5 phong cách thiết kế CV sáng tạo bạn có thể áp dụng

07/11/2023, 02:05

Nhà tuyển dụng chắc hẳn sẽ ấn tượng với những CV xin việc có phong cách thiết kế sáng tạo, đặc biệt với các ngành nghề đòi hỏi tư duy đột phá.

Những dạng CV sáng tạo sẽ thể hiện được những cá tính riêng biệt mà CV truyền thống khó lòng “phô diễn” được. Hiện nay có nhiều hình thức thiết kế CV sáng tạo mà bạn có thể áp dụng cho lần xin việc tới của mình.

Phong cách thiết kế CV xin việc tối giản

Phong cách tối giản – minimalism đã không còn xa lạ gì với nhiều người yêu thích sự đơn giản và thanh lịch. Minimalism hiện tại được ứng dụng vào khá nhiều lĩnh vực khác nhau như thiết kế nội thất, thời trang,... Và bạn cũng có thể áp dụng phong cách tối giản vào việc xây dựng một bản CV tiếng Việt hoặc tiếng Anh ưu tiên sự đơn giản.

Những mẫu CV dạng minimalism sẽ mang đến cho người đọc cảm giác thoải mái vì mọi thứ được trình bày rõ ràng, gọn gàng nhưng không kém phần nổi bật nhờ hai tông màu trắng - đen chủ đạo. Các dạng phông chữ cũng như họa tiết trang trí thuộc phong cách này đều khá ưa nhìn và mang đến cảm giác nhẹ nhàng. Các họa tiết được tiết chế tối đa để nêu bật nội dung; các thông tin cần đề cập được liệt kê theo dạng từ khóa nên tương đối khúc chiết và dễ nắm bắt.

Phong cách thiết kế Eco

Nếu công việc ứng tuyển thuộc các ngành kỹ thuật môi trường, kỹ sư công nghệ sinh học, nhân viên tại các cửa hàng hoa, cây cảnh,... và bạn cũng yêu thiên nhiên thì phong cách thiết kế này sẽ cực kỳ phù hợp. Bạn có thể tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bằng một bản CV xin việc mang phong cách Eco thiên nhiên tươi mát.

 

Bên cạnh đó, điểm nhấn của CV dạng này là những họa tiết hoa lá, cây cảnh với những tông màu chủ đạo như xanh lá cây, xanh dương, vàng nhạt,... Tuy vậy, chỉ nên sử dụng họa tiết một cách vừa đủ để tạo sự hài hòa và dễ chịu cho người đọc.

Phong cách thiết kế CV dạng infographic

Một trong những phong cách thiết kế CV xin việc khá “hot” và đang trở thành xu hướng được nhiều ứng viên lựa chọn hiện nay đó chính là CV dạng infographic vì bản chất sáng tạo và bắt mắt của nó. Loại CV này sẽ phù hợp với ứng viên thuộc những ngành như Marketing, kế toán, ngân hàng,... Bởi những công việc này thường gắn liền với những con số, khả năng tính toán sắp xếp logic nên dạng CV infographic có bố cục rõ ràng, khoa học sẽ tạo ấn tượng tốt với các nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trình bày CV Infographic theo kiểu sử dụng các biểu đồ, biểu đồ dạng đối xứng, bất đối xứng để thể hiện các nội dung cần nêu trong hồ sơ xin việc. Bạn cũng nên cân nhắc bổ sung một số biểu tượng thường sử dụng (các biểu tượng mạng xã hội, biểu tượng email, biểu tượng kỹ năng,...) để hình tượng hóa những đề mục theo cách dễ hiểu và ngắn gọn nhất. Ngoài ra ở dạng CV này, các thông tin tốt nhất nên được viết dưới dạng từ khóa để bản CV không bị rối và nhiều chữ.

Phong cách thiết kế CV dạng Art

Đối với những ngành nghề liên quan đến mỹ thuật, đề cao tính thẩm mỹ như kiến trúc sư, kỹ sư thiết kế đồ họa, nhà thiết kế thời trang,... thì phong cách thiết kế CV dạng Art sẽ là một lựa chọn thông minh. Bạn có thể dễ dàng tạo ấn tượng cũng như thể hiện cá tính của mình với nhà tuyển dụng. Đồng thời, bản CV mang tính đặc thù nghề nghiệp sẽ phản ánh được gu thẩm mỹ, khiếu mỹ thuật, khả năng nắm bắt xu hướng nghệ thuật hiện nay của ứng viên.

Khi thiết kế CV phong cách Art thì ứng viên cần lưu ý trình bày ngắn gọn súc tích các thông tin cần nêu, cân nhắc kết hợp màu sắc tương thích với nhau và chia bố cục hài hòa để nội dung không bị chìm giữa những mảng màu. Kích cỡ phông chữ và cách chọn màu giấy cũng là những yếu tố giúp bạn thể hiện ánh nhìn thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chèn thêm hình ảnh hoặc các tác phẩm đã thực hiện để nhà tuyển dụng dễ dàng đánh giá thêm.

Phong cách thiết kế CV dạng Storytelling

Những ứng viên làm việc trong ngành truyền thông, sáng tạo nội dung như biên tập viên, nhân viên SEO, Content Writer, Copywriter,... thường sẽ chọn phong cách này. Ở phong cách thiết kế CV theo dạng báo chí, nhà tuyển dụng sẽ được thưởng thức một câu chuyện về ứng viên, từ cách giới thiệu bản thân, mục đích công việc cũng như kinh nghiệm làm việc.

Điều làm nên sự thành công cho cách làm CV độc đáo này là văn phong mượt mà, trau chuốt kèm theo tính sinh động để thu hút độc giả. Đây không phải là một cách thiết kế hồ sơ xin việc dễ vì nếu không làm “đến nơi đến chốn” sẽ dễ khiến họ bị nhàm chán với bản CV quá nhiều chữ.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm được những gợi ý thích hợp để thiết kế CV xin việc thật sáng tạo. Đây là sẽ bước đi đầu tiên giúp bạn có thể dễ dàng giành lấy thiện cảm từ nhà tuyển dụng!

 

Pha Lê

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất