Đâu chỉ hút view bằng sự kịch tính, "Sống chung với mẹ chồng" còn chạm đến trái tim!

Kênh 14 - 03/07/2017, 15:12

Cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu là thứ lôi cuốn khán giả, nhưng ngoài những cuộc vãi vả, xung đột thì vẫn có những giây phút chạm đến con tim.

Sống chung với mẹ chồng  đã hoàn thành nhiệm vụ của mình trong gần 3 tháng với 34 tập phim đầy những xung đột và kịch tính giữa con dâu và gia đình chồng. Nếu như sự tai quái của bà Phương cũng như cách cư xử chưa khéo léo, không thật lòng của Vân là thứ lôi kéo khán giả trông đợi từng tập phim thì những giây phút cảm động sẽ lưu lại trong trí nhớ và tạo ra nhiều suy ngẫm.

Đâu chỉ hút view bằng sự kịch tính, Sống chung với mẹ chồng còn chạm đến trái tim! - Ảnh 1.

 

Những lời dặn dò của bà Bằng, mẹ đẻ Vân hay nỗi đau luôn cố nuốt vào trong của bà Điều, mẹ chồng Trang chính là những lát cắt cuộc đời có thể khiến người xem cay xè mắt. Hoặc như giây phút bà Phương nghẹn ngào xin lỗi Vân, mong được xưng là mẹ lần cuối cũng khiến cho mọi lỗi lầm của bà đều trôi nhẹ như nước qua cầu, tất thảy mọi người đều tha thứ.

Hay như câu chuyện của gia đình Trang, cô bạn thân của Vân luôn mang sẵn định kiến về mẹ chồng. Từ khi chưa lấy nhau đến khi đã thành người một nhà, Trang luôn có ác cảm với mẹ chồng dù bà Điều chẳng hề cay nghiệt như bà Phương. Và ông trời luôn công bằng trong mọi thử thách con người.

Đâu chỉ hút view bằng sự kịch tính, Sống chung với mẹ chồng còn chạm đến trái tim! - Ảnh 3.

 

Trang là người mang định kiến nên phải gặp bà mẹ chồng luôn tôn thờ những lề thói và quan niệm cũ. Bao nhiêu chiêu trò cô bày ra, kể cả chuyện mang thai sinh con để không phải bị lệ thuộc gia đình chồng đều tiêu tan vì mẹ chồng cô mong muốn có cháu trai thay vì cháu gái.

Thế rồi cũng chính vì xung đột trong tư tưởng đó đã gây ra bi kịch bé Đậu Phộng bị bắt cóc. Tuy cuối cùng cũng tìm được đứa bé nhưng chuyện này đã để lại một vệt ám ảnh trong gia đình của Trang. Thật may mắn khi cuối cùng cũng vì bi kịch này mà cả Trang lẫn bà Điều đều thay đổi, có cuộc sống thuận hòa.

Thế đấy, kịch bản Sống chung với mẹ chồng đã cân bằng khá tốt chuyện kịch tính và những phân đoạn cảm động, khiến cho bộ phim có nhiều cung bậc cảm xúc, xem xong khán giả vẫn còn nhớ và bàn tán chứ không trôi tuột đi.

Theo Phúc Du - Bảo Anh/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất