Phát hiện 1.200 kg bò viên chứa chất gây hại ở TP HCM

Ngoisao.net - 10/06/2015, 14:42

Chất bảo quản có thể gây hại cho sức khỏe người vừa bị cơ quan chức năng phát hiện trong thịt bò viên của một công ty thực phẩm ở TP HCM.

Ngày 9/6, bất ngờ kiểm tra quy trình sản xuất và xét nghiệm nhanh mẫu bò viên thành phẩm tại một cơ sở thực phẩm ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh (TP HCM), đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bình Chánh phát hiện chất chống mốc Sodium Benzoate vốn bị cấm. 

IMG-4225-8572-1433900887.jpg

Chủ cơ sở thừa nhận có sử dụng Sodium Benzoate do Trung Quốc sản xuất để giúp bảo quản sản phẩm không bị mốc mà không biết chất này bị cấm dùng cho thực phẩm. Trong khi đó theo cơ quan chức năng, loại hóa chất này có hại cho sức khỏe người dùng.

Tại thời điểm kiểm tra, cùng với 1,2 tấn bò viên thành phẩm chuẩn bị đưa ra thị trường, Chi cục Thú y Bình Chánh còn ghi nhận hơn một tấn thịt tươi, thịt xay và phụ gia đã được phát hiện,  Trong đó, thịt đông lạnh đã hết hạn sử dụng gần 3 tháng.

Chủ cơ sở cho biết, bò viên thành phẩm chủ yếu cung cấp cho các xe bán phở và hủ tíu bình dân với giá 50.000 đồng/kg. Hoạt động từ đầu năm 2015, trung bình mỗi ngày cơ sở này cung cấp cho thị trường từ 300 đến 400 kg bò viên.

Cũng theo cơ quan chức năng, ngoài vi phạm quy phạm chất bảo quản, cơ sở này cũng chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo các chuẩn an toàn thực phẩm. "Chính vì thế, chúng tôi buộc cơ sở ngưng hoạt động và tiếp tục giao cho chính quyền địa phương giám sát", một cán bộ thú y cho biết.

Tại TP HCM, bò viên là món ăn thường được các quán phở, hủ tíu sử dụng và là món ăn khoái khẩu của nhiều người. 

Thiên Chương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất