Giấu ma túy vào vùng kín, bán lấy tiền thăm chồng trong tù

Ngoisao.net - 28/01/2016, 10:56

Tà thừa nhận vì muốn có tiền vào thăm chồng đang chấp hành án trong tù nên quyết định giấu heroin vào vùng kín để mang đi bán.

Tòa án Nhân dân tỉnh Lai Châu vừa tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án Sùng Thị Tà (sinh năm 1986, trú tại bản Huổi Hoa A2, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào khoảng 8h ngày 4/11/2015, Sùng Thị Tà đang đi trong bản thì gặp và làm quen với một người đàn ông dân tộc Mông, quốc tịch Lào. Sau một lúc nói chuyện, người đàn ông đó nói đang mang theo một số lượng heroin và hỏi Tà có mua heroin không. Tà đã nhận lời và định sẽ mang về bán lại cho người quen ở huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu nhờ mua heroin cách đây một tháng. Số tiền thu được Tà dùng để vào thăm chồng đang chấp hành án tù.

Bán ma túy kiếm tiền vào trại giam thăm chồng

Bị cáo Sùng Thị Tà trước vành móng ngựa.

Người đàn ông bán ra giá 20 triệu đồng. Tà đồng ý nhưng không mang đủ tiền nên hẹn người bán về nhà lấy tiền và giao hàng ở khu rừng gần đó. Giao dịch xong, Tà mang 2 gói heroin giấu trong lùm cây, thỉnh thoảng Tà lấy một ít heroin về nhà sử dụng.

Đến khoảng 9h ngày 6/11/2015, Tà đem số ma túy này bán lại cho người quen, hẹn giao ở thị trấn Than Uyên. Người phụ nữ này giấu ma túy vào bộ phận sinh dục sau đó bắt xe khách ra bến xe khách tỉnh Điện Biên rồi về Than Uyên.

Đến 2h30 ngày 7/11/2015, khi xe khách đến ngã ba Bình Lư thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Tổ công tác Công an tỉnh Lai Châu dừng xe kiểm tra. Thấy Tà cò nhiều biểu hiện nghi vấn, công tác yêu cầu Tà về trụ sở Công an tỉnh Lai Châu để làm việc.

Tại trụ sở, Công an tỉnh Lai Châu mời người làm chứng là phụ nữ và để cán bộ nữ kiểm tra thì phát hiện trong "vùng kín" của Tà có 2 gói heroin. Công an tiến hành lập biên bản, tạm giữ người và thu tang vật.

Tại phiên tòa mới đây, bị cáo đã thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tà cũng tỏ ra hối hận, chỉ vì muốn có tiền vào thăm chồng đang phải chấp hành án trong tù mà phạm tội. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Sùng Thị Tà 11 năm tù về tội Mua bán trái pháp chất ma túy.

Theo Pháp Luật Việt Nam

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất