MC thời tiết bị sét đánh khi đang đưa tin trực tiếp

Ngoisao.net - 25/04/2017, 17:22

Một người dẫn chương trình thời tiết ở đông bắc Trung Quốc bị sét đánh trúng vào cây ô đang cầm khi ghi hình trực tiếp về cơn bão hôm qua.

Theo SCMP, sự cố trên xảy ra với MC Lu Xiaodong, người dẫn chương trình thời tiết của Đài truyền hình Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Khi đang cầm chiếc ô màu xanh đứng trên nóc tòa nhà cao tầng để đưa tin trực tiếp về cơn bão sắp ập đến thành phố, một tia sét hình zíc zắc đã đánh trúng vào chiếc ô của Lu.

 

Tia sét đã truyền dòng điện đến cánh tay nam MC khiến anh này giật nảy mình. Lu lập tức hét toáng lên và buông rơi chiếc ô. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn là 9h sáng ngày 24/4, khi thời tiết thành phố đang có sương mù, tầm nhìn giảm còn 2 km và nhiệt độ là 12 độ C.

mc-thoi-tiet-bi-set-danh-khi-dang-dua-tin-truc-tiep

MC Lu thực hiện bản tin vào sáng 24/4.

Trong một cuộc phỏng vấn sau đó với Đài truyền hình Đại Liên, Lu cho biết anh đã nhìn thấy tia sét màu vàng đánh vào ô và tay của mình cũng như của người quay phim. Tay của Lu lúc đó như có một dòng điện chạy qua.

Lu nói: "Tay tôi bị tê cứng. Đoạn video đã không quay được tia sét khi nó đánh vào tôi có lẽ vì dòng điện tương đối nhỏ. Nếu video thực sự quay được cảnh đó thì có lẽ tôi đã không còn đứng đây để thực hiện cuộc phỏng vấn này".

mc-thoi-tiet-bi-set-danh-khi-dang-dua-tin-truc-tiep-1

Nam MC bị sét đánh và hét toáng lên khi đang ghi hình trực tiếp.

Những người dùng mạng đã khen ngợi Lu vì dũng cảm đối diện với cơn bão để đưa tin tình hình thời tiết cho khán giả. Một số khác khuyên anh chàng nên thận trọng trong các bản tin sau.

"Thật nguy hiểm quá đó chàng trai à. Lần sau hãy chú ý đến sự an toàn của bản thân. Nếu mẹ bạn mà xem được thì chắc bà ấy sẽ khóc đấy", một người dùng mạng viết. "Sét sẽ không tránh bạn chỉ vì bạn là MC thời tiết đâu", một người khác viết.

Các chuyên gia khuyên mọi người tránh cầm các vật có kim loại ra ngoài khi trời mưa bão. Một chiếc ô cũng có thể làm tăng nguy cơ bị sét đánh nếu như bạn đứng ở vị trí cao nhất so với xung quanh.

Theo PV / Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất