Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở vườn hoa kèm một lá thư

Ngoisao.net - 12/08/2015, 09:50

Một bé gái sơ sinh nặng 2,5 kg bị bỏ rơi trong đêm tại vườn hoa quận Hà Đông (Hà Nội) kèm bức thư nhờ nuôi hộ.

Sáng 11/8, đại diện Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận và chăm sóc sức khỏe cho một bé gái sơ sinh nặng 2,5 kg do người dân nhặt được, kèm theo là một lá thư.

Bác sĩ Phạm Thị Thục Anh (khoa Nhi) cho biết, khoa tiếp nhận bé gái sơ sinh trước đó một ngày. Thời điểm tiếp nhận, sức khỏe của cháu bé tương đối ổn định, môi hồng, bú tốt, trên người vẫn cuốn một chiếc tã.

Bé gái đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông

Bé gái đang được chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

“Chúng tôi tiếp nhận cháu bé là từ cơ quan công an và được biết một người phụ nữ nhặt được cháu bé vào lúc 2h10 sáng 10/8 tại khu vực vườn hoa thuộc phường Hà Cầu (quận Hà Đông), kèm theo một bức thư nội dung nhờ người nuôi hộ”, bác sĩ Thục Anh cho biết.

Người phụ nữ này khẳng định đã nhặt được cháu bé ở khu vực đường Tô Hiệu thuộc địa bàn phường Hà Cầu và cho biết hiện chị đang rất muốn nhận bé gái bị bỏ rơi về nuôi.

“Tôi làm việc trong nhà nước, có đủ điều kiện kinh tế để nuôi cháu bé và là người trực tiếp nhặt được cháu bé. Tôi cũng đã làm thủ tục, xin cơ quan chức năng được mang cháu bé về nuôi”, chị nói.

Cháu bé xinh xắn và đáng yêu

Cháu bé xinh xắn và đáng yêu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thùy Dương, Phó Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, cho biết: “Phía bệnh viện chỉ có trách nhiệm chăm sóc làm sao cho cháu bé đảm bảo sức khỏe tốt, đủ điều kiện xuất viện thì chúng tôi sẽ bàn giao cho phía cơ quan công an. Cá nhân và tập thể nào muốn xin cháu bé về nuôi thì phải liên hệ với công an và cơ quan chức năng liên quan”.

Hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi vẫn đang được các bác sĩ chăm sóc tại Khoa Nhi bệnh viện này.

Theo Người Lao Động

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất