Người đàn ông để tóc dài 1,3 m trong 10 năm

Ngoisao.net - 29/06/2015, 13:24

Mái tóc dài của ông Ou Lianhua, một nghệ sĩ ở Trung Quốc, khiến ông mất 30 phút để gội và 20 phút để chải và tết. 

hair1-6026-1435541250.jpg

Mái tóc dài của ông Ou Lianhua. Ảnh: Dfic.cn

Ông Ou Lianhua, 50 tuổi, quê ở tỉnh Phúc Kiến, đến Giang Tô làm việc và mở một cơ sở bán kính điêu khắc cách đây khoảng 20 năm. 

Theo Phoenix News, Ou thường xuyên trở thành tâm điểm của sự chú ý mỗi khi ra ngoài. Ông luôn tự hào khoe bím tóc dài 1,3 m của mình, bởi nó khiến ông trông giống như nhân vật trong một bộ phim theo phong cách triều đại nhà Thanh. 

"Là một nghệ sĩ, tôi muốn mái tóc mình trông thật đặc biệt. Hồi đầu, tôi chỉ để mái tóc đuôi ngựa như nhạc sĩ Liu Huan, nhưng sau đó tôi thấy nóng bức vào mùa hè, vì thế quyết định tết tóc lại. Tôi thích mái tóc dài này, bởi nó khiến tôi trông rất phong cách", Ou nói. 

Ông Ou cho biết mái tóc dài là kết quả ông kiên trì chăm sóc, nuôi dưỡng tóc trong suốt 10 năm. Hiện nó dài tới bắp chân ông. Ông thường phải mất tới 30 phút để gội đầu và 20 phút nữa để chải và tết tóc. 

Tháng 9 năm ngoái, anh Yan Xiaoping, một thợ cắt tóc ở Thâm Quyến, đã quyết định bán đấu giá mái tóc dài 1,3 m của mình để lấy tiền ủng hộ các em nhỏ bị mắc bệnh tự kỷ. Mái tóc là kết quả 17 năm nuôi dài của Yan, nhưng anh không hối hận vì có thể dùng số tiền thu được để giúp đỡ những người gặp khó khăn. 

Hướng Dương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất