Phép toán lớp 1 tưởng 'dễ như ăn kẹo' vậy mà cư dân mạng tranh cãi 2 đáp án khác nhau đến 'nảy lửa'

07/07/2020, 10:28

Trong khi thực hiện phép toán cũng cần chú ý đến một số nguyên tắc nhất định mới có kết quả đúng.

Phép toán cộng trừ thường là dạng cơ bản và hầu hết ai cũng làm được. Dạng bài toán này cũng không quá khó với học sinh lớp 1. Thế nhưng, chỉ một phép toán nhìn qua chẳng có gì khó lại khiến cư dân mạng tranh cãi.

Mới đây, một cô gái đăng tải hình ảnh về phép toán 8-3+3=?. Cô gái khẳng định 90% người trả lời sai. Tuy nhiên, đa số cư dân mạng không đồng tình với suy nghĩ của cô gái về việc có tới 90% bởi vì đây là phép toán quá dễ, không có gì mà đến mức cãi  nhau.

Phép toán lớp 1 dễ như ăn kẹo vậy mà cư dân mạng tranh cãi 2 đáp án, hóa ra đáp án là đây

Theo tranh cãi của cư dân mạng, có 2 luồng ý kiến khác nhau. Có người đưa ra đáp án là 8 hoặc 2. Với những người có đáp án là 8 lý luận, trong một phép tính trước hết, thực hiện các phép toán trong dấu ngoặc đơn. Tiếp đến, thực hiện tất cả phép nhân và phép chia theo thứ tự từ trái qua phải. Cuối cùng, thực hiện tất cả phép cộng và trừ theo thứ tự từ trái qua phải.

Như vậy với phép toán này không có ngoặc đơn thì sẽ thực hiện từ trái qua phải vì cũng không có nhân chia. 

Với những người đưa ra đáp án là 2 thì gom 3+3=6, sau đó lấy 8-6=2. Tuy nhiên, đáp án 2 vẫn là đáp án sai vì dựa theo nguyên tắc như đã nói ở trên.

"Đáp án là 2 chỉ đúng khi có ngoặc giữa 3+3 còn nếu như không có ngoặc thì cứ thực hiện từ trái qua phải là đúng", một người cho hay.

Một người khác cho biết: "Nói nhân chia trước và cộng trừ sau không có nghĩa là cộng rồi mới đến trừ mà chỉ xét đến yếu tố nhân chia trước mà thôi, còn cộng, trừ chỉ thực hiện từ trái qua phải".

Theo emdep.vn
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất