Nữ sinh Trung Quốc mang ảnh khỏa thân đi thế chấp để vay nặng lãi

Afamily - 17/06/2016, 11:39

Khi không còn gì để thế chấp vay tiền, các nữ sinh Trung Quốc nghĩ ra một cách mới: Dùng ảnh khỏa thân của chính mình.

Ngày càng nhiều nữ sinh viên đại học tại Trung Quốc trở thành mục tiêu của những kẻ cho vay nặng ãi khi mà giờ đây, chỉ với một bức ảnh khỏa thân, các cô gái cũng có thể vay tiền. Trong trường hợp khách hàng không trả đủ gốc lẫn lãi đúng hạn, tấm ảnh đó sẽ bị tung lên mạng. Có nhiều người cầu cứu cảnh sát hoặc cha mẹ để giúp đỡ nhưng gần như là vô ích.

Khi không có tiền, những kẻ cho vay dọa sẽ tung ảnh lên mạng.

Một nữ sinh, biệt danh Li Li, kể rằng những kẻ cho vay nặng lãi cũng rất ranh ma khi bên cạnh ảnh khỏa thân, chúng còn yêu cầu cả bản sao chứng minh nhân dân, thẻ sinh viên và thông tin gia đình để dễ kiểm soát.

“Lãi suất thường là hơn 30% mỗi năm. Bằng những thông tin, hình ảnh khỏa thân,… mà sinh viên có thể vay từ vài trăm đến vài nghìn nhân dân tệ.” – Li Li nói.

Thông thường, số tiền vay sẽ phụ thuộc vào trình độ học vấn của người vay. Chính Li Li cũng là người trong cuộc. Tháng hai vừa rồi, cô vay tiền để khởi nghiệp. Khi đến hạn, những kẻ cho vay bắt đầu thúc ép cô trả tiền nếu không sẽ tung ảnh khỏa thân lên mạng.
 
Nhiều nữ dùng ảnh khỏa thân để vay nợ.

Ông Zhang Xinnian, một luật sư ở Bắc Kinh, nói rằng việc đăng ảnh khỏa thân của người khác lên mạng là vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của con người. Ông kêu gọi các nạn nhân hãy chủ động tìm kiếm sự giúp đỡ của cảnh sát hoặc tòa án vì lợi ích hợp pháp của bản thân.

Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng các nữ sinh đang mù quáng trao ảnh khỏa thân cho những kẻ vay nặng lãi để lấy tiền mà không hề lường được hậu quả đằng sau hành động đó. 
 
Nguồn: Straitstimes 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất