Dòng sông bất ngờ chuyển màu đỏ như máu chỉ sau một đêm

Afamily - 08/09/2016, 18:16

Người dân vô cùng hốt hoảng khi thấy dòng sông bất ngờ chuyển sang màu đỏ như máu.

Mới đây, người dân tại thành phố Norilsk, Nga đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh chụp con sông Daldykan bất ngờ chuyển màu đỏ tươi như màu máu. Hiện chính quyền vẫn chưa đưa ra kết luận nguyên nhân của tình trạng trên nhưng nhiều người dân cho rằng đây là do bị ô nhiễm chất độc từ các nhà máy ở thượng nguồn.

Norilsk được coi là một trong những thành phố ô nhiễm nhất trên Trái Đất. Quanh Norilsk là nhiều nhà máy công nghiệp, chủ yếu thuộc doanh nghiệp thép. Chính vì thế, lượng chất thải xả ra môi trường không hề nhỏ.
 

Dòng sông Daldykan bất ngờ chuyển màu đỏ như máu.

Người dân Norilsk nói rằng đây không phải lần đầu tiên nước chuyển màu đỏ máu đột ngột. Một người dùng Facebook có tên Evgeny Belikov, cựu nhân viên nhà máy thép Hop, cho biết trong nhà máy có một hồ chứa chất thải sản xuất có tên là “biển đỏ” bởi màu đỏ như máu của nước trong hồ. Một đường ống lớn dẫn thẳng vào “biển đỏ” và dẫn ra đâu thì không ai biết.

Ngay tại Norilsk, vào mùa đông đã từng xảy ra hiện tượng tuyết đỏ. Mặc dù là hiện tượng vô cùng độc đáo nhưng nhiều người vẫn cho rằng đây là tuyết nhiễm độc hóa học nên ai cũng sợ hãi.

Hiện người dân đang chuẩn bị thủ tục để khiếu nại lên cấp cao về vấn đề môi trường tại Norilsk.
 


Người dân cho rằng sông đã bị ô nhiễm nặng nề.

(Nguồn: ABCNews)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất