4 cách tìm việc làm “siêu tốc” trong mùa hè này

18/06/2024, 08:57

Mùa hè là thời điểm nhu cầu tìm việc của mọi người, nhất là sinh viên, bạn trẻ mới ra trường tăng cao. Nhiều bạn chọn đi làm vừa để tích lũy kinh nghiệm vừa để có thêm thu nhập. Tuy nhiên, nếu không biết cách, bạn sẽ tốn nhiều thời gian, công sức thậm chí cả tiền bạc nhưng vẫn không tìm được việc ngay cả khi mùa hè đã trôi qua.

Dưới đây là 4 cách giúp bạn tìm việc làm “siêu tốc” trong mùa hè:

Xác định rõ mục tiêu 

Muốn có được việc nhanh và đúng mong muốn, bạn cần xác định rõ mục tiêu của bản thân. Bạn xin việc nhằm mục đích gì? Bạn tìm việc bán thời gian hay toàn thời gian? Bạn muốn có thêm trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm, tăng uy tín cho CV hay đơn thuần là rèn luyện một vài kĩ năng nào đó?...

Bạn nên tự đặt cho mình các câu hỏi càng chi tiết càng tốt như: “Bạn muốn kinh nghiệm loại nào, phải có kinh nghiệm gì và mong muốn đạt được điều gì”. Khi trả lời được tất cả các câu hỏi này, bạn sẽ biết chính xác bản thân cần một công việc thế nào. 

Ví dụ, mục tiêu công việc mùa hè của bạn chỉ đơn giản là mong muốn có thêm trải nghiệm, thêm tự tin, giao tiếp tốt thì có thể hướng đến công việc như bán hàng, tư vấn viên…

Nói cách khác, muốn tìm được công việc siêu tốc thì đầu tiên, bạn cần biết rõ những gì bản thân làm được và muốn làm. Bạn càng không nên nói chung chung rằng sẵn sàng làm bất cứ việc gì trong mùa hè. Tốt nhất, dù là việc gì thì nó nên trùng hợp với một trong những điều bạn quan tâm. Thậm chí bạn nên sẵn sàng cả với công việc tình nguyện nếu nó giúp bạn có kinh nghiệm phù hợp với mục tiêu đặt ra.

Tận dụng tối đa tiện ích từ các trang web tuyển dụng uy tín

Sau khi xác định rõ công việc mong muốn, bạn cần ngay lập tức tạo CV ứng tuyển. Trong CV, bạn nên thể hiện năng lực đáp ứng được vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển. Sau đó, hãy tận dụng các trang tuyển dụng việc làm trực tuyến uy tín để đăng tải CV và đừng quên bật thông báo để có thể phản hồi các nhà tuyển dụng một cách nhanh nhất. 

Nhờ các trang tuyển dụng trực tuyến, bạn không phải đi lại, tìm kiếm các công ty tuyển việc làm. Bạn chỉ cần ngồi ở nhà, thông qua internet và chỉ mất vài phút đã đã có thể gửi CV ứng tuyển tới nhà tuyển dụng. Thậm chí qua website tuyển dụng, bạn đánh giá được độ uy tín của doanh nghiệp, từ đó có căn cứ để tìm được việc chất lượng.

Lưu ý, hầu hết các trang tuyển dụng uy tín không thu phí tuyển dụng, ví dụ CareerLink.vn… Bạn không nên tìm việc ở những trang kèm uy tín dễ khiến lộ thông tin hoặc gặp công việc kém chất lượng, có nguy cơ bị lừa đảo.

Sử dụng mạng lưới quan hệ 

Bạn muốn tìm việc làm nhanh thì không nên tìm một mình, càng không nên giấu diếm mong muốn tìm công việc như thế nào. Tốt nhất, bạn hãy chia sẻ với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, giáo viên… để nhận được lời tư vấn, động viên, chia sẻ kinh nghiệm hay cụ thể hơn là giới thiệu công việc phù hợp.

Hãy ưu tiên thời gian để rà soát lại mạng lưới mối quan hệ của mình đặc biệt những người nhiều kinh nghiệm về việc làm. Bạn có thể dành 30 phút lập danh sách những mối quan hệ đó, ghi lại nơi họ đang làm việc, sau đó liên hệ, trao đổi, chia sẻ mong muốn thậm chí đề nghị họ giúp đỡ.

Mỗi một mối quan hệ sẽ mang lại cho bạn những lợi ích khác nhau khi tìm việc. Điều này giống như “cánh tay được nối dài”, thay vì chỉ một mình, bạn được nhiều người cùng tìm việc, từ đó thúc đẩy và giúp bạn có được công việc sớm.

Kết nối và chia sẻ trên mạng xã hội

Ngày nay, mọi thông tin đều được đưa lên mạng xã hội. Ngay cả các doanh nghiệp lớn cũng sử dụng mạng xã hội như một kênh tuyển dụng chuyên nghiệp. Họ công khai đăng tải các thông tin tuyển dụng lên website, Facebook, trên các hội nhóm, cộng đồng tuyển dụng. Do đó, nếu muốn tìm việc nhanh thì bạn đừng bỏ qua kênh này.

Chỉ bằng một vài thông tin chia sẻ trên Facebook hay trên cộng đồng tìm việc, bạn đã có thể để cho cả thế giới biết nhu cầu và mong muốn về công việc của bạn. Chưa kể, nếu thương hiệu cá nhân tốt, chính nhà tuyển dụng sẽ tự tìm đến và mời bạn về làm việc cho công ty của họ.

Ngoài ra, bạn cũng nên tham gia tích cực vào các diễn đàn, cộng đồng tuyển dụng đặc biệt hội nhóm liên quan tới công việc đang tìm kiếm. Từ cộng đồng này, bạn có thể nhận được hàng chục tin tuyển dụng về việc làm liên quan. Chưa kể, bạn có cơ hội kết nối và được sự giúp đỡ tìm việc từ chính những người chưa từng quen biết.

Vậy nên, nếu muốn tìm việc nhanh hè này thì bạn đừng quên kết nối trên mạng xã hội, tham gia tích cực các cộng đồng, hội nhóm. Điều này sẽ giúp bạn rút ngắn được thời gian tìm việc hoặc chí ít cũng giúp bạn có thêm lựa chọn để có được công việc tốt nhất.

Trên đây là 4 cách giúp bạn tìm việc làm “siêu tốc” trong mùa hè này. Hiệu quả sẽ tăng lên nếu bạn áp dụng tất cả một cách tốt nhất. Tất nhiên, bạn cũng cần xác định kiếm việc như mong muốn có thể sẽ mất thời gian và công sức hơn cả dự tính. Dù thế nào bạn cũng cần lạc quan, tập trung và tích cực, thì sớm thôi, bạn sẽ có được công việc phù hợp. Chúc bạn thành công!

            Nguyễn Lý

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất