Sinh viên tìm việc, được phỏng vấn thử tại hội chợ Career Fair

Ione - 13/06/2016, 14:43

Các bạn sinh viên năm 3 - 4, có cơ hội tiếp xúc với các nhà tuyển dụng lớn, học cách trả lời phỏng vấn, định hướng nghề nghiệp đúng đắn tại sự kiện "Career Fair 2016".

Cuối tuần qua, chương trình Career Fair 2016 - Ngày hội việc làm được tổ chức tại khuôn viên trường ĐH Ngoại thương Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của các bạn sinh viên và nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.

Ngày hội có chủ đề Careerathon - Tiếp sức hành trình nghề nghiệp. Chương trình do khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế trường ĐH Ngoại thương kết hợp tổ chức. Mục đích của hoạt động này là cung cấp hiểu biết, kỹ năng cho các bạn sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm 3, năm 4 về quá trình tuyển dụng. Đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp trong các lĩnh vực như Ngân hàng, Thương mại điện tử, Logistics, Kế toán - Kiểm toán… 

sinh-vien-tim-viec-duoc-phong-van-thu-tai-hoi-cho-career-fair

Sinh viên tìm hiểu, lắng nghe chia sẻ từ các nhà tuyển dụng.

Không khí tại ngày hội trở nên náo nhiệt nhờ sự quy tụ của nhiều gian hàng tư vấn - nơi các bạn sinh viên được tiếp xúc với đại diện của nhiều doanh nghiệp, được giới thiệu về các chính sách và yêu cầu tuyển dụng, được tư vấn trực tiếp và có thể nộp hồ sơ ứng tuyển trực tiếp.

Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện có talkshow: Suit up! Get yourself prepared diễn ra tại Hội trường D201. Buổi giao lưu cung cấp cho các bạn sinh viên những hiểu biết cơ bản nhất về bản thân và thị trường lao động.

Talkshow gồm 3 phần: Know the Trends, Know Yourself, Know your Employers tương ứng với lộ trình phát triển của các bạn sinh viên từ nhận biết tới định hướng và nắm bắt cơ hội nghề nghiệp. Khách mời talkshow là những cựu sinh viên Ngoại thương hiện đang công tác tại nhiều lĩnh vực khác nhau như: Ngân hàng, Nhân sự, Logistics…

sinh-vien-tim-viec-duoc-phong-van-thu-tai-hoi-cho-career-fair-1

Talkshow về nội dung lựa chọn đúng nghề nghiệp.

Nắm được tâm lý chung của các bạn sinh viên, "cái gì cũng biết nhưng biết không sâu", các khách mời đã chia sẻ về quy trình tuyển dụng của các công ty nói chung từ test online, lọc ra một số ứng viên tiềm năng, tình huống giả định, làm việc nhóm, phỏng vấn cá nhân…Các chia sẻ về môi trường công việc thực tế, tố chất cần có, văn hóa tại các tập đoàn, công ty uy tín… cũng nhận được rất sự trao đổi sôi nổi từ các bạn sinh viên.

Chị Vũ Thủy Chung, phó Giám đốc Trung tâm Thanh toán Quốc tế Ngân hàng SHB nhấn mạnh trong chương trình: "Lý do tôi thành công không chứng tỏ tôi xuất sắc hơn người khác, mà chứng tỏ tôi đã chọn đúng nghề". Có những hiểu biết rõ ràng về ngành nghề, về bản thân là một bước chuẩn bị quan trọng trong hành trình định hướng bản thân đó.

sinh-vien-tim-viec-duoc-phong-van-thu-tai-hoi-cho-career-fair-2

BTC Career Fair 2016 là những bạn trẻ năng động.

Sự kiện còn có thêm hoạt động Phỏng vấn nghiệp vụ mô phỏng dành cho các bạn sinh viên năm 3 và năm 4 khối ngành Kinh tế. Sau khi trải qua vòng chọn lọc CV gắt gao, các bạn ứng viên đã được trải qua một buổi phỏng vấn thực tế với đại diện nhà tuyển dụng từ Ngân hàng HSBC, Mazars Việt Nam và Tập đoàn Manpower Group... Đây là một cơ hội quý giá cho các bạn sinh viên rèn luyện bản lĩnh phỏng vấn, và đồng thời các doanh nghiệp cũng có thể "nhắm" được những ứng viên tài năng cho chương trình tuyển dụng của mình.

Trâm Anh - Hoàng Hạnh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất