Phụ lái bị dập gan và phổi vì tài xế đâm khi lùi xe

Ngoisao.net - 12/08/2015, 09:59

Đứng dọn lối cho xe tải lui vào công trình xây dựng đổ cát, phụ lái bất ngờ bị chiếc xe lùi mạnh rồi hất văng bất tỉnh.

Ngay sau tai nạn, phụ lái 27 tuổi được đưa đến Bệnh viện Trưng Vương (TP HCM) trong tình trạng mê man, mạch nhanh, huyết áp thấp, đau tức ngực khó thở. 

FullSizeRender-3-6692-1439290693.jpg

Thạc sĩ - bác sĩ Lê Nguyên Khôi, trưởng khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện cho biết, bệnh nhân bị dập phổi hai bên, tràn khí màng phổi, gãy xương bả vai.

"Ngoài các tổn thương trên, bệnh nhân còn bị dập gan nghiêm trọng, động mạch và tĩnh mạch dẫn máu nuôi gan bị vỡ gây xuất huyết dữ dội. Đặc biệt, tổn thương khiến động và tĩnh mạch bị thông nhau", ông Khôi nói.

Việc hội chẩn liên khoa được tiến hành, các bác sĩ đã thống nhất không phẫu thuật mở bụng theo cách thông thường mà hướng đến cách cầm máu bằng can thiệp mạch máu.

"Chúng tôi đã luồn ống từ động mạch đùi đến động mạch gan đang bị vỡ, rồi bơm keo vào bít tắc lỗ thủng đang gây chảy máu. Đây là loại keo sinh học có tính chất gây đông rất nhanh thường can thiệp mạch máu não", bác sĩ Tuấn nói.

Đến sáng 11/8, các kết quả kiểm tra cho thấy huyết động của bệnh nhân ổn định, việc chảy máu hoàn toàn được khống chế. Người bệnh đã có thể ăn uống sinh hoạt bình thường.

Bệnh nhân cho hay, anh là phụ lái đi theo xe tải chở cát. "Hôm đó chúng tôi chở cát đến giao cho công trình. Chắc do tôi đứng sau xe mà tài xế không thấy nên lùi xe trúng. Cú tông quá mạnh khiến tôi ngã ngửa và bất tỉnh", bệnh nhân nói.

Thiên Chương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất