Đã tìm ra nguyên nhân gây biến đổi màu bí ẩn dòng sông ở Anh

Kênh 14 - 11/12/2017, 13:46

Cỏ vẻ như nguyên nhân khiến 1 phần dòng sông Ouse, Cambridgeshire nhuốm màu xanh dương sặc sỡ đã được tìm ra.

Như đã đưa tin, một dòng sông có tên Ouse ở Cambridgeshire, Anh đã khiến cho rất người dân địa phương ở đây cảm thấy bất ngờ khi thấy dòng nước của một phần dòng sông bỗng chuyển sang màu xanh dương!

Ngay sau khi sự việc xảy ra,  Cơ quan Môi trường đã nắm được thông tin về sự cố ô nhiễm trên sông Ouse và phối hợp với Anglian Water để tìm ra nguyên nhân.

Sau khi điều tra, giới nghiên cứu nhận định, thủ phạm có thể đến từ sự rò rỉ chất độc hại của một nhà máy đóng trên địa bàn, gây nên hiện tượng trên.

 - Ảnh 2.

 

Phát ngôn viên của Anglian Water cho biết: "Các nhà kỹ sư và nhà khoa học đã nỗ lực làm việc để xác định nguồn nước bị đổi màu. Bằng cách thả những mảnh vải trắng và các dụng cụ dò tìm vào một cống rãnh nước ngang mặt đất gần đó, chúng tôi đã có thể xác định nguồn ô nhiễm đến từ một nhà máy.

Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với Cơ quan Môi trường và không muốn thấy sự đổi màu bất thường nào khác của dòng chảy nữa. Chúng tôi luôn khuyến khích người tiêu dùng báo cáo bất kỳ loại chất đáng nghi nào cho chúng tôi để chúng tôi có thể điều tra càng sớm càng tốt".

 - Ảnh 3.

Dòng sông Ouse chảy qua khu vực Cambridgeshire, chính người dân sống gần Huntingdon đã phát hiện ra những màu sắc kỳ quặc của con sông.

 - Ảnh 4.

Có lúc nước sông lại biến thành màu xanh lá cây

Mặc dù đã tìm ra nguyên nhân, nhưng nhà chức trách vẫn chưa thể xác định chính xác tên của nhà máy hay hóa chất nào gây ô nhiễm. Còn các chuyên gia tin rằng chúng có thể gây ra bởi thuốc nhuộm.

Phát biểu với MailOnline, tiến sĩ James Ebdon, chuyên gia về vi sinh vật môi trường tại Đại học Brighton, nói: "Tôi nghĩ rằng lời giải thích thỏa đáng nhất là do thuốc nhuộm tổng hợp phổ biến trong ngành dệt hay hóa chất màu thương mại". 

Theo tin tờ Cambridge News, cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn. Cùng hi vọng trong thời gian sớm nhất, mọi chi tiết của sự việc sẽ được làm sáng tỏ.

Theo Trí thức trẻ

Nguồn: Dailymail

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất