Ngồi tù oan 31 năm, chỉ được bồi thường 75 USD

Ngoisao.net - 23/12/2016, 08:49

Sau 31 năm ngồi tù oan vì tội cưỡng hiếp, người đàn ông Mỹ chỉ được bồi thường 75 USD thay vì 1 triệu USD như ông yêu cầu. 

ngoi-tu-oan-31-nam-chi-duoc-boi-thuong-75-usd

Ông McKinney được thả tự do năm 2009, 31 năm sau khi ngồi tù oan. Ảnh: CNN

Tháng 10/1977, một phụ nữ ở thành phố Memphis, bang Tennessee, bị hai kẻ đột nhập vào nhà rồi cưỡng hiếp. Cô này sau đó xác nhận một trong hai kẻ tấn công là anh chàng hàng xóm 22 tuổi Lawrence McKinney. McKinney bị kết tội cưỡng hiếp, đột nhập vào năm 1978 và phải lĩnh mức án 115 năm tù giam. 

Đến năm 2008, bằng chứng xét nghiệm ADN cho thấy McKinney vô tội. Ông được thả tự do năm 2009, và chỉ được Cục quản giáo Tennessee bồi thường 75 USD để làm lại cuộc đời, thay vì 1 triệu USD như ông yêu cầu. 

"Do tôi không có thẻ căn cước nên tôi phải mất tới 3 tháng mới lấy được số tiền ấy", McKinney nói với CNN

Kể từ khi được thả tự do, ông McKinney đã làm việc chăm chỉ để quay trở lại với cuộc sống và cứu vãn phần nào khoảng thời gian ông đã mất. Năm 2010, ông McKinney kết hôn với người phụ nữ ông quen biết và thư từ qua lại suốt thời gian ngồi tù. 

"Tuy tôi đã ở trong tù hơn nửa cuộc đời vì một tội lỗi mà tôi không gây ra, tôi cũng không cảm thấy số phận mình thật cay đắng hay tức giận ai, bởi tôi đã cưới được một người vợ tốt", ông McKinney nói. "Tất cả những gì tôi mong muốn là được đối xử đúng và công bằng cho những gì đã phải trải qua. Tôi không làm gì sai trái, và tôi muốn được công nhận điều đó".

Hiện tại người đàn ông 61 tuổi đang yêu cầu Bill Haslam, thống đốc bang bang Tennessee, hãy xóa tội cho ông. Trước đó, trong phiên điều trần hồi tháng 9, yêu cầu này của ông đã bị Ủy ban Danh dự Tennessee từ chối.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất