Ca sĩ "mất tích" 14 năm trở lại bằng liveshow khủng

24h - 10/09/2015, 14:29

Sau 14 năm không đứng trên sân khấu, Minh Thu trở lại bằng liveshow khủng có tên “Khởi nguyên”.

Vừa qua, ca sĩ Minh Thu tổ chức buổi họp báo giới thiệu liveshow trở lại với âm nhạc của mình có tên Khởi nguyên. Đây là liveshow đánh dấu sự trở lại với âm nhạc của Minh Thu sau 14 năm không đứng trên sân khấu.

Trước đó vào tháng 1.2015, Minh Thu đã cho ra mắt album nhạc Phó Đức Phương và tạo được thành công bất ngờ khi tiêu thụ được hơn 4000 bản trong vài ngày phát hành đầu tiên. Cũng vì album này mà biệt danh “người tình kém 30 tuổi của Phó Đức Phương” gắn liền với Minh Thu và tạo cho cô những dấu ấn lớn trong lòng người hâm mộ.

Ca sĩ "mất tích" 14 năm trở lại bằng liveshow khủng - 1

Minh Thu trở lại với âm nhạc ở tuổi 37 - một điều rất đặc biệt trong làng nhạc Việt hiện tại.

Minh Thu từng tốt nghiệp Đại học Văn hóa Nghệ thuật quân đội, năm 1999, nữ ca sĩ đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát trên sóng phát thanh toàn quốc. Năm 2007, cô giành huy chương bạc Hội diễn khu vực. Đến 2013, Minh Thu tham gia Hội diễn 4 nước Asean và giành huy chương vàng.

Tuy nhiên, duyên số cuộc đời đẩy đưa khiến Thu Minh lỡ nhịp với đời sống âm nhạc. Chia sẻ về 14 năm mất tích, Minh Thu cho biết trong thời gian đó cô đi học đạo diễn rồi lập gia đình, sinh con nên đam mê âm nhạc bị vùi chôn theo những bận rộn của cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, ở độ tuổi không còn trẻ, trải qua những truân chuyên của một người đàn bà đa đoan, Minh Thu mới nhận ra âm nhạc chính là đam mê không thể từ bỏ của mình. Từ đầu năm 2015, cô bắt đầu đẩy mạnh sự trở lại của mình và liveshow Khởi nguyên chính là lời khẳng định cũng như tri ân tới khán giả đã ủng hộ cô suốt thời gian qua.

Khởi nguyên - chủ đề của đêm nhạc là để nói về hành trình của chính Minh Thu - nữ ca sỹ 37 tuổi nay lại trở về bắt đầu sự nghiệp ca hát của mình từ con số 0 tròn trĩnh. Ở một ý nghĩa khác, Khởi nguyên còn là sự định hướng phong cách, âm nhạc của Minh Thu chính là sự nguyên sơ, bản năng, thuần khiết trong giọng hát và tâm hồn  giữa sự hỗn mang của showbiz Việt.

Nhiều người cho rằng, ở tuổi 37, việc quay trở lại với sân khấu của Minh Thu bây giờ nghe có vẻ muộn màng. Tuy nhiên, nói một cách thành thực, Minh Thu cho biết chị chưa bao giờ sợ mình “lỗi thời” hay bị lép vế với các "đàn em". “Qua những nỗi buồn trong cuộc sống có lẽ giọng hát của tôi cũng đã đằm và đi vào lòng người hơn”- Thu Minh trải lòng với người viết sau buổi họp báo giới thiệu liveshow Khởi Nguyên chiều 7.9.

Ca sĩ "mất tích" 14 năm trở lại bằng liveshow khủng - 2

Tấn Minh vừa là người thầy vừa là một nguồn cảm hứng cho Minh Thu trở lại với âm nhạc.

Trong liveshow Khởi nguyên, khách mời âm nhạc là ca sĩ Tấn Minh và Khánh Linh – những người đồng nghiệp thân thiết với Minh Thu ở Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long. Với Minh Thu, Tấn Minh không chỉ là người thầy, người anh trong nghề mà còn là nguồn cảm hứng để cô tiếp tục hành trình Khởi nguyên một cách bền bỉ, nghiêm ngắn. Cả hai sẽ cùng song ca Tình nghệ sỹ của Đoàn Chuẩn Từ Linh.

Về phía Khánh Linh, đây cũng là lần đầu trở lại với âm nhạc của cô sau khi sinh con. Chia sẻ trong buổi họp báo chiều qua, Khánh Linh cho biết, chị quý mến và đồng cảm với giọng hát nữ trầm Minh Thu. Khánh Linh cũng tin tưởng sự cộng hưởng của Minh Thu và cô trong ca khúc Dệt tầm gai (Ngọc Đại) - vốn là một bản hit của Trần Thu Hà sẽ là một bất ngờ lớn của liveshow Khởi nguyên.

Ca sĩ "mất tích" 14 năm trở lại bằng liveshow khủng - 3

Khánh Linh trở lại với âm nhạc khi con gái được 8 tháng tuổi.

Về phần phối khi, nhạc sĩ Dương Cầm sẽ phụ trách toàn bộ các tác phẩm trong liveshow này với 3 lần cụ thể là: Khúc giao mùa, Minh Thu hát Phó Đức Phương và nhạc xưa.

Trong Khởi nguyên, người nghe chắc chắn sẽ tìm được sự đồng cảm trong giọng hát đầy cảm xúc của Minh Thu – một người đàn bà có nhiều nỗi buồn trong cuộc sống và đến giờ vẫn chưa tìm được sự bình yên. Liveshow Khởi nguyên của Minh Thu sẽ được diễn ra lúc 20 giờ ngày 25.9 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất