Hồng Đăng tái mặt khi thấy tình cũ Hồng Diễm bị mẹ chồng mắng như tát nước

Afamily - 11/01/2018, 08:19

Dù đã chia tay từ khá lâu nhưng khi nhìn Hồng Diễm bị mẹ chồng mắng trong "Cả một đời ân oán", Hồng Đăng vẫn không tránh được sự xót xa.

 

Tập 9 của phim truyền hình Cả một đời ân oán vừa lên sóng vào tối 10/1 với loạt diễn biến hấp dẫn. Mẹ ruột của Phong (Hồng Đăng) - bà Mai sau khi đến ở tạm nhà ông Quang (Mạnh Cường) đã gặp vô số rắc rối. Bà Mai vốn chẳng muốn đến nhà ông Quang vì ngại chạm mặt vợ lớn của ông ấy là bà Lan (Mỹ Uyên) nhưng vì tình hình sức khỏe có dấu hiệu xấu đi, Phong lại bận công tác không thể chăm sóc nên bà Mai mới đành "nhắm mắt làm liều".

 - Ảnh 1.

Bà Lan tỏ thái độ khó chịu khi bà Mai đến sống cùng nhà.

Vốn tính cách ôn hòa, lại sợ mất lòng bà Lan nên bà Mai luôn cố gắng tự làm các công việc nhà. Nhưng ngặt nỗi, bà Mai càng cố gắng thì bà Lan càng tỏ ra khó chịu. Bà Lan cho rằng bà Mai tốt nhất nên ngồi 1 chỗ, đừng đụng tay vô bất cứ việc gì, từ nấu ăn, quét dọn cho đến giặt giũ đều có người làm lo. Riêng bà Mai lại nghĩ, nếu cứ ngồi mãi một chỗ thì đâm ra buồn chán. Với lại, cảm giác chẳng làm gì cả khiến bà Mai thấy mình như người vô dụng.

 - Ảnh 2.

 

 - Ảnh 3.

Bà Mai cố gắng lấy lòng bà Lan nhưng càng làm, khoảng cách càng kéo giãn ra.

Một bữa nọ, bà Lan bất ngờ bị dị ứng, mẩn đỏ nổi khắp mặt. Thấy bà Lan mặt mày sưng phù, bà Mai mới nấu nước giải nhiệt mời chào. Tuy nhiên, tấm lòng này chẳng được đáp ứng. Vừa nhìn thấy bà Mai, bà Lan đã cau có. Khi bà Mai bưng ly nước đến trước mặt, bà Lan vẫn giả bộ ngó lơ. 2 bến nói qua nói lại hồi lâu, ly nước bị ngã xuống sàn và vỡ tan nát.

Đúng lúc này, Phong lại bất thình lình xuất hiện. Cho rằng mẹ mình bị ức hiếp, Phong cố gắng bảo vệ và trách mắng bà Lan bằng lời lẽ thâm sâu. Thế là bà Lan đáp trả với cách thức cực kỳ thâm hiểm, ấy là mắng con dâu Dung (Hồng Diễm) như tát nước trước mặt Phong. Trong quá khứ, Dung từng là ngườ yêu cũ của Phong, vậy nên khi thấy Dung bị mắng oan, Phong đã tức tối đến sa sầm mặt mũi. Dẫu vậy, Phong chẳng có lý do thích đáng nào để ra mặt bênh vực Dung cả. Vì theo đạo nghĩa, Phong là anh chồng của Dung, còn bà Lan là mẹ chồng - người có thể la rầy, dạy bảo Dung phép tắc, lễ nghi bất cứ lúc nào.

 - Ảnh 4.

 

 - Ảnh 5.

Phong tái mặt khi vì anh mà Dung bị mắng oan ức.

Sau khi rời khỏi khu vực có bà Lan đang ngồi, Phong đã có cuộc nói chuyện thẳng thắn với bà Mai. Bà Mai khuyên Phong rằng đừng mơ tưởng đến Dung nữa vì cô gái này bây giờ đã có gia đình hạnh phúc. Bà Mai biết, Dung là cô gái tốt, ngoan hiền, lễ phép, nhưng số phận đã bắt cô xa rời Phong thì anh phải chấp nhận. Nếu Phong cứ tiếp tục đến bên Dung, chắc chắn sẽ gây ra điều tiếng không hay. Hơn nữa, chồng Dung bây giờ em trai cùng cha khác mẹ với Phong, khó khăn chồng chất khó khăn, Phong không được vượt quá lễ nghi phép tắc. Nghe mẹ nói những điều này, Phong chỉ biết lặng đi. Dẫu vậy, trong lòng anh vẫn chưa có ý định rời bỏ Dung.

 - Ảnh 6.

 

 - Ảnh 7.

Bà Mai khuyên con trai hãy bỏ ngay ý định tơ tưởng đến cô em dâu Dung.

Tâp 10 của Cả một đời ân oán sẽ lên sóng vào lúc 21g45 ngày 11/1/2018 trên kênh VTV3.

Theo  Thu Thảo/Helino

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất