Mẫu CV xin việc nổi bật năm 2024 có gì?

20/02/2024, 01:44

CV xin việc là yếu tố quan trọng giúp bạn nổi bật trong quá trình tìm kiếm việc làm.

Trong năm 2024, môi trường tuyển dụng có nhiều thay đổi, sự cạnh tranh của ứng viên sẽ ngày càng quyết liệt, đòi hỏi bất kể ứng viên nào cũng cần sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp, bắt đầu từ bản CV.

 

Vậy cần tập trung vào nội dung nào để có được một CV ấn tượng trên các công cụ làm CV online miễn phí? Cùng tham khảo ngay bài viết sau để xem mẫu CV xin việc nổi bật năm 2024 có gì nhé.

 

Tập trung vào thiết kế

 

CV không đơn thuần là tờ A4 cung cấp thông tin. Nó thể hiện cá tính, năng lực và giá trị cá nhân của ứng viên. Hơn nữa khi các đối thủ “ngang tài ngang sức” thì càng cần tận dụng yếu tố khác để ghi điểm. Do đó, tạo ấn tượng bằng bản CV hiện đại, chuyên nghiệp là điều nên làm.

 

Thay vì sử dụng CV toàn chữ, thiên về trình bày thì bạn nên hướng tới những mẫu CV thiết kế. Bạn có thể tham khảo mẫu CV chuyên nghiệp trên internet sau đó chỉnh sửa phù hợp với vị trí ứng tuyển. 

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng khéo léo màu sắc để phản ánh cá tính của bạn. Điều này đặc biệt cần thiết khi ứng tuyển các vị trí cần tính sáng tạo như thiết kế, thời trang, marketing... Và, năm 2024, màu sắc bạn có thể thử là màu cam, đào, hồng. Qua đó chứng tỏ, bạn là ứng viên tinh tế, nắm bắt được xu hướng và có tư duy hiện đại. Tuy nhiên không nên sử dụng quá 3 màu sắc để đảm bảo CV không bị rối, lòe loẹt.

 

Thể hiện sâu sắc thương hiệu cá nhân

Trong năm 2024, các nền tảng số sẽ tiếp tục bùng nổ, cho phép bất kể ứng viên nào, ở ngành nghề, vị trí nào cũng xây dựng được thương hiệu cá nhân. Chỉ cần bạn định vị được mình, nhất quán nội dung, hình ảnh thì có thể tận dụng Youtube, Tiktok, Facebook, blog... như bản CV thứ hai. Sau đó ngay phần đầu tiên của CV giới thiệu bạn là ai, hãy khéo léo dẫn nhà tuyển dụng sang kênh của bạn. Các kênh này giúp họ hiểu sâu hơn về bạn mà trong CV ngắn ngủi không thể hiện được hết.

KỸ NĂNG TỰ HỌC: CÁCH PHÁT TRIỂN VÀ ÁP DỤNG HIỆU QUẢ TRONG CUỘC SỐNG

Làm nổi bật kết quả và thành tích

 

Năm 2024 là cuộc đua quyết liệt của những ứng viên “ngang tầm ngang sức”. Để nổi bật hơn ứng viên khác, bạn phải tận dụng mọi thứ mình có với những “bằng chứng” thuyết phục nhà tuyển dụng. 

 

Hãy nhớ rằng, điều khiến nhà tuyển dụng tin tưởng hơn không phải là số năm kinh nghiệm, công ty bạn sẽ đi qua mà là kết quả đã đạt được. Do đó, hãy tập trung vào làm nổi bật thành tích, kết quả với những “cụm từ”, “con số” mạnh mẽ. Bạn nên cung cấp số liệu, dữ liệu thậm chí sử dụng sơ đồ, biểu đồ để tăng tính thuyết phục.

iDesign | Các nguyên tắc chính tập trung vào nhu cầu của người dùng trong  vai trò nhà thiết kế

Tích hợp kỹ năng mềm

 

Để nổi bật trong môi trường làm việc đa dạng, hãy tích hợp kỹ năng mềm của bạn vào CV xin việc. Điều này bao gồm khả năng làm việc nhóm, giao tiếp, giải quyết vấn đề... Đặc biệt với thị trường đầy biến động thì khả năng thích ứng là năng lực được nhà tuyển dụng đánh giá cao.

 

Thêm nữa, không quá quan trọng bạn là hướng nội hay hướng ngoại. Điều nhà tuyển dụng quan tâm là “cái tôi” của bạn. Bởi họ sẵn sàng tôn trọng sự khác biệt. Vậy nên hãy đưa ra 2 tới 3 những phẩm chất cá nhân khắc họa đúng con người bạn.

 

Thể hiện sự ham học hỏi và phát triển bản thân

 

Bằng cấp không phản ánh hết năng lực, nhưng ứng viên được đào tạo bài bản luôn được nhà tuyển dụng chú ý. Nếu bạn có bất kỳ chứng chỉ hoặc đào tạo hãy làm cho nó trở nên rõ ràng và thu hút hơn. Điều đó cho thấy nỗ lực, sự nghiêm túc của bạn với công việc, đặc biệt khi ứng tuyển ở vị trí trái ngành.

 

Ngoài ra, hãy tạo một phần riêng để mô tả các dự án, dự định gần đây bạn đang làm, đang theo đuổi. Điều này cho thấy bạn có sự phát triển liên tục, cầu tiến, sẵn sàng học hỏi. Đó là những phẩm chất mà dù 2024 hay bất kể năm nào các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao ở ứng viên.

7 cách thể hiện tinh thần ham học hỏi khi phỏng vấn | Cẩm Nang Việc Làm

Ngôn ngữ tích cực

 

CV được ví như một bài “PR” giới thiệu cá nhân của ứng viên. Nhưng bạn đừng quá lạm dụng ngôn ngữ “quảng cáo” mà quên đi sự chân thành, chân thực, đó mới chính là điều tạo thiện cảm nhất với nhà tuyển dụng.

 

Do đó, hãy kiểm soát ngôn từ trong CV. Hãy chắc chắn nó thể hiện sự tích cực và phù hợp với vị trí ứng tuyển. Cũng đừng để xảy ra bất kỳ sai sót nào về chính tả, ngữ pháp trước khi gửi CV cho nhà tuyển dụng.

 

Thị trường tuyển dụng năm 2024 được dự báo khắc nghiệt hơn những năm trước. Các ứng viên ngày càng xuất sắc hơn, cơ hội việc làm cạnh tranh quyết liệt hơn. Do đó, bạn phải tự làm mới mình, không ngừng phát triển và hoàn thiện ngay cả với mẫu CV xin việc. Chúc bạn tìm được công việc như ý với mẫu CV hoàn hảo nhờ áp dụng mẹo nhỏ trên nhé. 

    Nguyễn Lý

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất