vòng tròn đó sẽ trở thành khu vực giảm xung tự nhiên của dòng hải lưu, từ đó có thể bảo vệ trứng của chúng.

P.H

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất