Nghi ngờ tháo túng kết quả bình chọn giải thưởng cho Black Pink và iKON, cư dân mạng chỉ trích YG

Kênh 14 - 27/09/2018, 04:15

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến chỉ trích, mỉa mai thì vẫn có những quan điểm bảo vệ công ty giải trí không ít thị phi này.

Tranh cãi về giải thưởng đã như một "tiết mục truyền thống" hàng năm của các fan Kpop, nào là gian lận, nào người không xứng, kẻ không đáng,... Và Asia Artist Awards 2018 năm nay cũng thế. Chỉ vừa mới khởi động vòng pre-vote cho hạng mục Popularity Award, thế nhưng không ít lùm xùm đã nổ ra trong kết quả bình chọn của các nghệ sĩ tên tuổi.

Mới đây, cư dân mạng Hàn Quốc lại "bán tín bán nghi" về số lượng vote của hai nhóm nhạc xu hướng hiện nay đến từ YG Entertainment - Black Pink và iKON. Nhiều người nghi ngại rằng phiếu bầu của hai idol group này đang gia tăng một cách bất thường, nhanh chóng bám sát 4 boygroup đình đám với fandom vào hàng "khủng" hàng đầu Kpop là BTS, EXO, Wanna One và GOT7. Vì lý do này, nhiều người thậm chí đã quy kết phải chăng YG Entertainment đang "giở trò" thao túng kết quả bình chọn để giúp hai nhóm nhạc "gà cưng" vụt lên nhanh chóng.

 - Ảnh 1.

2 "gà cưng" của YG hiện nay, Black Pink và iKON

Cụ thể là chỉ trong vài giờ, số phiếu của iKON và Black Pink tăng từ 10 nghìn lên 200 nghìn phiếu và cũng chỉ duy nhất 2 nhóm nhạc xảy ra điều bất thường này. Mặc dù fandom của cả 2 nhóm đều khá mạnh nhưng số lượng vote tăng theo cấp số nhân khiến cư dân mạng đều nghi ngờ.

Tiếp đến, các netizen lại đưa ra lập luận nếu không tính Black Pink và iKON, doanh số bán album trong tuần đầu tiên của các nhóm nhạc đều tỷ lệ thuận với thứ hạng của họ trên bảng này.

 - Ảnh 2.

iKON và Black Pink đang sở hữu số phiếu tầm 440.000 trong khi các nghệ sĩ còn lại dao động từ 160.000 - 360.000.

Ngay sau khi bài viết này được đăng tải, nhiều fan Kpop tỏ ra bất bình: "Nhảy lên 200k vote, tôi thấy đáng nghi lắm"; "YG chỉ cố sống cố chết để push iKON và Black Pink thôi, đáng nghi lắm",…

Tuy nhiên thì bên cạnh đó, vẫn có những ý kiến bênh vực, bảo vệ 2 nhóm Black Pink và iKON như: "iKON cũng thuộc hàng top, Black Pink thì kém gì Twice đâu. Mới mở vote vài ngày trước nên chắc là i-fan của nhóm tổ chức event vote dồn. Ngày nào cũng thế nên vote lên nhanh là đúng rồi."; "Black Pink với iKON xác định đi AAA nên fan tận lực vote thôi. Còn fan Winner biết là thành tích không được như năm ngoái nên không cố làm gì.",…

 - Ảnh 3.

Vẫn có những lí lẽ đưa ra để bênh vực Black Pink và iKON.

Theo QQ/Trí thức trẻ

Nguồn: Pann

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất