Xem phim Nữ đại gia: ngọt khúc đầu, đuối khúc cuối

Tuổi trẻ - 21/05/2016, 13:04

Sau nhiều trắc trở khách quan và chủ quan, cuối cùng thì bộ phim đầu tiên của MC hải ngoại Kỳ Duyên và đạo diễn Lê Văn Kiệt cũng được ra rạp.

Kỳ Duyên đã có một vai diễn đáng giá trong Nữ đại gia, đánh dấu xứng đáng lần đầu tiên xuất hiện trong một phim chiếu rạp ở quê nhà...
Trương Quỳnh Anh, Kỳ Duyên, Huỳnh Anh Tuấn trong Nữ đại gia - Ảnh ĐPCC

Nữ đại gia được chú ý từ lúc chưa ra mắt bởi là phim điện ảnh đầu tiên mà MC hải ngoại Nguyễn Cao Kỳ Duyên đóng vai chính. Một người nổi tiếng như Kỳ Duyên lên hình ở lĩnh vực điện ảnh hẳn sẽ hút khách.

Tin hành lang cho biết Kỳ Duyên từng không ít lần được mời đóng phim nhưng chị từ chối phần vì có thể vai diễn chưa ưng ý, phần vì thời gian cho những công việc khác không thu xếp được để buông bỏ một khoảng thời gian dài cho công việc đóng phim. 

Nhưng Nữ đại gia không chỉ gây chú ý bởi Kỳ Duyên, phim còn gây chú ý bởi đây là dự án của một đạo diễn từng có đến 2 phim bị... từ chối cấp phép phổ biến ở VN: Bẫy cấp baRừng xác sống.

Lê Văn Kiệt là một đạo diễn trẻ (sinh năm 1978), nhưng số lượng phim anh làm thật đáng nể. Từ Bụi đời (làm và phát hành bên Mỹ) đến Ngôi nhà trong hẻm, rồi Bẫy cấp ba và đột ngột Dịu dàng. Sau đó thì Rừng xác sống và sự trở lại đầy "trắc trở" với Nữ đại gia.

Phim bị thổi còi từ hội đồng thẩm định phim quốc gia khi lịch ra mắt được ấn định. Những cảnh rượu và thuốc lá quá nhiều là nguyên dẫn đến sự cố "delay" phim này. Trong giới làm phim râm ran có lẽ Lê Văn Kiệt đi vào "lịch sử điện ảnh Việt như một đạo diễn có cú hat-trick 3 phim bị cấm.

May thay, Nữ đại gia rồi cũng thở phào ra rạp sau nhiều lần chỉnh sửa, quay thêm, quay lại rồi lại chỉnh sửa.

Phim Nữ đại gia

Một đêm tiệc với nhạc, rượu đèn mầu nhấp nháy, ở đó nữ đại gia Kim Anh (Nguyễn Cao Kỳ Duyên) đang là đà với những lời chúc tụng ngợi khen. "Rồi cuộc vui tàn, mọi người bước đi, một mình cô về..." không ướt mi nhưng mà Kim Anh trong cơn say chếnh choáng đâm xe vào một người trên con đường vắng.

Không ai thấy, không có dấu vết nào để lại ngoài chiếc logo xe bị gãy nhưng nó như một điềm gở báo trước sẽ bám lấy cuộc đời Kim Anh cho đến... hết phim! 

Nữ đại gia có khoảng 1/3 thời lượng đầu phim khá tốt. Cách giới thiệu nhân vật khá ngọt như nhân vật Hành (Quang Sự) có cách đi đòi nợ thuê hơi bị phũ, nhưng lại ngây ngô trong phát ngôn.

Nhi (Trương Quỳnh Anh) diễn ra chất một cô tiểu thư bướng bỉnh, hư hỏng nhưng yếu đuối mong manh. Cường (Huỳnh Anh Tuấn) lộ dáng một gã làm ăn giang hồ ngông ngạo và hung hăng. Nguyễn Cao Kỳ Duyên diễn tự nhiên ở hầu hết mọi cảnh quay, đưa người xem "trải nghiệm" một số phận đầy giông bão với hết chuyện không vui này tới bi kịch khác kéo tới cho một người đàn bà "đại gia".

Bi kịch của một người phụ nữ thành công nhanh chóng nhưng phía sau đầy rẫy những bế tắc có vẻ như là một đề tài mới và quá tốt để điện ảnh Việt khai thác thú vị, hấp dẫn. Tiếc thay phần hấp dẫn lại không kéo dài ở phần sau phim.

Từ thời điểm hồi tưởng khi Kim Anh còn bán tàu hũ, Nữ đại gia bắt đầu rơi vào kiểu "trớt quớt" về tình tiết, những cái cớ để đẩy câu chuyện trở nên khó tin và gượng gạo. Một số diễn viên đóng cứng, cảnh quay đánh đấm, bắn súng rất rập khuôn và thiếu chân thực.

Nhiều người nghĩ phim "rớt không phanh" ở đoạn sau có thể là do ảnh hưởng từ việc cắt cảnh, chỉnh sửa phim quá nhiều. Nhưng đó là một cái cớ khó thuyết phục.

Nữ đại gia là một phim có chất riêng của Lê Văn Kiệt. Tất nhiên cái chất riêng này có phù hợp gu khán giả và thị trường phim Việt hay không thì chưa có câu trả lời xác đáng.

CÁT KHUÊ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất