Chỉ cần thành công ở mảng này nữa thôi, Black Pink sẽ trở thành "hậu duệ" hoàn hảo nhất của Big Bang
Black Pink chỉ cần “đánh thắng” ở “mặt trận” này nữa, nhóm sẽ trở thành một Big Bang thứ 2 của YG.
- Là visual của Black Pink như Jisoo: "cân" được hết tất cả các loại đồ chóe, sến hay họa tiết loằng ngoằng
- Album mới quá thành công, Black Pink chuẩn bị Mỹ tiến?
- BTC concert lên tiếng xin lỗi Black Pink vụ cắt nhạc và mời nhóm xuống sân khấu trong lúc đang biểu diễn
- Sân khấu comeback của Black Pink hoàn hảo như vậy nhưng YG vẫn không ưng
Sau màn trở lại "làm mưa làm gió" vào giữa tháng 6 vừa qua, công chúng đã dần bắt đầu có cái nhìn khác hơn về Black Pink, về những gì mà nhóm làm được khi chỉ mới hoạt động trong 2 năm. Những thành tích và kỉ lục mà các cô gái đạt được đang đưa girlgroup 4 thành viên trở thành nhóm nhạc thế hệ mới thành công nhất của YG. Thậm chí, một tạp chí đã khẳng định rằng không phải bất kì boygroup nào của "bố Yang" mà chính Black Pink mới chính là "hậu duệ" hoàn hảo nhất của Big Bang trong tương lai.
YG trước giờ chỉ mạnh ở mảng nhạc số và doanh số bán đĩa chỉ mức èo ọt. Tuy nhiên, Black Pink lại cân bằng được cả hai hạng mục này. Với mini album đầu tay, tính đến thời điểm ngày 7/8, nhóm đã bán được 133.000 bản trên Hanteo. Đây là con số được xem là cao khi nói về doanh số của các nhóm nữ Kpop. Bên cạnh đó, Black Pink còn có lợi thế ở mảng Youtube, những con số về lượng view của "DDU-DU DDU-DU" trong thời gian vừa qua phần nào đã nói lên được độ khủng mà fan ngày đêm "cày" cho nhóm.
Thế nhưng, để nói Black Pink là "người thừa kế" của Big Bang ngay lúc này vẫn còn khá sớm khi nhóm vẫn còn đang thiếu sót một tiêu chí tiên quyết.
Theo cư dân mạng, đó chính là tour diễn – khía cạnh đem lại lợi nhuận nhiều nhất trong sự nghiệp hoạt động của một idolgroup. Bên cạnh chất lượng âm nhạc, nhóm nam hàng đầu nhà YG còn nổi tiếng với các tour diễn thu hút hàng trăm nghìn người tham gia trên khắp thế giới. Ở mảng này, Black Pink vẫn còn khá "non trẻ" khi nhóm chỉ mới khởi động các đêm concert đầu tiên của mình tại Nhật cách đây không lâu.
Thế mạnh ở Youtube, doanh số album ổn định, có được sự chú ý trong nước lẫn cộng đồng fan quốc tế khổng lồ... là những điều giúp Black Pink có được lợi thế nhiều hơn WINNER hay iKON, nếu như không bàn đến thành tích nhạc số "khủng" mà nhóm nào cũng có. Trong tương lai, nếu các hoạt động quảng bá của Black Pink được YG đầu tư một cách chỉn chu hơn, giúp cho độ phổ biến của nhóm ngày càng được nhân rộng, thì việc các tour diễn của nhóm thu hút được lượng khán giả lớn hơn là điều chẳng hề khó khăn.
Nhưng tất cả đều phụ thuộc vào CEO Yang Hyun Suk, Black Plink có trở thành một Big Bang thứ 2 được hay không thì còn phải chờ xem những kế hoạch và lịch trình trở lại mà YG dành cho nhóm trong thời gian tới.
So với WINNER và iKON, Black Pink gần như có đầy đủ những tố chất để trở thành nhóm nhạc đại thành công thứ 2 của YG sau Big Bang.
Theo September/Trí thức trẻ
Nguồn tham khảo: OH
Video được xem nhiều nhất