Dòng sông xanh hiền hòa ẩn chứa bí mật đáng kinh ngạc

Afamily - 23/10/2017, 11:36

Dòng sông mang vẻ đẹp thơ mộng, mỹ lệ nhưng cũng ẩn chứa bên dưới rất nhiều những bí mật sâu thẳm.

 

Dòng sông mang một cái tên đặc biệt nhưng không kém phần mỹ lệ, sông Hinatuan Enchanted (dòng Hinatuan mê hoặc) nằm ở đảo Mindanao, Philippines. Nhà ngoại giao Modesto Farolan từng đặt chân đến nơi đây, phát hiện và đặt tên cho dòng sông này. Ấn tượng với vẻ đẹp của con sông đến nỗi Modesto Farolan đã làm một bài thơ mang tên “Rio Encantado” để miêu tả vẻ đẹp lung linh của nó.

 - Ảnh 1.

Dòng chảy Hinatuan Enchanted nằm tại đảo Mindanao, Philippines.

Con sông xanh mát này có dòng chảy đổ ra biển Phiippines và Thái Bình Dương. Tuy nhiên, điều bí ẩn mà con sông này ẩn dấu đó chính là dòng Hinatuan Enchanted ấy dường như... không có nguồn. Vậy nó đã lấy nước ở đâu để lấp đầy cả một dòng chảy trong xanh rồi đổ ra biển lớn?

 - Ảnh 2.

Người dân địa phương cho rằng những điều huyền bí nào đó đã khiến con sông dù không có nguồn nhưng vẫn xanh trong và đầy nước.

Với dòng nước luôn đầy ắp và màu nước trong xanh đến lạ thường, con sông Hinatuan Enchanted đã là nguồn cảm hứng cho nhiều câu chuyện huyền bí tại địa phương.

Những ngư dân địa phương cho biết rằng họ không dám đánh bắt cá tại đây vì cho rằng những con cá ấy mang một năng lực siêu nhiên, thần bí của dòng sông.

 - Ảnh 3.

Dòng sông bí ẩn kỳ diệu từng khiến nhiều chuyên gia phải “đau đầu” không thể giải thích về nguồn gốc của nó.

 - Ảnh 4.

Một du khách đã thích thú chụp lại cảnh tượng bên dưới dòng sông này, nơi đây đã đón tiếp nhiều khách du lịch muốn khám phá vẻ đẹp của nó từ năm 2014.

Câu trả lời cho bí mật này nằm sâu dưới đáy của dòng sông. 18 năm trước đây, Alex Santos đã phát hiện ra một hệ thống các hang động dưới đáy của dòng sông Hinatuan Enchanted. Hệ thống hang động này đã cung cấp và lọc nước, đây chính là ngọn nguồn mang đến cho con sông dòng nước xanh tinh khiết lạ thường như vậy.

 - Ảnh 5.

Dòng sông xanh kỳ diệu này sâu 24.5m, nó che dấu một hệ thống hang động vô cùng phức tạp bên dưới.

 - Ảnh 6.

Một du khách bơi qua chiếc hố sâu huyền bí, nơi cung cấp nguồn nước tinh khiết cho dòng sông.

 - Ảnh 7.

Dòng sông thu hút được nhiều người ưa khám phá tới đây.

Bị thu hút bởi hệ thống hang động và nguồn nước kỳ lạ của con sông, tiến sĩ Alfonso Amores đã trực tiếp đến và khám phá nơi đây. Ông đã khiến các chuyên gia tin rằng nước có thể xoáy lên từ lòng đất và tạo thành cả một dòng sông xanh thuần khiết như thế này.

Alfonso Amores đã qua đời trong lần thám hiểm thứ sáu vào năm 2014 tại đây. Ông đã không thể thoát khỏi một lối vào cực kỳ hẹp dẫn tới các hang động, nơi có độ sâu cách mặt nước 40m.

Hiện nay, dòng sông Hinatuan Enchanted vẫn thu hút rất nhiều những du khách và những thợ lặn đam mê khám phá những bí mật được dòng sông này che giấu.

Theo Trí thức trẻ

(Nguồn: The Sun)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất