9X bị đánh ghen giữa phố: Hết yêu xin đừng làm hại nhau

Zing - 17/06/2016, 11:36

Sự việc nhóm phụ nữ vì ghen tuông đã túm tóc, lột đồ, liên tục đấm đá một cô gái trước cửa siêu thị gây ra tranh cãi về chuyện đưa vấn đề riêng ra giải quyết giữa chốn đông người.

Tối 15/6, Facebook xuất hiện clip quay cảnh 4 phụ nữ đánh một cô gái ở khu vực trước cửa siêu thị Big C, thuộc phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội.

Vì cho rằng thiếu nữ có quan hệ bất chính với chồng một người trong nhóm, 4 người này liên tục túm tóc, giật áo, dùng guốc đánh, mặc nạn nhân khóc lóc, van xin. Sau đó, công an phường đã phải tới hiện trường và đưa cả nhóm lên trụ sở giải quyết. 

 

Đánh ghen đáng trách hay đáng thương?

Đoạn video ngắn ngay lập tức trở thành chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội. Lan Vy bức xúc: "Phụ nữ như thế trách gì chồng không ra đường tìm người khác. Tôi không tán thành việc các cô gái cặp bồ cùng đàn ông có vợ, nhưng tôi cũng phản ứng với cách đánh ghen thế này. Nó hạ thấp danh dự và nhân phẩm của con người. 

Hãy tự yêu và tôn trọng bản thân mình. Khi thấy người chồng không xứng đáng, hãy vứt đi giống như bộ đồ ta không mặc vừa nữa. Còn chọn cách đánh ghen như vậy là cách ngu xuẩn nhất".

Thành viên trên cho rằng, đáng trách nhất là người đàn ông có tính trăng hoa, không có cô này sẽ có cô khác. Vợ không thể đi theo tìm đánh tình địch mãi được.

"Không phải ai cũng hiền và yếu thế đâu. Hôm nay mình ỷ đông đánh họ, ngày mai họ cũng sẽ tìm cách trả thù lại. Cuối cùng, chính mình là người lãnh đủ, chưa kể còn bị lên báo, danh dự của gia đình, cha mẹ, con cái, biết đầu còn ngồi tù nữa", cô nói.

Nhâm Trần đồng tình: "Không thể chấp nhận kiểu đánh ghen đó. Những người này có thể bị khép vào tội hành hung người khác. Người xung quanh đứng ngó không ngăn cản cũng thật đáng trách.

Đáng lẽ phải trách người chồng. Đa số vụ ngoại tình là do đàn ông quyến rũ và thay lòng trước. Cô gái này có thể cũng là nạn nhân của hắn ta".

Tuy nhiên, Phi Phi lại cho rằng, phải đánh cho bõ tức, vì "biết người ta đã có vợ mà còn nhào vào. Đánh xong tặng luôn cô này anh chồng, kẻ lăng nhăng sở khanh như vậy có giữ cũng bằng thừa".

Bảo Nam thẳng thắn: "19 tuổi mà đã ngoại tình với người có gia đình, bị đánh là đúng. Đường đường chính chính yêu đương thì không bao giờ gặp vấn đề gì".

Tuy nhiên, anh nhận định, tội ngoại tình của thiếu nữ và người chồng chỉ bị phạt vài triệu, nhưng đánh người gây thương tích có thể bị tù tới 7 năm.

Huy Nguyễn nêu ý kiến, phải ở trong cảm giác bị phản bội mới hiểu được tâm trạng của người đi đánh ghen. "Bị phá vỡ hạnh phúc, phá tan cửa nát nhà liệu có giữ được bình tĩnh? Nhóm người hành động như vậy cũng có thể thông cảm", người này viết.

Nhưng anh cũng cho rằng, việc ghen tuông, mất bình tình ở nơi công cộng là không chấp nhận được.

Tình yêu kết thúc còn lại gì?

Vài ngày trước, mạng xã hội lan truyền clip một cô gái trèo lên nóc capo chiếc Mercedes, liên tục đập đầu xe và khóc lóc ầm ĩ ở phố Lương Văn Can (Hà Nội). Sự việc khiến dãy phố cổ vốn đã chật chội, bị ách tắc gần một giờ đồng hồ.

Khi sự việc kết thúc, cặp đôi trong ôtô không ai biết mặt, nhưng cô gái đánh ghen lại "nổi như cồn". Chuyện đời tư, thông tin cá nhân, thậm chí gia cảnh, ảnh quá khứ của cô cũng bị "đào mộ" và "ném đá" không thương tiếc.

9X bi danh ghen giua pho: Het yeu xin dung lam hai nhau hinh anh 1

Cô gái nhảy lên nóc xe đánh ghen giữa phố. Ảnh cắt từ clip.

 

Vài ngày trước, khách mời ở một đám cưới tại tỉnh Đắk Lắk đã hoảng hồn khi vợ cũ và con của chú rể rải đầy tiền âm phủ, khóc lóc ỉ ôi, bật nhạc đám ma vì lý do: cha ngoại tình, lấy vợ mới.

Đầu tháng 6 vừa rồi, nhiều vụ án mạng cũng xuất phát từ sự ghen tuông như Trần Đình Thịnh (sinh năm 1987, trú thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) bị tuyên án tử hình vì sát hại vợ và người tình.

Cô gái 23 tuổi Lý Thị Ngọc Quyên (xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đã bị chồng dùng dao chém tử vong, do tin đồn có mối quan hệ bất chính.

Tháng 4 vừa qua, tòa án Tây Ban Nha tuyên bố siêu mẫu nổi tiếng 26 tuổi Mayka Kukucova lĩnh án 22 năm tù sau vụ giết người tình - tỷ phú Andrew Bush. 

Hàng ngày, các vụ đánh ghen diễn ra ở khắp nơi, giữa những cô cậu học trò còn đeo khăn quàng, đến chàng trai, cô gái lứa tuổi thanh niên, tới người đã ở lứa tuổi trung niên.

Nhiều người trước khi đi đánh ghen còn đưa tin lên Facebook, thông báo cho dân mạng biết. Khi xảy ra xô xát, họ sẽ quay lại clip, đăng tải trên trang cá nhân khiến "kẻ thứ ba" xấu mặt, mà quên mất rằng, chính mình cũng xuất hiện trong những hình ảnh đó.

Vậy là, khi tình yêu kết thúc, chúng ta chỉ còn lại sự ghen tuông mờ mắt, những vụ đánh ghen lột đồ đầy nhục nhã, nhiều năm tháng tù giam, một cuộc sống không còn tương lai?

Phải chăng sau khi yêu thương đã qua đi, ta phải dằn vặt lẫn nhau, khiến cả ta và đối phương không còn hạnh phúc mới "thõa mãn"?

Tác hại của đòn ghen

Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn cho biết, việc ghen tuông khi thấy người yêu hoặc vợ/chồng có người khác là tâm lý bình thường. 

"Ai cũng biết rằng, khi gặp tình huống đó phải bình tĩnh, cư xử văn hóa, đúng mực, giữ tự trọng cho cả đôi bên. Nhưng sự thật có mấy ai làm được? Đòn ghen là thứ rất kinh khủng, là bản năng, khiến con người có thể làm những việc liên quan đến tiền bạc, danh dự, mạng sống của người khác".

H.A (27 tuổi) - người nhảy lên capo chiếc xe Mercedes đánh ghen - chia sẻ, cô vì quá ghen nên không giữ được bình tĩnh. 

"Khi tình cờ nhìn thấy xe của Q. đang chở một cô gái đi ngang qua, tôi mất kiểm soát và thật sự bị sốc. Không thể kìm nén cảm xúc, tôi đã gào thét rồi nhảy lên capo, cầm chiếc guốc gõ vào kính xe. Tôi như một người mất kiểm soát khi bị lừa dối tình cảm".

H.A nói thêm, cô và Q. không còn liên lạc với nhau. Vụ việc khiến cô tổn thương nặng nề, đến giờ cũng không thể đi ra ngoài.

9X bi danh ghen giua pho: Het yeu xin dung lam hai nhau hinh anh 2
Trần Đình Thịnh nhận án tử hình vì giết vợ và tình địch trong cơn ghen tuông. Ảnh: CTV.

Hết yêu xin đừng đánh ghen

Có lẽ chủ đề "đánh ghen/ngoại tình" chưa bao giờ lại thu hút sự quan tâm của giới trẻ như thế.

Vlog mới của An Nguy với câu hỏi "Khi người yêu ngoại tình rồi quay lại xin lỗi, có nên tha thứ không?" đã thu hút hàng triệu lượt quan tâm từ cộng đồng mạng chỉ sau vài giờ đăng tải.

Nữ vlogger kể, năm 20 tuổi, cô từng có một mối tình đẹp. Tuy nhiên, sau 3 năm bên nhau, cả hai quyết định chia tay. Trước đó, chàng trai này từng đến với cô gái mới. Mối quan hệ dằn vặt, trách móc và đau khổ  giữa cô và người yêu cũ kéo dài thêm khoảng một năm rồi dứt hẳn.

An Nguy kết luận, đối với những cô gái, lòng tin như tấm gương, một khi đã vỡ không thể hàn gắn. Cô gửi lời tới phái mạnh, hãy suy nghĩ kỹ trước khi có ý định lừa dối, vì đối với việc ngoại tình, phụ nữ có thể tha thứ được, nhưng không quên được.

Danh sách những người ngoại tình, nếu có, chắc chắn sẽ dài vô tận. Ai cũng có thể rơi vào trường hợp đem lòng yêu thương người mới khi đang trong một mối quan hệ khác.

Có khác chăng là cách hành xử: lúc không muốn tiếp tục tình yêu, hãy thẳng thắn, đừng tìm cách lén lút xây dựng mối quan hệ mới. Đối với người còn lại, đừng để ghen tuông làm mờ mắt, dẫn đến việc hủy hoại mình, hủy hoại thanh danh của người khác.

Khi tình yêu kết thúc, đó là vấn đề giữa hai người, đừng mang ra đám đông để giải quyết, đừng đưa lên Facebook khoe khoang, đừng để người thứ ba đưa ý kiến. 

 
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất