Phú Đôn: "Không áp lực khi lấy vợ kém 25 tuổi"

24h - 24/05/2016, 16:46

Nam diễn viên Phú Đôn khẳng định, anh không phải cố gắng nhiều để hòa hợp với bà xã mình.

 

Phú Đôn là một trong những diễn viên truyền hình quen mặt với khán giả cả nước. Gương mặt khắc khổ với thân hình "còm nhom" nên Phú Đôn hay được giao những vai kiểu người nông dân chất phác, thật thà.

Phỏng vấn Phú Đôn - 1

Diễn viên Phú Đôn. Ảnh: VFC

Nam diễn viên ở độ tuổi gần 60 nhưng lại được nhiều người biết đến bằng cuộc hôn nhân với người vợ trẻ kém 25 tuổi. Dù có những cách biệt tuổi tác nhưng Phú Đôn cho biết bản thân thấy không nhiều áp lực về chuyện kiếm tiền hay ngoại hình.

Sức khỏe kém nên không dám ôm đồm nhiều

- Là một cái tên quen thuộc trên truyền hình với nhiều bộ phim nổi tiếng mà dạo gần đây thấy Phú Đôn vắng bóng quá. Anh bận rộn gì trong đời sống cá nhân hay hết đam mê diễn xuất rồi sao?

Đúng là gần đây tôi không đóng nhiều phim truyền hình lắm lắm. Thứ nhất là do tuổi cũng lớn rồi không thể ôm đồm nhiều như xưa nữa.

Thứ hai là xu hướng phim truyền hình bây giờ chủ yếu dành cho giới trẻ. Các kịch bản cũng chủ yếu xoay quanh đối tượng đó nên lượng nhân vật lớn tuổi cũng ít hơn, vì vậy mà tôi cũng ít cơ hội diễn hơn trước.

Tôi cũng có tuổi rồi nên trước mỗi kịch bản cũng phải cân nhắc nhiều lắm. Có nhiều kịch bản tôi thấy khá tốt nhưng sau khi cân đo đong đếm về thời gian, sức khỏe và nhân vật thì tôi không dám nhận.

- Thế mà tôi cứ tưởng là do cát-sê phim truyền hình thấp quá nên anh… chê cơ đấy?

Không phải như thế đâu. Tôi nghĩ rằng, đến thời điểm hiện tại, tôi  cần phải chắt lọc những vai nào phù hợp và có đủ đất để diễn. Như tôi đã nói đó, có nhiều kịch bản hay nhưng sau khi cân nhắc tôi cũng không nhận.

- Anh có ngoại hình và khả năng diễn xuất khá phù hợp với hài nhưng có vẻ như không mặn mà lắm với lĩnh vực này?

Có một giai đoạn tôi diễn nhiều khá nhiều rồi đó nhưng về sau, tần suất giảm bớt. Không phải do áp lực nào cả, đơn giản là do tâm lý của người nghệ sĩ lúc nắng, lúc mưa thôi.

- Gần đây, tôi thấy anh cũng tham gia vào nhiều vở diễn cho các em nhỏ trong dịp Tết thiếu nhi. Đối tượng trẻ em khiến anh thay đổi như thế nào trong cách diễn xuất, tiết chế trên sân khấu?

Là một người nghệ sĩ chuyên nghiệp nên với tất cả các vai diễn, tôi đều rất hào hứng. Nhưng khi diễn cho đối tượng là thiếu nhi thì rõ ràng có nhiều điều khác biệt với đối tượng khán giả khác. Nhìn chung, khi được thấy các cháu vui với những nụ cười thì tôi cũng có cảm giác như được trẻ lại.

Thời gian đầu mới đi diễn, tôi cũng có nhiều bỡ ngỡ lắm đấy nhưng sau đó được anh em đồng nghiệp động viên nên tôi cũng theo được cái guồng rất nhanh của công việc. Dần dần đến bây giờ cũng thành quen rồi.

Phỏng vấn diễn viễn Phú Đôn - 2

Nghệ sĩ Phú Đôn và nghệ sĩ Công Lý trong một bộ phim.

- Anh thấy cát sê trong các chương trình này so với thu nhập của mình như thế nào?

Thực ra, những chương trình hài cho thiếu nhi thì giá cát-sê cũng tùy theo số lượng khán giả. Với những chương trình có lượng khán giả tốt thì anh em cũng có thu nhập khá. Những với những show mà khán giả ít thì thu nhập cũng thấp hơn, lúc đó, các anh em lại cùng nhau san sẻ khó khăn.

- Hơn 40 năm trong nghề nhưng đến giờ Phú Đôn vẫn chưa có danh hiệu nào. Anh có bao giờ chạnh lòng khi thấy anh em đồng nghiệp đều đã là “ông nọ, bà kia”?

Chuyện danh hiệu còn phải phụ thuộc vào quy chế của nhà nước nữa. Đối với tôi, sự ghi nhận lớn nhất chính là từ phía khán giả, đây là động lực để tôi cố gắng và phấn đấu.

Còn chuyện danh hiệu, bên trong rất nhiều vấn đề phức tạp và khó khăn.

Không áp lực khi lấy vợ kém 25 tuổi

Đã gần lục tuần lại có cô vợ trẻ đẹp, kém mình tới 25 tuổi, anh có chịu nhiều áp lực về việc phải kiếm tiền để lo cho cuộc sống gia đình, vợ con không?

Từ trước đến giờ, tôi chưa từng có áp lực về chuyện kiếm tiền, trang trải cuộc sống gia đình. Áp lực duy nhất bây giờ là vấn đề sức khỏe. Khi đến một độ tuổi nhất định, sức khỏe không còn dồi dào thì tôi sẽ phải lựa chọn giữa việc này hay việc kia. Mình phải suy tính nhiều lắm chứ không thể ôm đồm tất cả mọi thứ như hồi còn trẻ được. Điều đó sẽ gây khó khăn cho anh em đồng nghiệp, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng những vở diễn mà mình tham gia.

Vo cua dien vien Phu Don - 3

Phú Đôn và bà xã kém 25 tuổi.

- Ít ra anh cũng phải đặt mục tiêu kiểu: vì có vợ trẻ, con nhỏ nên phải cố gắng để kiếm được một khoản vài chục triệu chứ?

Tôi là một người có cuộc sống tương đối giản dị, chưa bao giờ đặt áp lực cho bản thân là một tháng phải kiếm được bao nhiêu tiền.  Có thể, tháng này mình kiếm được hơn mức chi tiêu thì sẽ bỏ ra tiết kiệm, còn tháng nào thiếu thì lạ lấy ra để bù vào.

- Có người bảo anh là người may mắn khi lấy được cô vợ trẻ đẹp, kém mình tận 2 giáp?

Tôi nghĩ may mắn là một phần tất yếu trong cuộc sống nhưng đâu thể may mắn mãi được. Cuộc sống này, một  phần là do duyên số nhưng ngoài ra cũng là những sự nỗ lực của bản thân mình nữa đấy.

- Anh có phải cố gắng về sức khỏe và ngoại hình để phù hợp, tương đồng với bà xã mình không?

Thực sự ngày xưa thế nào bây giờ tôi vẫn vậy.

- Ở độ tuổi này và với mái ấm đang có, anh nghĩ thế nào về hạnh phúc?

Hạnh phúc với tôi là một phạm trù quá lớn nhưng bây giờ tôi có thể khẳng định là mình hài lòng với cuộc sống của đang có.

- Anh nghĩ sao về sự cô đơn, trắc trở của người nghệ sĩ? Đó có phải là sự đánh đổi phía sau ánh hào quang của sân khấu?

Cái này tôi lại tin vào số phận. Mỗi người có một phúc, một phận riêng, mình có cố gắng khắc phục cũng chỉ được một phần.

Cuộc sống này thì thiên định 50% – nhân định 50%. Nếu như mình cố gắng thì có thể đẩy phần “nhân định” lên cao hơn con số 50, nhưng ngược lại, nếu không cố gắng, thì con số “thiên định” có thể là 60, 70.

Nhưng dù con người có cố gắng thế nào, tôi vẫn tin rằng có một chút gì trong đời mỗi con người là do số phận quyết định.

Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất