Mất tích 20 năm, được tìm thấy đang sống trong rừng

Dân trí - 12/11/2015, 08:32

Một bác sỹ người Tây Ban Nha bỏ nhà đi cách đây 20 năm, 14 năm sau các nhà chức trách tuyên bố anh đã chết bởi không thể nào tìm ra dấu tích. Tuy nhiên gần đây, anh vừa được người dân địa phương phát hiện đang sống trong rừng sâu ở Tuscany (Italya).

Carlos Sánchez Ortiz de Salazar, hiện nay 47 tuổi, biến mất khỏi nhà mình ở Seville, Tây Ban Nha từ năm 1996 sau một cơn chấn động tinh thần. Gia đình đã tìm kiếm anh nhiều năm nhưng sau khi không có manh mối thông tin nào, họ cuối cùng cũng từ bỏ. Năm 2012, chính quyền địa phương chính thức tuyên bố anh qua đời.

Tuy nhiên cách đây 2 tuần, một đôi vợ chồng khi đang đi hái nấm đã tìm thấy một người đàn ông tự xưng là Sánchez Ortiz de Salazar trong khu rừng ven thị trấn Scalino, thuộc khu Tuscany, Italya.

Đôi vợ chồng này vào rừng hái nấm sau trận mưa lớn kéo dài, nhưng sau khi thu hoạch không được mấy, họ quyết định đi vào một con đường nhỏ với hy vọng kiếm được nhiều nấm hơn. Nhưng thứ họ tìm thấy lại là những vỏ chai nhựa và hộp đựng nước. Chúng cuối cùng dẫn họ đến túp lều của một người đàn ông có ngoại hình theo như họ miêu tả là “khuôn mặt bẩn thỉu, râu ria xồm xoàm”

Quá hoảng sợ khi trông thấy “người rừng”, họ đã chạy đi nhưng sau đó vài giờ lại quay lại với cán bộ kiểm lâm trưởng của khu rừng. Nỗi sợ hãi ban đầu của họ dần tan khi người đàn ông lạ bước ra chào và giới thiệu: “Tôi là người Tây Ban Nha, tên tôi là Carlos và tôi đã sống ở đây từ năm 1997. Tôi không muốn sống cùng con người, và giờ đây khi các bạn tìm ra tôi rồi thì tôi sẽ phải đi khỏi đây”.

Trước khi Carlos thu dọn đồ, cán bộ kiểm lâm yêu cầu anh chứng minh nhân thân của mình. Carlos đưa ra một tấm hộ chiếu bạc màu, sờn rách và đã hết hạn dưới cái tên Carlos Sánchez Ortiz de Salazar.

Một trong ba người có mặt lúc đó đã dùng điện thoại chụp lại ảnh Carlos cùng hộ chiếu của anh để thông báo cho các nhà chức trách. Họ sau đó đã liên hệ được với gia đình Carlos.

 

Bố mẹ Carlos ngay khi nhìn thấy ảnh con đã nhanh chóng nhận ra anh. Vào ngày thứ 6 tuần qua, gia đình Carlos đã tham gia một cuộc tìm kiếm, đến túp lều nơi anh ta từng cư ngụ. Nhưng họ chỉ tìm thấy một số dụng cụ Carlos để lại. Anh đã chuyển đến một nơi khác.

Thị trưởng thị trấn Scarlino cung cấp thông tin chính thức: “Không phát hiện ra bất cứ dấu vết nào của Carlos. Không ai biết chắc liệu có thể tìm thấy anh ấy lần nữa không”.

Tuy nhiên bố mẹ Carlos không từ bỏ quyết tâm tìm lại người con trai mà họ tưởng đã qua đời từ lâu. Họ chia sẻ: “Chúng tôi tôn trọng quyết định và sự tự do của con  tuy nhiên chúng tôi sẽ không rời nơi này cho đến kh được ôm Carlos trong vòng tay, dù chỉ là lần cuối”.

Ảnh chụp chân dung và giấy tờ của Carlos

Ảnh chụp chân dung và giấy tờ của Carlos
 

Vài người cho rằng Carlos tồn tại được ở rừng sâu lâu như vậy là nhờ thức ăn thu lượm trong rừng. Những người khác suy đoán anh ấy kiếm ăn từ những thùng rác ở các thị trấn ven rừng, chẳng hạn Scarlino, giả thiết này càng được ủng hộ khi nhiều người dân ở đó cho biết họ đã từng trông thấy Scarlino.

May

Theo Odditycentral

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất