Nữ MC truyền hình nhiễm độc chì vì dùng son môi

17/04/2017, 13:57

Nữ MC một đài truyền hình đã tìm đến PGS.TS Phạm Duệ- nguyên Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai để xin tư vấn liệu cô có bị nhiễm chì không khi có nhiều biểu hiện như mất ngủ, táo bón, hay quên...

Qua trao đổi ban đầu, được biết nữ MC này thường xuyên có thói quen dùng son môi đậm. “Tôi có hỏi thêm xem nữ MC này có dùng thuốc nam hay tiếp xúc thường xuyên với các nguồn nhiễm chì khác hay không thì cô ấy cho biết chỉ có thói quen dùng son màu đỏ, đỏ cam hàng ngày”- PGS.TS Phạm Duệ kể.

PGS.TS Phạm Duệ đã tư vấn nữ MC nên đi kiểm tra nồng độ chì. Kết quả khi kiểm tra răng thì phát hiện viền lợi của cô MC này đã chuyển màu đen xám, lấp lánh ánh kim loại. Sau khi lấy máu xét nghiệm, phát hiện lượng chì trong máu lên tới 32mcg/dL, gấp hơn 3 lần ngưỡng cho phép.

“Với những trường hợp này sẽ phải thải độc chì. Với ngộ độc chì mãn, sẽ lắng đọng nhiều bộ phận trong cơ thể, trong đó có xương. Sẽ cần thời gian dài để thải độc chì vì khi dùng thuốc, chì trong máu sẽ tụt nhanh, khi đó dùng thuốc thêm cũng không có tác dụng. Cần nghỉ một thời gian để chì trong xương nhiễm ra mới có thể tiếp tục thải được”, PGS.TS Phạm Duệ cho biết
Qua trường hợp này, PGS.TS Phạm Duệ khuyến cáo chị em phụ nữ nên tránh dùng son môi màu đậm, đặc biệt màu đỏ cam, khi đánh rồi không nên “liếm môi” và trước khi ăn cần lau sạch son.

Theo Quảng An/Tiền Phong

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất