Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất "Sống chung với mẹ chồng"

Afamily - 04/07/2017, 10:56

Thanh đánh Vân đến mức bật máu, bà Phương lao vào phòng tân hôn của con dâu hay Trang hóa điên vì con gái bị bắt cóc... đấy là những cảnh phim gây xôn xao nhất "Sống chung với mẹ chồng".

Dù phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng đã kết thúc phát sóng nhưng dư âm của nó thì vẫn khiến cộng đồng mạng xôn xao. Dõi theo 34 tập phim, vô số tình tiết liên quan đến các cặp mẹ chồng - nàng dân đã làm khán giả xôn xao bàn tán. Không đầu tư bối cảnh, trang phục hoành tráng; lại chẳng có dàn diễn viên nổi tiếng, hút rating hàng đầu... song Sống chung với mẹ chồng  vẫn làm được điều mà bất cứ ekip sản xuất nào cũng mong muốn. Đó là thổi làn gió mới vào màn ảnh nhỏ, đồng thời chứng minh rằng khán giả Việt Nam chẳng hề quay lưng với phim truyện nước nhà.

Cùng nhìn lại những cảnh phim khiến  Sống chung với mẹ chồng  trở thành hiện tượng trong chỉ trong một thời gian ngắn:

Mẹ chồng lao vào phòng tân hôn của con dâu

Bà Phương (Lan Hương) vốn là người phụ nữ yêu thương cậu con trai Thanh (Anh Dũng) hơn bất cứ thứ gì. Dù Thanh đã gần 30 tuổi nhưng trong mắt bà Phương thì anh vẫn chỉ là thằng bé "ăn chưa no, lo chưa tới", không có mẹ chăm sóc thì chẳng làm được chuyện gì. Vậy nên, khi Thanh cưới Vân (Bảo Thanh) về làm vợ, bà Phương vẫn nhất mực bắt 2 người ở chung nhà. Một là có thể giúp Thanh tiết kiệm tiền, hai là để bà Phương luôn ở cạnh bên chăm sóc con trai.

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 1.

 

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 2.

Mẹ chồng rình rập con dâu trong đêm tân hôn.

Chính vì tâm lý đó nên bà Phương mới có những hành động quái chiêu đến ngỡ ngàng. Ngay trong đêm tân hôn, bà Phương lao vào phòng ngủ của Thanh - Vân và bắt cô con dâu... không được ngồi trên người chồng. Bà Phương cho rằng, đàn bà con gái thì không được "đè đầu cưỡi cổ" chồng như thế. Dù xâm phạm quyền riêng tư, phá bĩnh phút giây ngọt ngào của đôi vợ chồng mới cưới nhưng bà Phương cũng chẳng thèm quan tâm. Cảnh phim này vừa xuất hiện đã làm khán giả màn ảnh nhỏ điên đảo vì cho rằng bà Phương hành xử với con dâu quá vô lý.

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 3.

"Ai cho cô được phép cưỡi lên người con trai tôi như thế".

Con dâu tặng quà đắt tiền, mẹ chồng nhất quyết không thèm nhận

Sau bao mâu thuẫn, hục hặc, nàng dâu Minh Vân quyết định lấy lòng mẹ chồng bằng cách mua tặng bà một chiếc túi xách đắt tiền. Nhưng oái ăm thay, vừa biết chuyện chiếc túi kia có giá hơn 2 triệu đồng, bà Phương đã nổi giận với con dâu. Bà Phương nhất quyết không thèm nhận chiếc túi và còn bắt cậu con trai Thanh phải chở ra cửa hàng đổi lại lấy tiền. Vậy là từ tâm ý tốt ban đầu, chiếc túi quà tặng kia bỗng trở thành nguồn cơn của sự giận dữ. Mẹ chồng mắng nàng dâu là tiêu xài hoang phí. Còn nàng dâu lại trách móc mẹ chồng rằng lỗi thời, khó tính, chỉ biết nghĩ đến cảm xúc của bản thân.

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 4.

 

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 5.

 

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 6.

Có ý mua tặng mẹ chồng chiếc túi xách đắt tiền nhưng cuối cùng Vân lại bị mắng.

Khán giả màn ảnh nhỏ cho rằng bà Phương đã sai khi mắng con dâu nặng lời. Nhưng bên cạnh đó cũng có không ít người đồng tình với cách hành xử của nàng dâu. Một số khán giả nhận định, trước khi tặng quà cho ai đó thì cần phải tìm hiểu xem họ thật sự thích cái gì. Tốt nhất là đừng tự ý mua quà, vì rất có thể sẽ ăn mắng oan uổng như Minh Vân.

Bà nội chồng bắt bà Phương ăn thịt gà ôi thiu

Không chỉ có vấn đề với nàng dâu, bà Phương còn thường xuyên hục hặc với chính mẹ chồng của mình. Năm xưa, bà Phương cưới ông Phương trong cảnh thiếu thốn, nghèo nàn. Vì quá lo làm việc nên ông Phương không có thời gian chăm sóc vợ lúc mang bầu. Thương con trai vất vả, mẹ ruột ông Phương đã từ dưới quê lên phố để lo cơm nước cho bà Phương. Nhưng quan điểm của bà Phương với mẹ chồng lại khác nhau rõ rệt. Bà Phương muốn ăn nhiều món khác nhau để có thêm dinh dưỡng, trong khi mẹ chồng cứ ép ăn thịt gà, rau luộc theo phong tục nông thôn. Nhưng oái ăm thay, vì bà Phương không ăn nổi nên món thịt gà cứ được nấu đi nấu lại nhiều lần, cuối cùng thành đồ ôi thiu.

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 7.

 

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 8.

Bà Phương từng tranh cãi gay gắt với mẹ chồng đến mức 2 người không thể nhìn mặt nhau.

Cho rằng mẹ chồng lén lấy tiền của ông Phương nên mới cho mình ăn đồ ôi thiu, bà Phương với mẹ chồng đã cãi nhau dữ dội. Cuối cùng, bà nội chồng bỏ về quê, không thèm chăm sóc bà Phương nữa. Từ đó trở đi, quan hệ giữa 2 người cũng trở nên căng thẳng. Với khán giả màn ảnh nhỏ, trong câu chuyện này không có người đúng - người sai hoàn toàn. Chỉ là 2 người phụ nữ chưa biết cách xử lý tình huống và vô tình làm tổn thương đối phương.

Thanh đánh Vân vì ghen tuông vô cớ

Ở tập 10  Sống chung với mẹ chồng , khán giả màn ảnh nhỏ được chứng kiến cảnh Thanh vì ghen tuông mà đánh mất lý trí. Chẳng là sau một chuyến công tác xa nhà, Thanh được bà Phương mách lẻo rằng cô Minh Vân đang "hú hí" cùng một người đàn ông lạ mặt. Chẳng những gọi điện thoại với nhau, Vân còn ra ngoài ăn uống, gặp gỡ người đàn ông kia. Chưa kịp hỏi han vợ, Thanh đã nổi cơn lôi đình. Về phần Vân, trước cơn giận dữ của chồng cô vẫn lớn tiếng cãi nhau. Thay vì giải thích rõ ràng, Vân lại lớn tiêng cự cãi rồi cuối cùng bị Thanh tát một cái như trời giáng vào mặt.

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 9.

 

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 10.

Vì cơn ghen tuông vô cớ, Thanh đã tát vào mặt Vân.

Tất nhiên, đàn ông vũ phu, đánh vợ vì ghen tuông vô cớ là điều sai hoàn toàn. Nhưng trong tình huống này, Vân cũng không đúng. Bởi, là phụ nữ có gia đình, cô cần phải có trách nhiệm trong văn hóa ứng xử hơn. Không thể nào lén chồng ra ngoài gặp bạn trai cũ rồi về nhà ra vẻ ta đây, bảo chồng phải hiểu cho nỗi khổ của mình. Nếu Vân không quá vô tư thì ắt hẳn Thanh đã chẳng nổi giận đến mức đánh cô.

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 11.

Cả Thanh lẫn Vân đều bị khán giả chỉ trích trong tình huống này.

Vân chửi cả họ nhà chồng lừa đảo

Tập 23  Sống chung với mẹ chồng  là chuỗi những tình tiết khiến khán giả phải "đứng ngồi không yên". Trước khi về làm vợ Thanh, Vân có để dành được khoản tiền 300 triệu đồng. Nghe lời bà Phương "xúi dại", Vân đã mang toàn bộ số tiền đó đi cho vay lấy lãi. Đến lúc Vân cần tiền để mua nhà ở riêng thì bà Phương lại bảo rằng chưa thể giao lại số tiền đó được. Nhưng đến một ngày nọ, Vân phát hiện chuyện bà Phương đã lén lấy tiền của mình để đi mua một căn hộ chung cư. Mà căn hộ đó lại không dành cho vợ chồng Vân, bà Phương bí mật cho thuê căn hộ để lấy tiền giấu riêng.

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 12.

 

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 13.

Không lấy được số tiền 300 triệu, Vân mắng cả họ nhà chồng là lừa đảo.

Tức giận vì cho rằng bị gia đình chồng lừa đảo, Vân đã mắng chửi cả họ nhà chồng: "Cả gia đình anh đều là lũ lừa đảo". Ngay sau đó, Thanh tức giận tát cô một cái. Vậy là chỉ trong một thời gian ngắn, Vân đã bị chồng đánh đến 2 lần. Với tình huống này, số đông khán giả đứng về phía Vân. Vì số tiền 300 triệu đồng vất vả làm ra bỗng dưng bị bà Phương "chiếm dụng" là điều mà không phải ai cũng có thể nhẫn nhịn làm như chẳng hay biết.

Vân bị đánh bật máu vì xô ngã mẹ chồng

Sau khi lớn tiếng chửi gia đình chồng, Vân đã ấm ức bỏ đi. Về phần bà Phương, thấy tình hình căng thẳng quá bèn mang 300 triệu đồng trả lại cho Vân. Dẫu vậy, mọi chuyện lại càng thêm căng thẳng khi Vân đến gặp bà Phương để lấy tiền. Em trai của Vân gặp tai nạn giao thông, cần tiền để phẫu thuật gấp. Vân nôn nóng bảo bà Phương trả tiền gấp để còn về quê lo cho em trai. Nào ngờ bà Phương nhất mực không tin lời Vân nói. Bà Phương cho rằng Vân đang cố dựng chuyện để lấy tiền đem về nhà mẹ ruột.

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 14.

 

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 15.

 

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 16.

Bà Phương ném tiền xuống đất trước mặt con dâu.

Tiền của mình gửi mẹ chồng, đến lúc lấy lại bị mắng là gian xảo, Vân tức giận cãi lại bà Phương. Trong lúc 2 người giằng co, Vân vô tình đẩy bà Phương ngã nhào xuống đất. Hiểu nhầm là Vân đánh mẹ mình, Thanh đã lao đến đấm vào mặt cô. Cú đấm này mạnh đến mức khiến Vân bật máu, mắt thâm quầng vì sưng. Sau đó, Vân quyết định ly hôn vì không thể chịu đựng người chồng vũ phu, bạo lực thêm lần nào nữa!

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 17.

Trong lúc xô xát với mẹ chồng, Vân đã bị Thanh đánh vào mặt thêm một lần nữa.

Bà Điều làm mất cháu gái vì tin người lạ

Hết chuyện gia đình Vân - Thanh, lại đến gia đình Trang (Thu Quỳnh) - Tùng (Danh Tùng) làm khán giả sục sôi vì tranh cãi. Trang là cô gái nghèo, mồ côi cha mẹ từ bé. Khi lấy Tùng làm chồng, Trang chẳng có trong tay bất cứ thứ gì. Nhưng vì không muốn sống chung với mẹ chồng, Trang đã bắt Tùng phải mua nhà trả góp để ra ngoài ở riêng. Sau bao khó khăn, vất vả, dự định này cuối cùng cũng thành hiện thực. Nhưng đến khi Trang sinh em bé, vì gánh nặng kinh tế nên cô chẳng thể ở nhà chăm con. Vậy mà mẹ Tùng - bà Điều (Minh Phương) phải từ dưới quê lên phụ giúp.

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 18.

 

Vốn là người phụ nữ nông thôn nên bà Điều còn nặng nề tư tưởng phong kiến. Bà Điều ép Trang phải sinh thêm con trai để nối dõi tông đường. Chẳng những vậy, bà Điều còn tin tưởng người lạ mặt quá mức, rồi làm cho con gái Trang bị kẻ gian bắt cóc. Quá phẫn uất mẹ chồng, lại thêm nhớ thương con gái, Trang đã hóa điên. Cảnh phim này gây xúc động cho khán giả, nhiều người cho rằng bà Điều có lỗi vì làm mất cháu nhưng do tâm tính của bà quá lương thiện nên cũng chẳng nỡ trách móc nhiều.

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 19.

 

Nhìn lại những cảnh gây sóng gió nhất Sống chung với mẹ chồng - Ảnh 20.

Cảnh Trang hóa điên vì mất con gây xúc động với nhiều khán giả.

Tuy không xuất hiện nhiều như gia đình Vân - Thanh nhưng gia đình Trang vẫn gây được ấn tượng sâu sắc với khán giả. Nhờ diễn xuất tốt, những cảnh quay nặng về tâm lý đều được các diễn viên lột tả thành công.

Theo Shindo/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất