Nam sinh phát minh thiết bị lặn giá rẻ được thưởng 2.700 USD

Zing - 16/11/2015, 08:04

Với Express Dive - thiết bị giúp người sử dụng có thể lặn dưới nước hơn hai phút mà không cần dụng cụ, Cathal Redmond (26 tuổi) đã giành giải nhì trong cuộc thi James Dyson.

Cathal Redmond, tốt nghiệp ngành thiết kế sản phẩm và công nghệ tại Đại học Limerick, đã giành vị trí thứ hai tại lễ trao giải James Dyson danh giá với phát minh Express Dive, theo Today Fm.

Vượt qua hơn 600 sinh viên đến từ 20 quốc gia, chàng trai 26 tuổi đã nhận được 2.700 USD tiền thưởng và 7.560 USD để phát triển và mở rộng dự án của mình. 

Cathal Redmond là sinh viên đầu tiên người Ireland giành giải thưởng tại cuộc thi James Dyson. 

Không giống như những chiếc ống thở truyền thống, Express Dive cho phép người sử dụng lặn tới độ sâu lớn hơn nhiều mà không cần đến dụng cụ lặn.

Nhờ bình khí được thiết kế riêng biệt, người dùng có thể thở dưới nước tới hơn 2 phút. Khi nguồn cung cấp không khí bắt đầu giảm, việc nạp lại chỉ đơn giản là nổi lên bề mặt nước và bấm giữ vào nút chức năng.

Cảm hứng phát minh Express Dive xuất phát từ chuyến đi chèo thuyền ở Crete - một hòn đảo ở Hy Lạp. Khi đó, nam sinh phát hiện một vật thể lấp loáng dưới mặt nước ở độ sâu khoảng 8 m.

Sau ba lần thất bại, chàng trai khám phá ra, vật thể lung linh đó chỉ là một chiếc hộp thiếc. Từ đó, anh nảy sinh ra ý tưởng thú vị về một thiết bị mới giúp con người có thể vượt qua vùng nước nông. 

Phát minh này đã mang về cho Cathal phần thưởng lên tới 10.260 USD. 

Trong khi, chi phí của một bộ dụng cụ lặn có thể lên tới 3.240 USD, thiết bị do Cathal phát minh chỉ có giá 432 USD. ​

Bà Muireann McMahon, trưởng khoa Thiết kế Sản phẩm và Công nghệ, cho biết: "Cathal là niềm tự hào của Đại học Limtrick. Cậu ấy là sinh viên đầu tiên của Ailen giành giải thưởng quốc tế James Dyson. Đó là dấu mốc quan trọng, cho thấy tinh thần đổi mới, sáng tạo và  làm việc chăm chỉ của Cathal", theo Limtrick Leader

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất