Cư dân mạng: Ơn giời, cuối cùng Hà Nội cũng có gió mùa, lần này rét thật rồi!

Kênh 14 - 10/10/2018, 10:04

Đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tuc ảnh hướng đến các nơi khác thuộc Bắc Bộ, từ ngày mai (10/10) sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ.

Đêm 9/10, trên mạng xã hội liên tiếp xuất hiện những dòng chia sẻ của cư dân mạng sau khi Hà Nội bắt đầu xuất hiện những cơn gió lạnh đầu mùa kèm theo mưa khiến nhiều người thích thú. Những hình ảnh người dân mặc áo ấm, co ro trên đường sau khi đón gió mùa về từ những năm trước cũng được nhiều cư dân mạng chia sẻ lại. 

"Gió mùa về thật rồi!", "Hà Nội lạnh rồi"... là những dòng chia sẻ của hàng loạt cư dân mạng. Thậm chí trên trang cá nhân, "cô gái thời tiết" - MC Mai Ngọc cũng chia sẻ sự thích thú khi chưa biết mặc gì trong cái lạnh đầu mùa sớm mai.  

"Đã ai nghe thấy tiếng gió chưa? Nghĩ mai mặc gì đã thấy háo hức" , MC Mai Ngọc viết.

 - Ảnh 1.

MC Mai Ngọc bày tỏ hào hứng khi và băn khoăn khi chưa biết mặc gì vào sớm mai

Bên dưới phần bình luận, nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ thích thú khi Hà Nội đón những đợt gió mùa đầu tiên năm 2018, dù nhiệt độ chỉ giảm nhẹ xuống ngưỡng 21 - 25 độ C. 

 

Rất nhiều cư dân mạng bày tỏ thích thú khi gió mùa tràn về Hà Nội trong đêm kèm theo mưa 

Cũng theo dự báo từ trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, tối ngày 09/10, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc nước ta.

Đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tuc ảnh hướng đến các nơi khác thuộc Bắc Bộ, từ ngày mai (10/10) sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ, ở vùng núi phía Bắc có nơi chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ.

 - Ảnh 4.

Cái se lạnh đầu mùa khiến nhiều người thích thú vô cùng

Ở vịnh Bắc Bộ sáng sớm ngày mai (10/10) gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, trong đêm nay, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông nhiều nơi; riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiều hình ảnh về mua đông từ các năm trước cũng được nhiều cư dân mạng chia sẻ lại

Từ ngày 10-13/10, ở các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định có mưa, mưa vừa; riêng các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ).

Thời tiết Hà Nội: Đêm nay và sáng sớm mai có mưa rào và dông.Trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ.

Theo Thời đại

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất